เช็กยางรถยนต์ แบบไหนเกาะถนนได้ดี ขับขี่ปลอดภัย

เช็กยางรถยนต์ แบบไหนเกาะถนนได้ดี ขับขี่ปลอดภัย
เช็กยางรถยนต์ แบบไหนเกาะถนนได้ดี ขับขี่ปลอดภัย
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

Masii และ ไทร์บิด แนะนำเทคนิคที่น่าสนใจเกี่ยวกับการ เช็กยางรถยนต์ แบบไหนมีประสิทธิภาพในการเกาะถนน ได้ดี เพราะหลายคนอาจเข้าใจว่า หน้ายางรถยนต์ เป็นส่วนสำคัญที่ทำหน้าเกาะถนน แต่จริง ๆ แล้ว ไม่ใช่เพียง หน้ายางรถยนต์ เท่านั้นที่ส่งผลต่อการเกาะถนน แต่ยังมีส่วนอื่น ๆ เป็นตัวประกอบด้วย ดังนั้นไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ว่ายางแบบไหน หรือ เทคโนโลยีแบบใดที่ช่วยให้ยางเกาะถนนมากยิ่งขึ้น

เช็กยางรถยนต์ แบบไหนเกาะถนนได้ดี ขับขี่ปลอดภัย

หน้ายาง

ยางรถยนต์ แต่ไซส์จะมีความกว้างของหน้ายางที่เกาะพื้นถนนที่ไม่เท่ากัน เช่น 205/45R17 215/45R17 หมายความว่า เลขชุดแรก 205 หรือ 215 คือขนาดความกว้างหน้ายางจากแก้มฝั่งซ้ายสุดไปจนถึงแก้มฝั่งขวาสุด โดยยางรถยนต์แต่ละยี่ห้อที่มีไซส์เท่ากัน ก็อาจมีผิวสัมผัสกับพื้นถนนที่แตกต่างกันไป และยิ่งยางรถยนต์มีผิวสัมผัสกับพื้นถนนมากเท่าไหร่ ก็แปลว่าการเกาะถนนได้ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ลายดอกยาง ก็ถือว่าเป็นส่วนสำคัญเช่นกัน เพราะยางรถยนต์ที่มีลักษณะร่องดอกยางใหญ่ ช่วยรีดน้ำออกจากหน้ายาง ขับบนถนนเปียกได้ดี แต่อาจเหลือพื้นผิวสัมผัสน้อยทำให้เกาะถนนได้น้อยลง เมื่อเปรียบเทียบกับ ยางรถยนต์ ที่มีลายดอกยางไม่มาก มีพื้นผิวสัมผัสเยอะก็จะยิ่งช่วยให้ยางเกาะถนนได้ดีขึ้น อย่างไรก็ตามปัจจุบันผู้ผลิตยางรถยนต์ แทบทุกยี่ห้อพยายามทำให้ ยางรถยนต์ ของตัวเองมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น เพื่อตอบโจทย์การใช้งาน

เช็กยางรถยนต์ สามารถเกาะถนน ได้ดีหรือไม่?

เนื้อยาง

เนื้อยางก็มีส่วนช่วยให้หน้ายางแนบสนิทกับพื้นถนนได้มากที่สุด ยิ่งแนบมากเท่าไหร่ก็ยิ่งเกาะถนนได้ดีมากเท่านั้น ซึ่ง ยางรถยนต์ ที่มีความนุ่มจะยึดเกาะถนนที่ดีแต่อาจจะมีการสึกที่ไว ในทางกลับกัน ยางรถยนต์ ที่แข็งจะทำให้ดอกยางทนแต่การเกาะถนนจะต่ำลง ดังนั้น ยางรถยนต์ แทบทุกยี่ห้อจึงถูกพัฒนาให้มีทั้งความยืดหยุ่นนุ่ม ทนทานต่อการสึกหรอ เพื่อครอบคลุมการใช้งาน และเพิ่มสมรรถนะได้ดียิ่งขึ้น

ยางรถยนต์ ที่เราใช้เกาะถนนดีมากน้อยเท่าไหร่

เข็มขัดรัดหน้ายาง

ขณะใช้งานยางรถยนต์บวกกับแรงกดทับ หน้ายางจะมีการขยับตัวตลอดเวลา ทำให้พื้นผิวสัมผัสไม่แนบสนิท ประสิทธิภาพในการเกาะถนนก็จะน้อยลง ซึ่งเข็มขัดรัดหน้ายาง ส่วนประกอบที่อยู่ใต้ฐานดอกยาง จะช่วยให้หน้ายางมีการขยับตัวที่น้อยลงขึ้น ทำให้หน้ายางแนบสนิทกับพื้นถนน สามารถเกาะถนนได้ดียิ่งขึ้น

ยางรถยนต์ ที่ใช้เกาะถนนดีมากน้อยเท่าไร

สรุปง่าย ๆ เช็กยางรถยนต์ ว่ามีประสิทธิภาพในการเกาะถนนได้ดีหรือไม่ ต้องดู! พื้นผิวสัมผัสของหน้ายาง เนื้อยาง และ เข็มขัดรัดหน้ายาง ส่วนสำคัญที่ทำหน้าในการยึดเกาะถนน สำหรับใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติมเรื่อง ยางรถยนต์ หรือ ไม่แน่ใจว่า ยางรถยนต์ ยี่ห้อไหนเหมาะกับการใช้งาน สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line OA : @tiresbid หรือ www.tiresbid.com ที่รวบรวมบทความยางรถยนต์ ที่น่าสนใจไว้เพียบ 

เช็กราคาประกันรถยนต์​

regis-but
สนใจสมัคร

อุ่นใจระหว่างการขับขี่มากย่ิงขึ้นด้วย ประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมมากที่สุด สามารถ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ เช็กราคาประกันรถยนต์ หรือ ซื้อประกันรถยนต์ ในแบบที่ต้องการ ผ่านทางออนไลน์ได้ง่าย ๆ เพียง คลิกที่นี่ หรือโทร 02 710 3100 รวมถึง @hellomasii

banner-blog-masii-ci-2020