ส่องดูนิสัยสาวนักช้อปไปกับหนัง Confessions of a Shopaholic

ส่องดูนิสัยสาวนักช้อปไปกับหนัง Confessions of a Shopaholic
ส่องดูนิสัยสาวนักช้อปไปกับหนัง Confessions of a Shopaholic
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับช่วงวันหยุดตอนนี้ มาสิมีหนังโรแมนติกคอมมาดี้มาแนะนำค่ะ เรื่อง Confessions of a Shopaholic หรือ เสน่ห์รักสาวนักช้อป เรื่องราวของสาวนักเขียนนิตยสารที่รักการช้อปปิ้ง ใฝ่ฝันจะได้เข้าไปเป็นคอลลัมนิสต์นิตยสารแฟชั่น แต่ดันจับพลัดจับพลูไปเป็นนักเขียนของนิตยสารเกี่ยวกับการเงินแทน

ส่องดูนิสัยสาวนักช้อปไปกับหนัง Confessions of a Shopaholic

ในตัวหนังเนี่ย สาวรีเบกกา บลูมวูด เป็นตัวแทนของสาวนักช้อประดับตัวท้อปเลย เพราะปมที่ติดตัวตั้งแต่สมัยเด็กที่แม่ของสาวน้อยรีเบกกาไม่ยอมให้ลูกมีเสื้อผ้าสวยๆ ให้ใช้ของไปนานๆ เมื่อโตขึ้นสาวรีเบกกาเลยกลายเป็นหญิงสาวที่บ้าช้อปปิ้งมาก จนถึงขั้นเป็นหนี้บัตรเครดิตหัวโตเพราะนิสัยชอบรูดปรื๊ดๆ ด้วยอารมณ์ชั่ววูบ เพราะเธอนะเธอสามารถเนรมิตสารพัดเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เอสเสนแซรี่ต่างๆ ได้ด้วย “เมจิกคอลการ์ด” เรียกได้ว่าเมกอิทแฮเพ่นจริงๆ เจ้าการ์ดใบนี้จะให้เครดิตแก่เราเพื่อไปซื้อสินค้าต่างๆ ได้และเราต้องจ่ายเงินคืนหรือที่รู้เรียกกันว่า “บัตรเครดิต”  ซึ่งพฤติกรรมของแม่สาวรีเบกกากับการใช้บัตรเครดิตถือว่า DON’T เลยนะคะสาวๆ


นิสัยการรูดปรื๊ดดดดด

ฉากในหนัง Confessions of a Shopaholic
cr. richardcrouse.ca


จะเห็นได้ว่าทุกครั้งที่เธอตั้งเป้าหมายจะทำอะไรสักอย่าง ก็จะถูกดึงดูดด้วยเจ้าของสวยงามต่างๆ ตามประสาผู้หญิงรักการช้อปปิ้ง มากจนไปถึงขั้นโกหกคนรอบข้างเลยว่าเจ้าของสิ่งนั้นนะสำคัญมาก เช่น การโกหกพระเอกหนุ่มว่าเจ้าผ้าพันคอสีเขียวนะไว้ให้คุณยายที่กำลังป่วยของเธอ ทั้งๆ ที่ตัวเองนะอยากได้ หรือการที่ยอมโกหกเพื่อนสาวของตนว่าเธอนะทิ้งเหล่าของต่างๆ นานาไปหมดแล้ว แต่เจ้าของเหล่านั้นยังถูกอัดไว้ที่ตู้เสื้อผ้าเหมือนเดิม นอกจากนั้นนิสัยอีกอย่างที่เธอถือว่าเป็นมหัตภัยเลวร้ายเลยคือการที่เธอจำไม่ได้นะสิว่าของที่เธอรูดด้วยเมจิกคอลการ์ดไปนะคืออะไร! พอเจ้ายอดเหล่านั้นมาก็ล่มตึงเลย เพราะยอดที่สะสมทีละเล็กที่ละน้อยจากป้าย SALE สีแดงนั้นรวมๆ กันนั้นสร้างหนี้ก้อนโตให้เธอเลยนะสิ! แถมด้วยความเซียนของสาวเจ้ากับการใช้บัตรเครดิตต่างๆ ก็ชวนตะลึงมากเพราะแม่เจ้าพระคุณนะ เซียนมากเพราะถึงขั้นแบ่งยอดกระจายไปตามบัตรต่าง บอกแบบนี้อาจจะงงได้ มาสจะอธิบายให้ฟัก็คือ รีเบกกานะมีบัตรเครดิตถึง 3-4 ใบ ยอดผ้าพันคอสีเขียวของเธอราคาตกอยู่ที่ 120 ดอลล่าร เจ้าหล่อนก็แบ่งจ่ายที่ละ 10-20 ดอลล่ารไปตามบัตรเครดิตใบต่างๆ รวมถึงเงินสดเพียงเล็กน้อยที่ติดตัว


ดัดนิสัยสาวช่างช้อป

ฉากในหนัง Confessions of a Shopaholic
cr. Amazon Canada


จะเห็นว่าเหล่านิสัยที่ว่ามาของรีเบกกานะสร้างหนี้ก้อนโตให้กับเธอ ไม่พอยังทำร้ายชีวิตของเธออีกด้วย เพราะการเป็นคอมลัมนิสสาวที่พูดถึงความสำเร็จทางการเงินแต่ตัวเองกลับติดหนี้ก้อนโตขนาดนี้นะ มันหลอกล่วงประชาชนไม่พอ ยังทำให้ภาพลักษณ์ของนิตยสารนั้นพังไปด้วย แรกเริ่มเดิมทีนะ รีเบกกาก็ไปเข้าชมรมบำบัดทางอาการ shopaholic นะ แต่ด้วยความที่เจ้าจนมีสเน่ห์ในการพูดการเขียน แทนที่จะช่วยบำบัดให้หายกับทำให้ทุกคนนะตะเลิดไปยิ่งกว่านั้น เรียกได้ว่ามีเพื่อนช้อปเยอะเลยค่ะ แต่แล้วนิสัยของเธอนะยังไงก็ต้องได้รับการแก้ไข จะเห็นได้ว่าเมื่อเดินทางมาสู่จุดพีคของเรื่องรีเบกกากำลังจะสูญเสียทุกย่างในชีวิตไปจนทำให้เธอต้องตัดใจก่อนจะไม่เหลือใคร เลิกนิสัยช่างช้อป ตั้งสติ และยอมขายทรัพย์สินมหาศาลเหล่านั้นไปเพื่อนำเงินมาปิดหนี้ที่ตัวเองเป็น ก่อนจะเริ่มถามตัวเองว่าเจ้าสิ่งด้านหน้านะจำเป็นจริงมั้ย? ในท้ายที่สุดเธอก็สามารถที่จะตัดใจได้และใช้ชีวิตอย่างพอดี

หลังจากดูนิสัยแม่หญิงรีเบกกาแล้วหลายคนอาจกลัวว่านี่ดิฉันกำลังเป็นแบบนั้นมั้ยและชั้นควรจะทำยังไง? ก่อนอื่นเลยค่ะ ตั้งสติค่ะ และจดจำไว้ว่าทุกครั้งที่เรารูดบัตรเครดิตเราจะต้องจ่ายเงินทั้งหมดให้ได้ แต่ถ้าใครเดินทางมาถึงจุดที่เป็นหนี้แล้ว อาจจะต้องลองขอสินเชื่อส่วนบุคคลมาเพื่อปิดหนี้และใช้หนี้ให้เสร็จ นอกจากนั้นใครที่เกรงกลัวเจ้าบัตรเมจิกคอลการ์ดหรือบัตรเครดิตแล้ว มาสิขอตอบเลยว่าถ้าเรารักการช้อปอย่างเรา ควรจะหาบัตรเครดิตที่จะช่วยให้การช้อปของเราสนุกขึ้น อาจจะเป็นบัตรที่ไดด้รับส่วนลดจากการช้อปปิ้งหรือเจ้าบัตรที่ได้เครดิตเงินคืน มาสิจะแนะนำให้

 

บัตรเครดิต ยูโอบี เลดี้ แพลทินัม

  • รับเครดิตเงินคืน 15% เพียงแลกคะแนนเท่ายอดใช้จ่ายที่ EVEANDBOY, CLUB21 , Central and Zen, The Mall, Paragon, Emporium, EmQuartier และ Bluport
  • แบ่งชำระ 0% 6 เดือน สำหรับการซื้อกระเป๋า และ รองเท้า แบรนด์เนมชั้นนำทั่วโลก
  • แลก 1 คะแนน รับบัตรกำนัลตามใจคุณ เพียงมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรฯ 100,000 บาทขึ้นไป/ไตรมาส
button-orange
สนใจสมัคร

บัตรเครดิต เคทีซี FICO วีซ่าแพลทินัม

บัตรเครดิต เคทีซี FICO วีซ่าแพลทินัม

  • รับส่วนลดสูงสุด 15% ที่ The Coffee Bean & Tea Leaf, Domino’s Pizza, Kyochon Chicken, Mr. Jones’ Orphanage, The Iron Fairies, Clouds, Fat Gutz, Fat’R Gut’z, Bangkok Betty, Maggie Choo’s
  • รับส่วนลด 10% ที่ Pullman Bangkok Grande Sukhumvit, Hotel Muse Bangkok, Novotel Bangkok Ploenchit Sukhumvit, Novotel Fenix Silom, Holiday Inn Bangkok Sukhumvit, Red Planet Hotels ในประเทศไทย
  • รับส่วนลดพิเศษสูงสุด 4% *สำหรับการซื้อตั๋วเครื่องบินในประเทศ กับ KTC World Travel Service
button-orange
สนใจสมัคร

นอกเหนือจากบัตรที่มาสิแนะนำแล้ว ยังมีบัตรเครดิตอีกหลายใบที่สามารถช่วยให้การช้อปปิ้งของคุณนั้นง่ายยิ่งกว่าอะไรทั้งหมดอีก สามารถ คลิก เข้ามาเปรียบเทียบบัตรที่ใช้สำหรับคุณได้ หรืออยากปรึกษาหลายละเอียดต่างๆ ก็แอด line: @masii (มี @ ด้วยนะ) แค่นี้ง่ายๆ