อยากมีอิสระทางการเงิน ทำง่ายๆ ด้วยเคล็ดลับต่อไปนี้

อยากมีอิสระทางการเงิน ทำง่ายๆ ด้วยเคล็ดลับต่อไปนี้
อยากมีอิสระทางการเงิน ทำง่ายๆ ด้วยเคล็ดลับต่อไปนี้
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หากพูดถึง “อิสรภาพทางการเงิน” คงเป็นสิ่งที่ใครหลายคนต้องการ เพราะนั่นหมายถึงว่าเรามีเงินเก็บที่เพียงพอต่อกาารใช้ชีวิต มีเงินสดที่สามารถใช้จ่ายได้ตามต้องการ และสามารถนำไปลงทุนให้ออกดอกผลได้ แต่ก็ใช้ว่าทุกคนจะสามารถสร้างอิระทางการเงินได้ เพราะยังมีภาระหนี้สินที่ต้องรับผิดชอบ เช่น ค่าบ้าน ค่ารถ ค่าบัตรเครดิต หรือบางคนที่ไปสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลมาใช้จ่ายหมุนเวียนในครอบครัวอีก วันนี้ masii เลยมีเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยให้เพื่อนๆ สามารถสร้างอิสระทางการเงินให้กับตัวเองได้อย่างง่ายๆ และเห็นผลได้จริง ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

อยากมีอิสระทางการเงิน ทำง่ายๆ ด้วยเคล็ดลับต่อไปนี้

1. ตั้งเป้าหมายในชีวิต

การตั้งเป้าหมายในชีวิตจะทำให้เราสามารถวางแผนการใช้ชีวิตได้อย่างชัดเจนว่าควรทำอะไรบ้าง ต้องมีเงินออมเท่าไรจึงจะพอกับตัวเอง ต้องมีบ้านตอนอายุเท่าไร มีรถตอนอายุเท่าไร จะหมดหนี้ตอนอายุเท่าไร เป็นต้น และหากตั้งเป้าหมายในชีวิตได้แล้ว ให้เขียนเตือนตัวเองไว้ จะได้มีแรงบันดาลใจและเป็นการกระตุ้นให้สามารถทำตามเป้าหมายได้สำเร็จ

2. เขียนบัญชีรายรับรายจ่าย

การทำบัญชีรายรับรายจ่ายในแต่ละเดือน จะทำให้เราเห็นได้ชัเจนว่าในแต่ละเดือนเราใช้จ่ายไปกับเรื่องอะไรบ้าง จำเป็นไหม ฟุ่มเฟือยหรือเปล่า จะได้เป็นการช่วยเตือนตัวเองให้รู้จักยับยั้งชั่งใจในการใช้เงิน ไม่สุรุ่ยสุร่าย พร้อมกับยังได้เห็นตัวเลขเงินคงเหลือหรือเงินเก็บในแต่ละเดือนว่ามีเหลืออยู่เท่าไรบ้า

3. ออมเงินในสไตล์ของตัวเอง

การออมเงินไม่ว่าจะในรูปแบบใดก็ช่วยให้เรามีเงินสำรองไว้่ายในอนาคต แต่หากใครที่ต้องการออมเงินไปด้วย แต่ได้ผลตอบแทนที่ดีไปด้วยนั้น แนะนำให้ใช้บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ดอกเบี้ยสูง สามารถฝาก-ถอนเมื่อไรก็ได้ หรือหากอยากฝากประจำไปยาวๆ สามารถใช้บัญชีเงินฝากประจำปลอดภาษี ที่สามารถเลือกระยะเวลาฝากตั้งแต่ 24 เดือน, 36 เดือน และ 48 เดือน (ขึ้นอยู่กับแต่ละธนาคาร) โดยเราจะต้องฝากเงินเข้าธนาคารทุกเดือน เดือนละเท่าๆ กัน ต่อเนื่องจนครบกำหนด เพื่อจะได้รับดอกเบี้ยในอัตราที่สูงกว่าเงินฝากประจำทั่วไป แถมดอกเบี้ยที่ได้ก็ไม่ต้องเสียภาษีอีกด้วยนะ
อยากมีอิสระทางการเงิน ทำง่ายๆ ด้วยเคล็ดลับต่อไปนี้

4. รู้จักลงทุนอย่างเหมาะสม

นอกจากนี้อีกหนึ่งเคล็ดลับที่ช่วยให้เรามีอิสรภาพทางการเงินได้นั่นก็คือ การมี Passive income ที่เป็นการสร้างรายได้ที่มาจากการลงทุนที่ออกดอกผลในระยะยาว ไม่ว่าจะเป็น การเล่นหุ้น การซื้อพันธบัตรรัฐบาล เงินปันผลจากการลงทุนในกองทุนรวม การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ หรือการได้รับค่าเช่าจากอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ แต่ก็ควรเลือกให้เหมาะกับตัวเองและอย่าลืมคำนึงถึงความเสี่ยงต่างๆ ที่อาจได้รับจากกาารลงทุนด้วยนะ

5. รู้จักใช้บัตรเครดิต 

หลายคนอาจแปลกใจว่าการใช้บัตรเครดิต นั้นจะช่วยสร้างอิสรภาพทางการเงินได้อย่างไร ซึ่งจริงๆ แล้วหากเรารู้จักใช้บัตรเครดิต ก็จะทำให้เรามีเงินเหลือเก็บเหลือใช้ ยิ่งสมัยนี้มีโปรโมชั่นจากบัตรเครดิตเยอะมาก รวมถึงส่วนลดร้านค้า ร้านอาหาร การได้รับเครดิตเงินคืน หรือคะแนนสะสมที่สามารถใช้แลกของได้ แต่ก็ควรระมัดระวังการใช้บัตรเครดิต ให้ใช้จ่ายเท่าที่จำเป็น อย่าใช้จ่ายจนเกินตัว ไม่เช่นนั้นอาจต้องมาเครียดกับหนี้บัตรเครดิตได้ นอกจากนี้ควรจ่ายบัตรเครดิตให้ตรงเวลา และหากเป็นไปได้ควรจ่ายบัตรเครดิตเต็มจำนวนจะดีที่สุด

สนใจสมัครบัตรเครดิต

regis-but
สนใจสมัคร

หากใครที่อยากสมัครบัตรเครดิต เพื่ออิสระภาพทางการใช้จ่าย สามารถ คลิกที่นี่ หรือโทร. 02 710 3100 เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และอย่าลืมแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าว โปรโมชั่น และบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อเงินสด สินเชื่อรถแลกเงิน จากสถาบันการเงินชั้นนำ รวมไปผลิตภัณฑ์ประกันภัยประเภทต่างๆ

Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า