รู้หรือไม่!! 5 สิ่งต้องห้ามที่ไม่ควรมีไว้ในห้องนอน มีอะไรบ้าง ไปดูกัน!

ห้องนอน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ถ้าพูดถึงห้องนอนหลายคนก็คงจะนึกถึงห้องที่แสนจะสบาย มีเตียงนุ่มๆ และบรรยากาศที่ดูแล้วอยากจะพักผ่อน และมีความสงบใช่ไหมล่ะ แต่ก็มีหลายคนที่รู้สึกว่า ทำไมห้องนอนของเรา มันนอนไม่สบาย นอนไม่หลับตลอดเลย เพราะ “การนอน” เป็นสิ่งที่ส่งผลต่อสุขภาพของคนเราอย่างมาก การจัดวางตำแหน่งของใน ห้องนอน จึงเป็นสิ่งที่ต้องให้ความใส่ใจ ไม่ใช่เพียงแค่จัดห้องนอนให้เป็นระเบียบเรียบร้อยเท่านั้น บางครั้ง เราก็ควรเลือกใช้ของ หรือการแต่งห้องนอนที่ไม่เหมาะกับฮวงจุ้ย ห้องนอน ส่วนของที่ควรหลีกเลี่ยงใน ห้องนอน จะมีอะไรบ้างนั้น ตาม มาสิ ไปดูกัน

ว่าด้วยเรื่องของ ฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ย เป็นศาสตร์ที่สามารถดึงเอาพลังของธรรมชาติที่ดี มาส่งเสริมเรา และทอนพลังธรรมชาติที่ไม่ดี ที่ติดลบออกไป พลังธรรมชาติที่ดีนั้น มาจากไหน และอยู่ที่ใด ตอบง่าย ๆ คือ มันมาจากสิ่งแวดล้อม ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ และที่มนุษย์สร้างขึ้นนั่นแหละ และที่ใกล้ตัวทีสุด ก็คือ บ้านที่อยู่อาศัย ที่คุณอยู่นั่นเอง ฉะนั้นถ้าโชคชะตาของคุณเข้มแข็ง  ฮวงจุ้ยที่ดีก็จะผลักดันให้ความพยายามของคุณ พบกับความสำเร็จที่สูงสุด แต่ถ้าฮวงจุ้ยไม่ดี ก็จะเป็นถ่วงหรือเหนี่ยวรั้ง ไม่ให้คุณบรรลุเป้าหมายดังที่ต้องการ แต่ถ้าโชคชะตา  ของคุณปานกลาง ฮวงจุ้ยที่ดีจะทำให้คุณพบช่องทาง ที่ทำให้คุณเจริญรุ่งเรือง เพราะมันจะให้สภาพแวดล้อม ที่ดีสนับสนุนพลังงานที่ดี ที่คุณต้องการ ในทางกลับกัน ถ้าฮวงจุ้ยไม่ดี ก็มักจะทำให้คุณตัดสินใจผิดพลาด ส่งผลในด้านการเงิน การงาน ส่วนชะตาที่ไม่ดี และยังต้องอยู่ในสถานที่ ที่ฮวงจุ้ยไม่ดีนั้น มันจะทำให้คุณอยู่  ในสภาพที่เลวร้ายยิ่งขึ้น อาจจะเจ็บป่วย อุบัติเหตุ ปัญหาในชีวิตคู่

ฮวงจุ้ย คือ ลมกับน้ำ เป็น 2 สิ่งที่ทั้งมองเห็นและมองไม่เห็น บ้านและสิ่งปลุกสร้างที่ดีตามหลักฮวงจุ้ย  จึงไม่ใช่แค่ ที่ว่า หลังพิงเขา ถ้ามีน้ำ แล้วจะต้องดีเสมอไปเท่านั้น หากแต่ต้องประกอบขึ้นด้วย ชัยภูมิที่ตั้งทิศทาง ผังภายใน ธาตุชะตาของแต่บุคคล ที่สำคัญคือ พลังของ ดาว 9 ยุค ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญมาก ศาสตร์แห่งฮวงจุ้ยชั้นสูง ที่ต้องอาศัยการคำนวณ ยึดหลักนี้ในการประเมิน ฮวงจุ้ยบ้าน และสิ่งปลุกสร้างต่าง ๆ สามารถรู้ได้ว่า บ้านหลังนี้อยู่แล้วรุ่งเรืองหรือไม่ ถ้าไม่ดีเราจะแก้ไขอย่างไร จึงจะบอกได้ว่า บ้านหลังนี้มีฮวงจุ้ยที่ดี  ที่จะส่งเสริมผู้อยู่อาศัยอย่างแท้จริง

