อีซูซุ [ISUZU] จุดเริ่มต้นตำนานแห่งรถกระบะ

isuzu
isuzu
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หากจะพูดถึงรถยนต์ประเภทรถกระบะที่ได้รับความนิยมในประเทศไทยมายาวนานตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ก็คงยากที่จะปฏิเสธว่ายี่ห้อรถยนต์อย่าง ISUZU   นั้นเป็นชื่อที่ครองใจ ครองตลาดรถยนต์ในบ้านเราอย่างยากที่จะปฏิเสธได้

จุดเริ่มต้นตำนานแห่ง รถกระบะอีซูซุ

ISUZU ถือกำเนิดครั้งแรกในปี 1916 โดยนาย Yoshisuke Aikawa ผู้บุกเบิกตำนานในอุตสาหกรรมรถยนต์ของประเทศญี่ปุ่น โดยมุ่งมั่นในการผลิตรถยนต์ในรูปแบบรถกระบะ หรือรถบรรทุกในทุกขนาดที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซล จึงทำให้รถมีสมรรถนะในการขับเคลื่อนที่ดีขึ้น โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีฐานการผลิตอยู่ที่เมืองฟูติซะวะ จังหวัดจังหวัดโทะจิงิ และจังหวัดฮอกไกโด และด้วยประสบการณ์การพัฒนาและผลิตรถยนต์ในรูปแบบรถบรรทุกที่ได้มาตรฐานนี่เองจึงส่งผลให้ ISUZU ก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำของรถบรรทุกมาได้อย่างต่อเนื่องยาวนานจนกระทั่งปัจจุบัน

ก้าวที่มุ่งมั่นของอีซูซุรถยนต์กระบะที่ยอดนิยมของโลก

ถึงแม้ว่าจะเป็นรถยนต์ที่ผลิตจากประเทศญี่ปุ่น แต่ในปี 1990 ISUZU ก็ได้บุกตลาดทั้งทวีปเอเซียและแอฟริกาได้สำเร็จด้วยการขึ้นเป็นผู้นำทางด้านยอดขายในทวีปเอเซีย มาจนปัจจุบัน

ก้าวที่สำเร็จในประเทศไทย

สำหรับในประเทศไทยนั้น  ISUZU ได้เข้ามาทำการเปิดตลาดเป็นครั้งแรกในปี 2517  ด้วยการชูประเด็นทางด้านการเป็นรถกระบะเครื่องยนต์ดีเซลอันดับหนึ่งของโลกที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีมากมายไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ดีเซลล์แบบดีเรกอินเจกชั่น เครื่องยนต์ที่มีความทนทาน ความเร็วของเครื่องยนต์ที่มาพร้อมกับการประหยัดน้ำมัน และศูนย์บริการที่มากที่สุดครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

ส่วนกระบะที่ได้รับความนิยมอยู่ในประเทศไทยก็มีมากมายหลายรุ่นไม่ว่าจะเป็นรถกระบะเพื่อการพาณิชย์ขนาด 1 ตัน อีซูซุ ดีแมคซ์ (Isuzu D-Max) รถเอนกประสงค์ SUV อีซูซุ มิว-เซเว่น (Isuzu MU-7) (รุ่นเสริม) อีซูซุ มิว-เซเว่น ช้อยส์ (Isuzu MU-7 Choiz)

อีซูซุก้าวสู่ความเป็นตำนานแห่งรถกระบะ

ในปัจจุบัน ISUZU ได้มีการมุ่งมั่นพัฒนาระบบภายใน ระบบการขับเคลื่อน รวมไปห้องโดยสารให้มีความหรูหราสะดวกสบายมากยิ่งขื้น นอกจากนี้ยังมุ่งมั่นพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีในการใช้งานให้สะดวกสบายเพื่อรองรับกับชีวิตผู้คนในรูปแบบของDigital เช่นการเพิ่มระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติหรือ Cruise Control ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่ในระยะทางไกล ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน  และถึงแม้ว่า ISUZU ในประเทศไทยจะไม่ได้เน้นในเรื่องของการทำ CSR อย่างหนักหน่วงเหมือนกับแบรนด์รถยนต์เจ้าอื่นในท้องตลาด แต่ก็ไม่ลืมที่จะมอบคุณค่าให้กับลูกค้าด้วยการชูประเด็นในเรื่องนวัตกรรมความปลอดภัยในการขับขี่เพื่อเป็นสิ่งที่การันตีว่า ISUZU ยังคงมุ่งมั่นที่จะให้ลูกค้าทุกคนได้รับสิ่งที่ดีที่สุดกลับคืนไปเมื่อขับรถยนต์ของ ISUZU นั่นเอง