เงินกู้นอกระบบ ไม่ควรกู้เด็ดขาด

เงินกู้นอกระบบ ไม่ควรกู้เด็ดขาด
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในเวลาต้องการเร่งด่วน ที่จำเป็นต้องใช้เงินนั้นแน่นอนว่าเราอาจจะหันหน้าพึ่งพาใครไม่ได้เลย หลายคนคงหาตัวช่วยในวิธีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหันหน้าไปพึ่งคนรู้จัก แต่บางคนหันหน้าไปพึ่งสินเชื่อตามธนาคารต่างๆ ก็ต้องบอกตามเนื้อผ้าล่ะครับว่า การทำแบบนี้ยังดีกว่า หันหน้าไปพึ่งพาหนี้นอกระบบ ที่ปล่อยกู้ได้ง่าย แต่ทุกคนคงลืมคิดกันว่า เราจะถูกเรียกเก็บดอกเบี้ยที่แพง ซึ่งโดยส่วนใหญ่นั้นเป็นดอกเบี้ยรายวันด้วยครับ ซึ่งการปล่อยกู้สินเชื่อนอกระบบนั้นเรามักเห็นได้จากตามสื่อ และข่าวต่างๆแล้วครับว่าข้อเสียมันเป็นยังไงบ้าง

เงินกู้นอกระบบ ไม่ควรกู้เด็ดขาด

เพราต้องการเงินด่วน วิธีการกู้นอกระบบเลยได้เงินไว คนเลยหันไปพึ่งพา

แน่นอนว่าหากเรากู้เงินเชื่อ หรือกู้เงินในระบบนั้นเราจะพบได้ว่า ผู้กู้นั้นจะถูกตรวจสอบเอกสารอย่างละเอียดยิม และตรวจแหล่งที่มากของเงินได้ ซึ่งที่ตรวจสอบนั้นเพื่อยืนยันว่าผู้กู้มีความสามารถในการชำระเงินจริงๆ  แต่ในทางกลับกัน การกู้นอกระบบ กลับไม่ตรวจสอบอะไรเลยเพียงแต่ให้ปล่อยกู้ง่าย แต่เรียกเก็บดอกเบี้ยที่สูงมากแถมยังไม่ใช่ดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอกอีกด้วยครับ เพราะในการทำสินเชื่อนอกระบบหรือเงินกู้นอกระบบนั้นเราจะใช้เพัยงบัตรประชาชนเพียงเท่านั้นเอง ไม่ได้ใช้เพื่อยืนนยันตัวตน แต่เพื่อจะได้ติดตามทวงหนี้ได้นั้นเองไงครับ

การทวงหนี้นอกระบบ

เรามาดูกันเล่นดีกว่า ว่าหากเรากู้หนี้นอกระบบแล้ว ในเวลาที่เราต้องชำระหนี้ พร้อมต้นพร้อมดอกนั้นหากเราผิดนัดชำระหนี้แล้วเราจะพบกับการทวงหนี้หรือวิธีการของหนี้นอกระบบแบไหนกันบ้าง ซึ่งการทวงหนี้ของ หนี้นอกระบบนั้นจะมีตั้งแต่ ไปติดตามทวงหนี้ถึงบ้านนั่นเป็นเพราะเป็นเงินกู้นอกกฏหมาย และเพราะไม่มีระบบ ไม่มีกฏหมายมารองรับ การติดตามทวงหนี้บางรายนั้นจึงเข้าถึงตัวของลูกหนี้โดยง่าย เรียกว่าอาจจะเจอทวงหนี้ถึงที่ทำงาน ไปจนถึงการทวงหนี้ที่บ้านอีกด้วยครับ

ข้อมูลถูกเปิด ไม่มีความลับ

หากเราทำสินเชื่อส่วนบุคคล หรือสินเชื่อในระบบ ข้อมูลในการสมัคร เอกสารแสดงรายได้ ที่อยู่ ซึ่งรวมไปถึงข้อมูลต่างๆเราจะถูกเก็บเป็นความลับอย่างดี คนใกล้ตัวหรือญาติเราจะม่ทาบว่าเรากู้เงินมา แต่ในทางกลับกันหากเราติดหนี้นอกระบบ และถึงวันชำระหนี้ ข้อมูลทั้งหมดจะถูกเปิดเผยให้คนใกล้ชิดของลูกหนี้รับทราบครับ เช่นการติดตามไปยังที่ออฟฟิศ หรือติดต่อสอบถามจากคนทางบ้าน นั่นเอง

สนใจสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

regis-but
สนใจสมัคร

จะเห็นได้ว่าอันตรายจากการกู้เงินนอกระบบนั้น มีมากมายเลยทีเดียว ทั้งนี้หากใครไม่อยากเป็นหนี้นอกระบบ ก็สามารถกู้กับทางสถาบันการเงินต่างๆ ได้ โดยสามารถ คลิกที่นี่ หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii  เพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้ครับ 

 

banner-blog-masii PL