5 สิ่งต้องห้ามที่ไม่ควรมีไว้ใน ห้องนอน

1.หลีกเลี่ยงการตั้งสิ่งของเกี่ยวกับน้ำไว้ใน ห้องนอน

สิ่งของต้องห้ามสำหรับห้องนอนอย่างแรกที่ไม่มีควรมีไว้ ก็คือ ของที่เกี่ยวกับน้ำ ไม่ควรนำมาแต่งห้องนอนอย่างยิ่ง เพราะเชื่อว่าจะทำให้เสียทรัพย์สมบัติ ไม่ว่าจะเป็นของชิ้นเล็กหรือใหญ่ การจัดวางตำแหน่งของในห้องนอนจะอยู่ตรงไหน ก็ควรที่จะหลีกเลี่ยง เพราะการจัดห้องนอนแบบนี้นอกจากจะเกี่ยวกับความเชื่อเรื่องเสียทรัพย์แล้ว การแต่งห้องนอนคอนโดด้วยตู้ปลาหรือสิ่งของเกี่ยวกับน้ำยังจะทำให้เรานอนหลับไม่เต็มที่ แม้จะไม่ได้เป็นตู้ปลาแบบในภาพประกอบ เป็นรูปภาพที่เกี่ยวกับน้ำก็ไม่ควร เพราะคลื่น และการไหลของสายน้ำแสดงถึงความเคลื่อนไหวตลอดเวลา ไม่สงบหยุดนิ่ง จึงส่งผลเสียต่อฮวงจุ้ยห้องนอนและการนอนหลับของเรานั่นเอง

2.ห้ามติดกระจกไว้ปลายเตียงนอน

สิ่งของต้องห้ามสำหรับ ห้องนอน คอนโดต่อไปก็คือ กระจก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งอย่างที่มีบทบาทสำคัญต่อฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย และฮวงจุ้ยห้องนอน โดยเฉพาะกระจกเงา ที่ปัจจุบันนิยมนำมาใช้ในการตกแต่งบ้าน ตกแต่งคอนโดกันมากขึ้น เพราะคิดว่าจะทำให้พื้นที่ในห้องดูกว้างขึ้นได้ แต่การจะแต่งห้องนอนด้วยกระจกเงานั้น ต้องคำนึงถึงการจัดวางตำแหน่งของในห้องนอนคอนโดด้วย ยิ่งถ้าใครที่ชอบใช้กระจกเงาเพื่อส่องดูความเรียบร้อยในการแต่งตัว ก็มักจะใช้กระจกเงาบานใหญ่ แต่แค่การจัดห้องนอนด้วยกระจกเงาบานเล็กๆก็ส่งผลต่อฮวงจุ้ยห้องนอนได้แล้ว โดยเฉพาะการวางกระจกไว้ปลายเตียง จะส่งผลทำให้คุณนอนไม่หลับ จนกระทบถึงชีวิตคู่ หรือปัญหาที่จะเข้ามา หากจำเป็นจริงๆ กระจกเงาในห้องนอนจะต้องไม่ส่องมาที่เตียงนอนเด็ดขาด และเวลาที่นอนก็จะต้องมองไม่เห็นเงาสะท้อนในกระจกด้วย วิธีแก้หากเป็นกระจกที่สามารถย้ายได้ ก็ควรที่จะย้ายไปยังตำแหน่งอื่นๆ หรือถ้าไม่ได้ก็นำผ้ามาคลุมกระจกไว้ได้

3.ห้ามนอนใต้ขื่อหรือคาน

เนื่องจากตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว การนอนใต้ขื่อหรือคานจะทำให้ผู้นอนรู้สึกอึดอัดเหมือนโดนกดทับอยู่ เปรียบเสมือนการถูกกดทับในหลายๆ ด้าน ทั้งเรื่องงาน เงิน ญาติพี่น้อง วิธีแก้ทาสีขื่นหรือคานให้กลมกลืนกับผนังห้องให้เป็นสีเดียวกัน ติดไฟแนวคานหรือด้านข้างคานเพื่อให้ไฟกระจายแสง เมื่อมองขึ้นไปจะทำให้เราเห็นไฟแต่ไม่เห็นคานนั่นเอง

4.หลีกเลี่ยงการจัดวางตำแหน่งของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไว้ปลายเตียง

สำหรับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จริง ๆ แล้วก็ไม่เชิงว่าห้ามนำมาไว้ในห้องนอนคอนโดเลยเสียทีเดียว โดยไม่ว่าจะเป็นพระพุทธรูป รวมถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในทุก ๆ ความเชื่อ ทุกศาสนา การจัดวางตำแหน่งของในห้องนอนในข้อนี้ต้องทำอย่างระมัดระวัง ต้องไม่วางตำแหน่งของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไว้ในทิศปลายเตียง เพราะถือว่าเป็นการไม่เคารพอย่างร้ายแรง อีกอย่างที่สำคัญคือความเชื่อที่ไม่เหมาะสมในการแต่งห้องนอนด้วยเทวรูป หรือสิ่งศักดิ์สิทธื์ต่างๆ เพราะห้องนอนเป็นห้องที่เราใช้ในการพักผ่อน หรือทำกิจวัตรส่วนตัว การจัดห้องนอนโดยนำสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไว้ในห้องในบางกรณีจึงไม่สมควรตามฮวงจุ้ยห้องนอน โดยเฉพาะห้องนอนคอนโดซึ่งเข้าใจว่ามีข้อจำกัดในเรื่องของพื้นที่ บางทีต้องใช้งานพื้นที่ในการทำกิจกรรมต่างๆร่วมกัน ทางที่ดี หากมีชั้นวางหรือตำแหน่งอื่นๆในคอนโดที่สูงและสามารถวางได้ ก็ควรเลี่ยงการนำมาไว้ในบริเวณที่นอน

5.หลีกเลี่ยงการนำต้นไม้ไว้ในห้องนอน

สิ่งของต้องห้ามสำหรับห้องนอนในข้อสุดท้ายนี้ คือ ต้นไม้ หลาย ๆ คนอาจจะเคยได้ยิน หรือเรียนกันมาอยู่แล้วว่าต้นไม้นั้นจะคลายก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาในเวลากลางคืน แม้ว่าเราจะเป็นคนรักธรรมชาติ ชอบพื้นที่สีเขียวมากแค่ไหนก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะแต่งห้องนอนคอนโดด้วยการนำต้นไม้เข้ามา ที่สำคัญคือการจัดวางตำแหน่งของในห้องนอน แล้วนำต้นไม้มาวางไว้ใกล้กับเตียง ยิ่งไม่ดีต่อฮวงจุ้ยห้องนอน เพราะต้นไม้นั้นเป็นตัวแทนของพลังหยางตามหลักฮวงจุ้ย ซึ่งถือเป็นพลังร้อน ทำให้ส่งผลกระทบถึงการนอนของเจ้าของห้องเอง เป็นการจัดฮวงจุ้ยห้องนอนที่ไม่ดี แต่ถ้าหากจำเป็นต้องมีต้นไม้ และไม่มีพื้นที่ในการจัดห้องนอนตำแหน่งอื่นแล้วจริงๆ ก็ต้องหาที่วางต้นไม้โดยให้พ้นสายตาของเราในขณะที่อยู่บนเตียง สำหรับบางคนที่อาจจะยังไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องฮวงจุ้ยห้องนอนมากนัก อย่างน้อยการที่ได้รับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากต้นไม้ในตอนนอนนั้นก็ส่งต่อสุขภาพของเราอยู่แล้ว ทางที่ดีจึงควรนำไปวางในตำแหน่งอื่นๆจะดีกว่า

และนี่ก็เป็นสาระดี ๆ เกร็ดความรู้เล็ก ๆ น้อย ๆ ตามหลักการทางวิทยาศาสตร์และความเชื่อในในการจัดห้องนอนที่ มาสิ ได้นำมาฝากกัน แต่ไม่เพียงการจัดห้องนอนให้เราสามารถนอนหลับได้สบายแล้วนั้น เราก็ยังต้องมีการดูแลรักษาไม่เพียงแค่ห้องเรา เรามาเตรียมความพร้อมให้สามารถรับมือกับทุกภัยร้ายด้วย ประกันภัยบ้าน ที่ให้ความคุ้มครองครบทั้งแผ่นดินไหว ไฟไหม้ ฟ้าฝ่า และน้ำท่วมเลยทีเดียว รายละเอียดความคุ้มครองจะมีอย่างไรบ้านนั้น ตามไปดูกัน

บ้านทิพยยิ้มได้  ทิพยประกันภัย

 ความคุ้มครองมาตรฐานประกันภัยบ้าน

ทิพยประกันภัย

  • ไฟไหม้ ฟ้าผ่า ( รวมความเสียหายต่อเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ไฟฟ้าที่เกิดจากการลัดวงจรจากฟ้าผ่า ) ภัยระเบิด ภัยจากยวดยานพาหนะ ภัยเนื่องจากน้ำ ( ไม่รวมน้ำท่วม ) ภัยจากอากาศยาน ชดใช้ตามความเสียหายจริง แต่ไม่เกินทุนประกัน
  • คุ้มครองภัยธรรมชาติ 4 ภัย ( ภัยลมพายุ, ภัยน้ำท่วม, ภัยแผ่นดินไหว, หรือ ภูเขาไฟระเบิด หรือ สึนามิ, ภัยลูกเห็บ ) ทุกภัยรวมกัน ไม่เกิน 20,000 บาทต่อปี
  • คุ้มครองค่าเช่าที่อยู่อาศัยชั่วคราว ( ตามเงื่อนไขกรมธรรม์ประกันอัคคีภัย สำหรับที่อยู่อาศัย ) สูงสุดวันละไม่เกิน 1,000 บาท และสูงสุดไม่เกิน 100,000 บาทตลอดระยะเวลาเอาประกันภัย

