จะเติมน้ำมันทั้งที ต้องเติมตอนเช้าสิ ถึงจะไม่ขาดทุน!!

จะเติมน้ำมันทั้งที ต้องเติมตอนเช้าสิ ถึงจะไม่ขาดทุน!!
จะเติมน้ำมันทั้งที ต้องเติมตอนเช้าสิ ถึงจะไม่ขาดทุน!!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

มีใครเคยได้ยินความเชื่อนี้กันบ้างคะ ทีมงาน Carsome Thailand เองก็เป็นหนึ่งที่เคยมีความเชื่อแบบนั้นเช่นเดียวกัน สุดท้ายมาเริ่มสังเกตและคิดค้นหาข้อมูลจนพบกับความจริง! ซึ่งข้อมูลที่ถูกต้องจะเป็นเช่นไร ไปอ่านต่อเนื้อหานี้พร้อม ๆ กันเลยค่ะ

จะเติมน้ำมันทั้งที ต้องเติมตอนเช้าสิ ถึงจะไม่ขาดทุน!!

ความเชื่อดังกล่าวเชื่อถือได้มากน้อยเพียงใด ?

จริง ๆ แล้วการเติมน้ำมันตอนเช้าก็มีส่วนทำให้เราได้น้ำมามากกว่าเดิมค่ะ แต่ต้องบอกก่อนว่า แค่ปริมาณนิดเดียวเท่านั้น  หรือเรียกได้ว่าอาจจะแตกต่างแค่ประมาณ 1 – 2 ซีซี เท่านั้นเอง ทั้งนี้เนื่องจากอุณหภูมิในประเทศไทยของเรานั้น ไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางคืนก็ไม่ได้มีความแตกต่างมากเหมือนกับในต่างประเทศ

ดังนั้น ปริมาณของน้ำมันที่มีค่าต่างกันตามความเชื่อดังกล่าวอันเกิดจากอุณหภูมิที่สูงขึ้นจึงมีค่าเล็กน้อยมากนั่นเอง

ส่วนอีกความเชื่อที่ว่า การถังน้ำมันต้องฝังไว้ใต้ดินให้ลึกประมาณ 1 – 1.5 เมตร เพื่อจะได้รักษาอุณหภูมิให้สม่ำเสมอด้วยจริงหรือไม่ ?

คำตอบก็คือ ไม่ได้ส่งผลอะไรมากมาย เนื่องจากอุณหภูมิบนดินกับใต้ดิน ไม่ได้มีความแตกต่างกันมากขนาดนั้น แต่ที่แน่ ๆ ในทุก ๆ ปีจะต้องมีผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบดูแลความเรียบร้อยของปั๊มแต่ละปั๊มว่า ถูกต้องตามมาตรฐานที่กำหนดไว้หรือไม่ ทั้งนี้ ก็เพื่อความปลอดภัยนั่นเอง

นอกเหนือจากนี้ ทีมงานยังค้นพบอีกว่า การเข้าไปเติมน้ำมันหรือเข้าไปในปั๊มน้ำมันขณะที่มีการขนถ่ายน้ำมันเข้าสู่ที่เก็บนั้นก็ไม่ใช่ความคิดที่ดีเลย

จะเติมน้ำมันทั้งที ต้องเติมตอนเช้าสิ ถึงจะไม่ขาดทุน!!

เพราะอะไรเวลาที่เห็นรถบรรทุกน้ำมัน หรือรถส่งน้ำมันกำลังถ่ายน้ำมันจึงไม่ควรเข้าไปใกล้ ๆ ?

คุณเคยเจอเข้าไปเติมน้ำมัน แล้วพบเห็นรถบรรทุกน้ำมันกำลังปฏิบัติงานอยู่หรือไม่คะ … ถ้าเห็นละก็ จำไว้เลยนะคะว่า อย่าเข้าไปใกล้หรือเข้าไปเติมน้ำมันในช่วงนั้นโดยเด็ดขาด เพราะอาจจะทำให้เกิดตะกอนใต้ถังเก็บน้ำมันลอยขึ้นมาผสมกับน้ำมัน โดยปะปนเข้าสู่รถยนต์ของเราได้ ซึ่งส่งผลให้เครื่องยนต์ของคุณอาจพังเร็วเกินกว่ากำหนด

และทั้งหมดที่ทีมงาน Carsome Thailand นำมาฝากในวันนี้ ก็คงจะสามารถช่วยไขความกระจ่างกับ ความเชื่อที่ว่า เติมน้ำมันในตอนเช้า จะช่วยให้เราได้น้ำมันปริมาณที่เยอะกว่าเดิมกันได้แล้วนะคะ

ดังนั้น สะดวกเวลาไหน เติมเวลานั้นเลยค่ะ อย่าปล่อยให้น้ำมันแห้ง แล้วรอถึงเช้าก่อนแล้วค่อยเติม เพราะนอกจากจะไม่ได้น้ำมันเยอะอย่างที่คิดแล้ว อาจจะได้ของเสียเป็นเครื่องพังพ่วงมาด้วยก็เป็นได้นะคะ

car insurance banner

แต่อย่าลมว่าการมีรถยนต์เราจะต้องมีประกันคุ้มครองด้วย เพื่อความอุ่นใจในการขับรถ หากใครที่กำลังสนใจทำประกันรถยนต์ คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! หรือโทร 02 7100 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลย