ฮวงจุ้ยคอนโด เพื่อความสบายใจของผู้อาศัย

ฮวงจุ้ยคอนโด เพื่อความสบายใจของผู้อาศัย
ฮวงจุ้ยคอนโด เพื่อความสบายใจของผู้อาศัย
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในคอนโด หรือ กำลังมองหาการกู้เงินซื้อบ้านและกู้เงินซื้อคอนโดอยู่นั้น ส่วนใหญ่คอนโดที่เราหมายตาไว้ ลักษณะห้องจะถูกจัดมาให้แล้วว่า ห้องของเราเป็นแบบไหน ซึ่งการจัดวางรูปแบบของห้องนั้น บางทีก็ส่งผลไม่ดีกับตัวผู้อยู่ ในแง่ของฮวงจุ้ยนะคะ ยิ่งไปกว่านั้น บางอย่างเราแก้ไม่ได้แต่เราสามารถปรับให้ดีขึ้นได้ และสำหรับผู้ที่กำลังจะเลือกซื้อคอนโดสักห้องหนึ่ง ก็อาจจะแก้ไขได้ก่อนเลือกห้อง เรามาดูกันดีกว่าว่า ลักษณะที่ไม่ดีของคอนโดที่เราเลือกนั้นมีอะไรบ้าง และบางอย่างถ้าไม่ดี เราจะแก้ไขในทางฮวงจุ้ยได้อย่างไรบ้าง

ฮวงจุ้ยคอนโด ความสบายใจของผู้อาศัย

1.เลือกห้องที่อยู่ไกลจาก ลิฟท์

ฮวงจุ้ยในคอนโด
CR. kobkid.com

อันดับแรกเลย หากเราวางแผนที่จะซื้อคอนโด หรือเลือกห้องพักของเรา หากเป็นไปได้ อย่าเลือกห้องที่ติดกับลิฟท์ หรือติดกับห้องทิ้งขยะค่ะ เพราะเราจะได้ยินเสียงพลุกพล่านจากคนที่เดินเข้าออกรอลิฟท์อยู่บ่อยๆ อาจทำให้เราในฐานะเจ้าของห้อง ไม่พอใจและหงุดหงิดได้นะคะ และวันดีคืนดี เสียงลิฟท์เวลาขึ้นลง อาจจะก่อให้เกิดความน่ารำคาญได้ ซึ่งนั้นก็ส่งผลให้ห้องนั้น ไม่น่าอยู่เอาเสียเลย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะทางแก้เบื้องต้นนั้น ให้ลองหันหัวเตียงออก แบบไม่ติดผนังก็ช่วยได้นะคะเพราะจะช่วยให้เสียงที่ดังผ่านกำแพง ลดลงค่ะ

2.จัดเฟอร์นิเจอร์ในห้องให้ดูโล่งโปร่งสบาย

ฮวงจุ้ยในคอนโด
CR.posttoday.com

สิ่งสำคัญอีกสิ่งของฮวงจุ้ยคอนโด คือการจัดวางแบบของใช้ภายในบ้านเพื่อให้พลังงานดีๆ ไหลเวียนได้สะดวก เพราะฉะนั้น หากเลือกได้เราควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ดูสบายตา โล่ง ไม่กีดขวาง เพราะพลังงานจะได้ถ่ายเทไหลเวียนได้อย่างดี

ฮวงจุ้ยคอนโด

อีกทั้งยังทำให้ห้องดูกว้างไม่แออัดอีกด้วย แต่ในทางกลับกันหากเราเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในคอนโดขนาดใหญ่ ทึบ เทอะทะ เมื่อเทียบกับขนาดของห้อง เวลาเราอยู่อาศัย เราจะรู้สึกอึดอัดค่ะ แถมยังทำให้เราเดินในห้องไม่สะดวกอีกด้วย และอีกปัจจัยหนึ่งนั่นคือ เมื่ออากาศไหลเวียนถ่ายเทได้อย่างดีภายในห้องของเรา ห้องก็จะปราศจากกลิ่นอับค่ะ

3.กระจกช่วยเสริมพลังบวกให้คอนโด

ฮวงจุ้ยคอนโด
CR. infinitydesign.in.th

หากเราอยากเลือกซื้อคอนโด สิ่งสำคัญที่ควรจะมีคือการใช้ประโยชน์จากกระจกค่ะ เพราะนอกจากจะช่วยสะท้อนแสงสว่างให้กับห้องของเรา ยังทำให้ห้องคอนโดเรากว้างขึ้นด้วย กระจกจะช่วยสะท้อนสิ่งสวยงามในห้องเรา และทิศที่สำคัญที่เหมาะสำหรับการติดตั้งกระจกคือ ทิศตะวันออกและตะวันออกเฉียงใต้ เพราะจะได้รับแสงสว่างเต็มๆ ค่ะ

 

หากเรากำลังมองหาคอนโด หรือมีแพลนว่าอยากได้คอนโดอีกห้องหนึ่งแนะนำวิธีนี้ไปใช้ในการตกแต่งห้องได้นะคะ และถ้าสนใจอยากกู้ซื้อบ้าน คอนโด หรือแม้แต่การรีไฟแนนซ์บ้าน รีไฟแนนซ์คอนโด สามารถมาเปรียบเทียบหาราคาที่ดีกับเราได้ใน masii นะคะ

เปรียบเทียบรีไฟแนนซ์บ้านและคอนโด

button-orange

 

หรือ แอดไลน์ Line@:@masii เพื่อสอบถามรายละเอียดขั้นตอนการรีไฟแนนซ์ได้ค่ะ