ความคุ้มครองเพิ่มเติมจากมาตรฐาน ของประกันภัยบ้าน ทิพยยิ้มได้

ไม่ว่าจะเหตุ ไฟไหม้เยาวราช หรือเหตุอัคคีภัยที่ใด หากมีประกันภัยบ้าน “ บ้านทิพยยิ้มได้ ” ชดใช้ 30% ของทุนประกันภัย ต่อภัย ได้แก่

  • ภัยน้ำท่วม ( คุ้มครองหลังวันเริ่ม 7 วัน )
  • ภัยลมพายุ
  • ภัยลูกเห็บ
  • ภัยแผ่นดินไหว หรือภูเขาไฟระเบิด หรือ สึนามิ
  • ภัยจากการจลาจล และการกระทำด้วยเจตนาร้าย ( ยกเว้นการกระทำเพื่อผลทางการเมือง ศาสนา หรือ ลัทธินิยม )
สนใจสมัคร บ้านทิพยยิ้มได้  ทิพยประกันภัย

…………………………………………………….

แผนประกันภัยบ้าน Happy Home  เริ่มต้น 1,150 บาทต่อปี

เจมาร์ท
jaymart insurance

ทรัพย์สินที่เอาประกันภัย : สิ่งปลูกสร้าง(ไม่รวมรากฐาน) รวมส่วนต่อเติมปรับปรุงอาคาร เฟอร์นิเจอร์ เครื่องตกแต่งติดตั้ง และทรัพย์สินภายในสิ่งปลูกสร้าง

ความคุ้มครอง :

  • ไฟไหม้,ฟ้าผ่า,ระเบิด
  • ภัยจากการเฉี่ยวชน ของยานพาหนะ
  • ภัยจากอากาศยาน หรือวัตถุที่ตกลงมาจากอากาศยาน
  • ภัยเนื่องจากน้ำ
  • ภัยธรรมชาติ ภัยจากลมพายุ ภัยจากน้ำท่วม ภัยจากแผ่นดินไหว ภัยจากลูกเห็บ

ขยายความคุ้มครอง

  • ความเสียหายต่อเครื่องใช้ไฟฟ้าวงเงิน 5% ของทุนประกันภัย สูงสุดไม่เกิน 1 แสนบาทต่อครั้ง/ ตลอดระยะเวลาเอาประกันภัย
  • ความเสียหายเนื่องจากควันไฟ วงเงิน 500,000 บาท
  • ความเสียหายต่อโบราณวัตถุ ศิลปะวัตถุ วงเงิน 10,000 บาท
  • ความคุ้มครองค่าเช่า 1,000 บาทต่อวัน สูงสุดไม่เกิน 100,000 บาท

ระยะเวลาในการคุ้มครอง

  • 5ปี

เงื่อนไขในการรับประกัน

  • เฉพาะสิ่งปลูกสร้างที่มีโครงสร้างหลักเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก และใช้เพื่อการอยู่อาศัยเท่านั้น
  • จำนวนเงินเอาประกันภัยเท่ากับมูลค่าจริงของทรัพย์สิน หรือไม่ต่ำกว่า 70% ของมูลค่าเพิ่ม
  • บริษัทขอสงวนสิทธิ์ไม่รับประกันภัยสิ่งปลูกสร้างที่ไม่มีผู้อยู่อาศัย
สนใจสมัคแผนประกันภัยบ้าน Happy Home

ขึ้นชื่อว่าธรรมชาติ เป็นสิ่งที่ยากจะคาดเดาได้จริง ๆ ต่อให้แม้ว่าเราจะเก่งมากมายแค่ไหน แต่สุดท้ายเราก็ต้องกลับคืนสู่ธรรมชาติกันทั้งนั้น อย่างที่ มาสิ ได้บอกไปครับ แม้เรื่องของธรรมชาติจะเป็นเรื่องที่เรายากจะคาดเดาและรับมือได้ แต่เราสามารถที่จะทำตัวเราให้พร้อม เสริมสร้างความคุ้มครองในชีวิตให้เต็มที่ด้วย ประกันภัยบ้าน ดี ๆ จาก มาสิ ให้คุณใช้ชีวิตได้เต็ม มีความสุขได้ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตคุณ อย่างช้า สมัครเลย!

เปรียบเทียบเลย

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันวินาศภัย ประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซด์ ประกันสุขภาพ ประกันโดรน ประกันการเดินทาง ประกันอุบัติเหตุ ประกันภาคธุรกิจ และพ.ร.บ. รวมทั้ง ผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันภัยบ้าน

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#ประกันบ้าน #ประกันภัยบ้าน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison