ร้อนนี้กินอะไร เปิดเมนูน่าสนใจหน้าร้อน…พร้อมเสริมการดูแลสุขภาพให้เป็นสุขด้วย ประกันสุขภาพ

อาหารไทย
ร้อนนี้กินอะไร เปิดเมนูน่าสนใจหน้าร้อน...พร้อมเสริมการดูแลสุขภาพให้เป็นสุขด้วย ประกันสุขภาพ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

อย่างที่ทราบกันดี ตอนนี้เราก็ก้าวเข้าสู่ช่วงกลางของฟดูร้อนกันแล้ว เรียกได้ว่าปีนี้ร้อนมากเลยทีเดียว ทีนี้เมื่ออากกาศร้อน เราต่างก็ต้องหาวิธีในการดับร้อนที่แตกต่างกันออกไป อีกหนึ่งที่ใครหลายคนนิยมก็คงไม่พ้นกับเรื่องของการกิน ซึ่งเมื่อพูดถึงอาหารการกินในหน้าร้อนนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่งที่ต้องให้ความสำคัญเพราะต้องระมัดระวังในการเลือกกิน ไม่งั้นจะเสี่ยงประสบกับอันตรายจากการกินอาหารได้ ดังนั้น วันนี้ มาสิ จึงได้รวบรวมเอากับเมนูอาหารที่น่าสนใจที่หน้าร้อนนี้ไม่ควรพลาด ซึ่งจะมีเมนูใดที่น่าสนใจกันบ้าง วันนี้ตาม มาสิ ไปดูกัน

ร้อนนี้กินอะไร เปิดเมนูน่าสนใจหน้าร้อน…พร้อมเสริมการดูแลสุขภาพให้เป็นสุขด้วย ประกันสุขภาพ

ฤดูร้อนเป็นช่วงเวลาที่เราจะได้สนุกสานกับกิจกรรมภายใต้แสงแดดที่สดใส แต่สิ่งหนึ่งที่สำคัญคือต้องดูแลสุขภาพค่อนข้างมากในช่วงฤดูนี้ วิธีหนึ่งที่ทำได้คือการเลือกรับประทานอาหารที่เหมาะสม กับอากาศในประเทศ ด้วยความที่เป็นอากาศร้อนชื้น ความต้องการอาหารที่เย็นและสดชื่น จึงจะช่วยให้เราคลายร้อนได้ ต่อไปนี้เป็นอาหารที่ดีที่ควรรับประทานในช่วงฤดูร้อนในประเทศไทย:

1.ส้มตำ

ส้มตำ จัดอาหารเป็นประเภทเดียวกับสลัดที่มีความสดชื่นและเบา ที่เหมาะสำหรับวันร้อนฤดูร้อน ส้มตำทำจากมะละกอสดสับ, มะเขือเทศ, แครอท, น้ำมะนาว, ซอสปลา และพริกไทย มีรสชาติเผ็ดและเปรี้ยวที่อุดมไปด้วยวิตามินและเกลือแร่ มะละกอสดเป็นแหล่งของไฟเบอร์ วิตามินซีและโฟเลต ในขณะที่มะเขือเทศเป็นแหล่งของสารต้านอนุมูลอิสระและโพแทสเซียม พริกไทยที่เผ็ดยังช่วยเพิ่มการเผาผลาญของร่างกายและเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันได้เช่นเดียวกัน

ส้มตำ
ส้มตำไข่เค็ม

2.ต้มยำกุ้ง

ต้มยำกุ้งเป็นอาหารเมืองไทยที่เป็นที่นิยม มีรสชาติเผ็ดและเปรี้ยว ทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับวันร้อนฤดูร้อน อาหารชนิดนี้ทำจากกุ้ง, ตะไคร้, ใบมะกรูด, ข่า, พริก และน้ำมะนาว การผสมผสานของส่วนผสมเหล่านี้ทำให้ต้มยำกุ้งไม่เพียงอร่อยเท่านั้น แต่ยังอุดมไปด้วยสารอาหารที่ดีต่อสุขภาพด้วย เช่น ตะไคร้ที่ช่วยในกระบวนการย่อยอาหาร ใบมะกรูดที่เป็นแหล่งของสารต้านอนุมูลอิสระ และกุ้งที่เป็นแหล่งของโปรตีนและกรดไขมันโอเมก้า 3

ต้มยำกุ้ง
ต้มยำกุ้ง

3.ผัดไทย

ผัดไทยเป็นอาหารเมืองไทยที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายทั้งในประเทศและต่างประเทศ มันเป็นอาหารผัดเส้นที่ทำจากเส้นขนมจัน, กุ้งหรือไก่, เต้าหู้, ถั่วงอก, ไข่, และซอสเปรี้ยวหวานเค็ม ผัดไทยเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับอาหารเช้าหรืออาหารว่างในช่วงฤดูร้อน นอกจากนี้ ผัดไทยยังเป็นแหล่งของคาร์โบไฮเดรต โปรตีน และไฟเบอร์ที่ดีต่อร่างกาย ถั่วงอกในอาหารนี้ยังเป็นแหล่งของวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระ ในขณะที่ไข่เป็นแหล่งของโปรตีนที่ดี

ผัดไทย
ผัดไทยกุ้งสด

4.ข้าวผัด

ข้าวผัดเป็นอีกอาหารคลาสสิกของไทยที่เหมาะสำหรับฤดูร้อน มันเป็นอาหารผัดข้าวที่ทำจากข้าวหอมมะลิ, ไข่, ผัก, และเนื้อหรืออาหารที่ต้องการ เป็นอาหารที่ง่ายต่อการเตรียมและสามารถปรับแต่งได้ตามสไตล์ของเรา ข้าวผัดยังเป็นแหล่งของคาร์โบไฮเดรตและโปรตีนที่ดีต่อร่างกาย ผักในอาหารนี้ให้แหล่งของไฟเบอร์และวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นอื่นๆ

ข้าวผัด
ข้าวผัดกุ้ง

5.ข้าวเหนียวมะม่วง

ข้าวเหนียวมะม่วงเป็นขนมหวานไทยที่ได้รับความนิยมในช่วงฤดูร้อน เนื้อสัมผัสของข้าวเหนียว, น้ำกะทิและมะม่วงสดทำให้ขนมหวานนี้ไม่เพียงอร่อยเท่านั้น แต่ยังเป็นแหล่งพลังงานที่ดีอีกด้วย ข้าวเหนียวเป็นแหล่งของคาร์โบไฮเดรตที่ดี ส่วนมะม่วงมีวิตามินซีและแอนติออกซิแดนต์ที่จำเป็นต่อร่างกาย น้ำกะทิยังเป็นแหล่งของไขมันที่ดีต่อสุขภาพและสามารถช่วยเพิ่มการเผาผลาญพลังงานของร่างกายได้

ข้าวเหนียวมะม่วง
ข้าวเหนียวมะม่วง

นอกจากการรับประทานอาหารที่ถูกต้องแล้ว สิ่งที่สำคัญในการดูแลสุขภาพในช่วงฤดูร้อน คือ การมี ประกันสุขภาพ ที่ masii.com เราสามารถหาตัวเลือกประกันสุขภาพหลากหลายที่จะช่วยให้ เราได้รับการคุ้มครองกรณีเจ็บหรือบาดเจ็บ แผนความคุ้มครองมีให้เลือกคุ้มครองทั้งการรักษาแบบ OPD และIPD รวมถึงการดูแลสุขภาพฟันและสายตาด้วย ดังนั้น อย่ารอช้าที่จะได้รับการคุ้มครองที่คุ้มค่าในช่วงฤดูร้อนนี้ด้วย masii.com มาเสริมความคุ้มครองในชีวิตกับ ประกันสุขภาพและอุบัติเหตุส่วนบุคคล V Prestige Care จาก วิริยะประกันภัย ที่ให้ความคุ้มครองครบทั้งการเจ็บป่วย และบาดเจ็บ จะมีความน่าสนใจอย่างรบ้างนั้น ตามมาสิไปดูกัน

ประกันสุขภาพและอุบัติเหตุส่วนบุคคล V Prestige Care

จาก วิริยะประกันภัย

ประกันสุขภาพและอุบัติเหตุส่วนบุคคล V Prestige Care จาก วิริยะประกันภัย
ประกันสุขภาพและอุบัติเหตุส่วนบุคคล V Prestige Care จาก วิริยะประกันภัย

จุดเด่นที่น่าสนใจ

  1. คุ้มครองค่ารักษาผู้ป่วยใน เหมาจ่ายต่อครั้งสูงสุด 5 ล้าน
  2. คุ้มครองค่าห้อง ค่าอาหาร ค่าบริการ ผู้ป่วยในสูงสุด 12,000/วัน
  3. สามารถต่ออายุได้ถึง 100 ปี
  4. ไม่มีเคลม มีเงินคืน
  5. ไม่ปฏิเสธการต่ออายุแม้มีเคลม
  6. สามารถลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 25,000 บาท
  7. ไม่ต้องสำรองจ่าย กรณีเข้ารักษาที่โรงพยาบาลในเครือ ที่มีคู่สัญญากว่า 500 แห่งในประเทศไทย

เงื่อนไขการรับประกันภัย

  1. สมัครได้ตั้งแต่อายุ 15 วัน – 65 ปี
  2. ผู้เอาประกันภัยอายุ ไม่เกิน 60 ปี สามารถต่ออายุได้ถึง 100 ปี
  3. ผู้เอาประกันภัยอายุ 61 – 65 ปี สามารถต่ออายุได้ถึง 70 ปี
  4. ผู้เอาประกันที่อายุระหว่าง 15 วัน ถึง 15 ปี ต้องสมัครพร้อมบิดาหรือมารดาอย่างน้อย 1 คน และแผนประกันจะต้องให้ความคุ้มครองที่ต่ำกว่าหรือเทียบเท่ากับบิดาหรือมารดาหรือผู้ปกครองโดยชอบธรรม
  5. บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์การพิจารณาใบคำขอฯ ตามหลักเกณฑ์การรับประกันภัยของบริษัท และผ่านเกณฑ์การพิจารณารับประกันภัยของบริษัท
  6. ความคุ้มครองการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุจะคุ้มครองทันที ในวันที่กรมธรรม์มีผลบังคับครั้งแรก

เงื่อนไขและข้อยกเว้นที่สำคัญ

  1. การเจ็บป่วยใด ๆ ที่เกิดขึ้นในระยะเวลา 30 วัน (Waiting Period) หลังจากที่กรมธรรม์ประกันภัยมีผลบังคับครั้งแรก
  2. การเจ็บป่วยดังต่อไปนี้ที่เกิดขึ้นในระยะเวลา 120 วัน (Waiting Period) หลังจากที่กรมธรรม์ประกันภัยมีผลบังคับครั้งแรก เนื้องอก ถุงน้ำ หรือมะเร็งทุกชนิด, ริดสีดวงทวาร, ไส้เลื่อนทุกชนิด, ต้อเนื้อ หรือต้อกระจก, การตัดทอนซิล หรืออดีนอยด์, นิ่วทุกชนิด, เส้นเลือดขอดที่ขา, เยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่
  3. โรคที่เป็นมาแต่กำเนิด โรคเรื้อรัง การบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วยที่ยังมิได้รักษาให้หาย ก่อนวันทำสัญญาประกันภัย
หมายเหตุ
  1. เบี้ยประกันภัยสำหรับปีต่ออายุจะปรับเปลี่ยนตามอายุที่เปลี่ยนแปลง และประวัติการเคลม
  2. เงื่อนไขและข้อยกเว้นข้างต้นนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น โปรดศึกษารายละเอียด และข้อยกเว้นความคุ้มครองเพิ่มเติมในกรมธรรม์ประกันภัย
  3. ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครอง และเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันทุกครั้ง
สนใจสมัครประกันสุขภาพและอุบัติเหตุส่วนบุคคล V Prestige Care 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันสุขภาพ

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison