เปิดรุ่นรถ ” ฮอนด้า ” สามารถเข้าเปลี่ยนถุงลมนิรภัยฟรี ไม่เสีค่าใช้จ่าย มีรุ่นไหนเข้าข่ายบ้าง ไปดู

สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

รถยนต์ถือเป็นอีกหนึ่งยานพาหนะยอดนิยมที่ใครหลายคนใฝ่ฝันหรืออยากที่จะเป็นเจ้าข้าวเจ้าของกันสักคัน ด้วยความที่สะดวกรวดเร็วและมีความเป็นส่วนตัวในการเดินทางทำให้หลายคนเลือกที่จะใช้รถยนต์ส่วนตัวกันมากขึ้น ทั้งนี้ เมื่อเรามีรถยนต์ส่วนตัวไว้ใช้กันนั้น เรื่องของการดูแลรักษารถก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญที่ต้องมีความใส่ใจในการดูแล ไม่ว่าจะเป็นการตรวจเช็คสภาพรถยนต์ให้พร้อมใช้งานอยู่ตลอดเวลา อาทิเช่น ลมยาง น้ำมันเครื่อง ที่ปัดน้ำฝน ไฟหน้าไฟท้ายเป็นต้น หรือจะเป็นในส่วนของการประกันภัยทั้งภาคบังคับอย่าง พ.ร.บ.ที่ต้องมีการต่ออายุเป็นประจำทุกเดือน หรือ ประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ เราเปิดโอกาสให้เราได้เลือกใช้ได้ตามพฤติกรรมและความต้องการของเรา ดังนั้น วันนี้ มาสิ จึงได้ขนเอาเทคนิคการตรวจเช็คสภาพรถยนต์ดี ๆ ที่สามารถทำง่าย ทำได้ด้วยตัวเอง จะมีขั้นตอนหรือวิธีการอย่างไรบ้างนั้นตาม มาสิ ไปดูกัน พร้อมกันนี้ มาสิ ยังได้นำข่าวสารมาอัพเดท สำหรับผู้ขับขี่ผู้ใช้รถยนต์แบรนด์ ฮอนด้า (Honda)เชิญชวนลูกค้าให้นำรถยนต์เข้ารับการตรวจสอบและเปลี่ยนชิ้นส่วนในชุดถุงลมแบบไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งจะมีรถรุ่นไหนบ้างที่เข้าเงื่อนไข และวิธีรับบริการเป็นอย่างไรบ้างนั้น ตาม มาสิ ไปอัพเดทกัน

วิธีการตรวจเช็ครถ ต้องดูอะไรบ้าง ?

แน่นอนว่าสิ่งสำคัญก่อนการเดินทาง คือ การตรวจเช็คสภาพรถยนต์ เพื่อเพิ่มความมั่นใจว่าเราจะสามารถเดินทางถึงที่หมายอย่างปลอดภัย ดังนั้น เพื่อเป็นการไม่ประมาทเราต้องมีการตรวจสอบความพร้อมของรถเราอยู่เสมอ ซึ่งสามารถทำได้ด้วยขั้นตอนง่าย ๆ  ได้แก่

1.เช็คแบตเตอรี่

สิ่งแรกที่เราควรใส่ใจและตรวจสอบ คือ แบตเตอรี่ของรถยนต์ เพราะถือเป็นหัวใจสำคัญของการสตาร์ทรถเลยทีเดียว ก่อนที่จะใช้รถควรตรวจดูแบตเตอรี่ว่าอยู่ในสภาพที่พร้อมหรือสมบูรณ์หรือไม่ และควรทำความสะอาดคราบน้ำมัน สิ่งสกปรกที่ติดบนขั้วแบตเตอรี่ออก เช็คระดับน้ำกลั่นให้อยู่ในระดับที่กำหนด ความแน่นของขั้วแบตและฉนวนหุ้มสายก็เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องตรวจสอบให้ดีเช่นกัน

2.เช็คน้ำมันเครื่อง

ต่อมาที่น้ำมันเครื่อง มีความสำคัญไม่แพ้น้ำมันเลยทีเดียว เพราะหากขาดน้ำมันเครื่องอาจทำให้เครื่องยนต์พังได้ เพราะน้ำมันเครื่องเป็นตัวหล่อลื่นเครื่องยนต์ให้ลดแรงเสียดทาน ดังนั้น การตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่องจึงเป็นเรื่องจำเป็น ซึ่งสามารถทำเองได้ง่าย ๆ เพียงเปิดฝากระโปรงรถ มองหาจุดตรวจสอบน้ำมันเครื่องที่มีก้านพลาสติก หลังจากนั้นดึงออกมาแล้วดูว่าจุดของน้ำมันเครื่องอยู่ในระดับ Low หรือไม่ หากใช่แนะนำว่าให้เติมเลย ไม่ต้องรอให้ครบรอบเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง

3.เช็คหม้อน้ำ ระบบหล่อเย็น

หม้อน้ำ ระบบหล่อเย็น คือ สิ่งที่ควรตรวจสอบมากที่สุด ต้องเช็คการทำงานของระบบหล่อเย็นทุกครั้ง ถ้าหากเห็นหม้อน้ำมีปริมาณน้ำที่ลดน้อยลงมากกว่าปกติ นั่นคือสัญญาณเตือนให้เราต้องรีบนำรถเข้าศูนย์ตรวจเช็คสภาพรถยนต์ก่อนให้เร็วที่สุด และต้องเช็คให้แน่ใจว่าระบบหล่อเย็นยังทำงานปกติหรือไม่ น้ำในหม้อน้ำยังมีอยู่หรือไม่ หากมีปัญหาจะได้แก้ไขได้ทันท่วงที

4.เช็คยางรถยนต์

ลมยาง เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งเรื่องพื้นฐานที่คนมีรถต้องตรวจสอบ ต้องทำการเช็คสภาพลมยางของรถทุกเส้นก่อนที่จะเติมลมยางให้ได้มาตรฐานที่ได้กำหนดไว้  ที่สำคัญควรเติมลมยางอะไหล่เผื่อเอาไว้ในกรณีฉุกเฉินด้วย และนอกจากนี้ควรเช็กอายุของยางทุกเส้น เพราะหากยางหมดอายุอาจส่งผลต่อระบบเบรกซึ่งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

5.เช็คไฟหน้ารถ

อีกหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม นั่นคือ  ระบบไฟของรถ ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้ารถ ไฟสูง ไฟท้าย ไฟเลี้ยวทั้ง 2 ข้าง รวมไปถึงไฟเบรก เพราะในเวลากลางคืนรถยนต์ที่ไฟเสียหรือไม่สว่างเพียงพอ อาจทำให้ผู้ใช้ถนนร่วมกับคุณเกิดอุบัติเหตุได้ ดังนั้น ก่อนออกเดินทางไกลควรตรวจเช็คสภาพรถยนต์ให้แน่ใจว่าไฟทั้งหมดนี้สามารถใช้งานได้ปกติ เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุระหว่างเดินทาง

6.เช็คที่ปัดน้ำฝน

ในช่วงที่ฝฝนตกชุกขนาดนี้ ที่ปัดน้ำฝน เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามอย่างยิ่ง เพราะบางครั้งเราไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าจะเกิดฝนตกลงมาเมื่อไร รวมถึงอาจมีสิ่งสกปรกต่าง ๆ มาเกาะที่กระจกขณะขับรถได้ หากที่ปัดน้ำฝนไม่สามารถใช้งานได้อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย เพราะทัศนวิสัยในการมองเห็นแย่ลงขณะขับรถนั่นเอง ดังนั้นจึงควรตรวจสอบยางของที่ปัดน้ำฝนให้มีคุณภาพทุกครั้งไม่ว่าจะเดินทางใกล้หรือไกล

7.เช็คประกันรถยนต์

สิ่งสำคัญข้อสุดท้ายที่ไม่ควรละเลยหลังจากตรวจเช็คสภาพรถยนต์แล้ว ก็คือ ประกันรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นน ประกันรถยนต์ภาคบังคับ อย่าง พ.ร.บ.  หรือ ประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ เราต้องตรวจดูว่าใกล้หมดอายุแล้วหรือยัง ก่อนออกเดินทางควรทำประกันรถยนต์ให้เรียบร้อยเสียก่อน เพื่อเพิ่มความอุ่นใจหากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เพราะประกันรถยนต์จะช่วยแก้ปัญหาให้เราได้ตั้งแต่ต้นจนจบ

ขับรถอยู่ดีๆ รถดับกลางอากาศ เป็นเพราะอะไร มีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้าง

และที่สำคัญไม่เพียงของสภาพรถเท่านั้นที่ต้องเตรียมให้พร้อมออกก่อนออกเดินทาง แต่สุขภาพร่างกาย และความพร้อมของผู้ขับขี่ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญที่สุด เพราะถือได้ว่าผู้ขับขี่เป็นหัวใจและ และเป็นผู้ที่ควบคุมความเป็นไปของรถทั้งหมด ดังนั้นแล้ว เราก็ต้องใส่ใจให้มากที่สุดด้วยเช่นกัน และในวันนี้ ไม่เพียงสาระดี ๆ กับเทคนิคการตรวจเช็คสภาพรถเบื้องต้นที่ มาสิ เอามาฝากกันเท่านั้น มาสิ ยังได้ขนเอาอีกหนึ่งข่าวที่สำคัญมาอัพเดท สำหรับผู้ขับขี่ผู้ใช้รถยนต์แบรนด์ฮอนด้า (Honda)เชิญชวนลูกค้าให้นำรถยนต์เข้ารับการตรวจสอบและเปลี่ยนชิ้นส่วนในชุดถุงลมแบบไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งจะมีรถรุ่นไหนบ้างที่เข้าเงื่อนไข และวิธีรับบริการเป็นอย่างไรบ้างนั้น ตาม มาสิ ไปอัพเดทกัน

เปิดรุ่นรถ ” ฮอนด้า ” สามารถเข้าเปลี่ยนถุงลมนิรภัยฟรี ไม่เสีค่าใช้จ่าย

หลังจากเกิดเหตุการณ์ตรวจพบความบกพร่องของชิ้นส่วนในระบบถุงลมนิรภัย ทาคาตะ ในรถยนต์หลายยี่ห้อ ทำให้ต้องเรียกรถเข้าไปเปลี่ยนชิ้นส่วนทั่วโลก

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ระบุว่า ฮอนด้า ได้เริ่มต้นเชิญชวนลูกค้าให้นำรถยนต์เข้ารับการตรวจสอบและเปลี่ยนชิ้นส่วนในชุดถุงลมแบบไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อให้ครอบคลุมผู้ใช้รถยนต์รุ่นที่เข้าข่ายได้มากที่สุดตั้งแต่ปี 2557

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน พบว่ายังมีลูกค้าบางส่วนที่ยังไม่ได้ตรวจสอบ ซึ่งอาจมาจากการเปลี่ยนผู้ครอบครองรถยนต์ใหม่ ทำให้ไม่สามารถติดต่อลูกค้ากลุ่มนี้ได้

ดังนั้น ฮอนด้าจึงใช้วิธีการประชาสัมพันธ์ทุกช่องทางอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับเจ้าของรถกลุ่มด้งกล่าว

และล่าสุดจัดกิจกรรมแคมเปญ “เปลี่ยน… ให้ปลอดภัย เพราะเราห่วงใยไม่เคยเปลี่ยน” ให้ลูกค้านำรถยนต์เข้ารับบริการได้ที่ศูนย์บริการฮอนด้าทั่วประเทศ 228 แห่ง ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

โดย รถที่เข้าข่ายต้องตรวจสอบและเปลี่ยนชิ้นส่วนในชุดถุงลม เป็นรถรุ่นปี 1998–2014 หรือ พ.ศ. 2541–2557 ประกอบด้วย

  • บริโอ้ รุ่นปี 2012-2014 (พ.ศ. 2555–2557)
  • บริโอ้ อเมซ รุ่นปี 2014 (พ.ศ. 2557)
  • ซิตี้ รุ่นปี 1998–1999 (พ.ศ. 2541–2542)
  • ซิตี้ รุ่นปี 2003– 2013 (พ.ศ. 2546–2556)
  • แจ๊ซ รุ่นปี 2004–2006 (พ.ศ. 2547–2549)
  • แจ๊ซ รุ่นปี 2009–2013 (พ.ศ. 2552–2556)
  • ซีวิค รุ่นปี 2001–2014 (พ.ศ. 2544–2557)
  • แอคคอร์ด รุ่นปี 1998–2000 (พ.ศ. 2541–2543)
  • แอคคอร์ด รุ่นปี 2003–2012 (พ.ศ. 2546–2555)
  • ซีอาร์-วี รุ่นปี 1998–2000 (พ.ศ. 2541–2543)
  • ซีอาร์-วี รุ่นปี 2002–2011 (พ.ศ. 2545–2554)
  • ซีอาร์-วี รุ่นปี 2013 (พ.ศ. 2556)
  • สตรีม รุ่นปี 2002–2004 (พ.ศ. 2545–2547)
  • ฟรีด รุ่นปี 2009–2013 (พ.ศ. 2552–2556)
  • โอดิสซีย์ รุ่นปี 1998–1999 (พ.ศ. 2541–2542)
  • โอดิสซีย์ รุ่นปี 2004–2006 (พ.ศ. 2547–2549)

ฮอนด้า ระบุว่า เจ้าของรถยังสามารถตรวจสอบรถยนต์ว่าเข้าข่ายต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนในถุงลม หรือไม่ด้วยตัวเองได้เช่นกัน ด้วยการกรอกหมายเลขตัวถังรถยนต์ ได้ที่ https://vinsearch.honda.co.th/ หรือติดต่อ Honda Call Center โทร 02 341 7777 กด 0 ซึ่งให้บริการ ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับ ผู้ใช้รถฮอนด้าทั้งหลายก็อย่างลืมตรวจสอบสิทธิ์และเข้ารับรบการ เพื่อความปลอดภัยในทุกการขับขี่ของเรา แต่เพื่อให้ความคุ้มครองในทุก ๆ การขับขี่ของเราให้เต็มที่ไม่เพียงแค่เรื่องของการเตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทางเท่านั้นที่สำคัญ  เรื่องของการทำ ประกันรถยนต์ ไว้ ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยได้ยามเมื่อเราประเหตุฉุกเฉินได้ หากใครสนใจหรือไม่รู้จะเลือกซื้อ ประกันรถยนต์ แบบไหน ก็ลองมาสมัครกับ มาสิ ได้ที่นี่เลย

สนใจสมัคร ประกันภัยรถยนต์

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันภัยรถยนต์

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison