เทคนิคการแต่งร้านกาแฟให้โดนใจ!

เทคนิคการแต่งร้านกาแฟให้โดนใจ!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ถ้าพูดถึงธุรกิจร้านกาแฟ ตอนนี้นั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะในกรุงเทพฯ เอง หรือว่าจะเป็นต่างจังหวัด เพราะเป็นธุรกิจที่จริง ๆ ก็ต้องบอกว่าใคร ๆ ก็อยากที่จะทำ เพราะทุกวันนี้ไม่ว่าจะคนวัยทำงาน วัยเรียนมหาลัยก็นิยมที่จะไปนั่งทำงาน อ่านหนังสือกันที่ร้านกาแฟ ดังนั้น บรรยากาศ และการตกแต่งร้านกาแฟนั้นก็เป็นสิ่งที่สำคัญเลยแหละ จะทำยังไงให้ขายได้ดี หรือว่าจะทำยังไงให้ร้านมีคนเข้าเยอะ ๆ นั้น อันนี้ก็เป็นเรื่องที่ยากพอสมควรวันนี้ masii เลยจะมาแนะนำเทคนิคกาแต่งร้านกาแฟยังไงให้โดนใจ ตามมาดูกันเลย

เทคนิคการแต่งร้านกาแฟให้โดนใจ!

เทคนิคการแต่งร้านกาแฟให้โดนใจ!

  • ทำเลร้านกาแฟให้มีโซนสวน โซนธรรมชาติ ถือว่าดีเลย

ลูกค้าบางคนก็อาจจะชอบบรรยากาศสบาย ๆ มีความเปป็นธรรมชาติ เหมาะกับการมาอ่านนังสือ นั่งทำงานชิว ๆ แถมยังถ่ายรูปกับธรรมชาติเหล่านี้ได้ด้วย ไม่ว่าเราจะเลือกทำเลที่เป็นธรรมชาติแบบนี้ต้นไม้ใหญ่ หรือว่าเราจะเลือกที่ดินเปล่า แล้วเอามาแต่งให้มีสวนเพื่อบรรยากาศที่ผ่อนคลายก็ทำได้เหมือนกัน รับรองว่าจะต้องถูกใจลุกกค้าอย่างแน่นอน

 

เทคนิคการแต่งร้านกาแฟให้โดนใจ!

  • มีทั้งโซน Outdoor และ Indoor

การเปิดร้านกาแฟสิ่งที่ต้องมีแน่ ๆ ก็คือเงินนั่นเอง การที่เราจะเปิดร้านกาแฟซักร้านนึง ไม่ว่าจะเล็ก หรือว่าใหญ่ก็อยากที่จะทำออกมาให้ดี อย่างการติดเครื่องปรับอากาศเอง ก็จะทำให้ร้านกาแฟของเราดูยกระดับขึ้นมา แต่แน่นอนว่าค่าใช้จ่ายก็จะสูง ไหนจะต้องซื้อแอร์ ไหนจะค่าไฟ แต่ถ้าเราทำร้านแบบแบ่งโซนออกมีทั้ง Indoor และ Outdoor ก็ทำให้บรรยากาศของร้านดูสบาย ๆ ไปอีกแบบ และลูกค้าที่มาก็ยังสามารถเลือกที่นั่งในแบบของตัวเองชอบได้ด้วย อีกทั้งยังจะช่วยเราประหยัดค่าใช้จ่ายด้วย

 

เทคนิคการแต่งร้านกาแฟให้โดนใจ!

  • ความคิดสร้างสรรค์ในการตกแต่งร้าน

ก่อนที่เราจะเปิดร้านกาแฟนั้น เราก็ควรจะหา Concept ของร้าน หรือธีมของร้านก่อนว่าอยากให้ร้านเราออกมาในรูปแบบไหน ให้ลูกค้านั้นได้สัมผัสกับบรรยากาศแบบไหน แต่แน่นอนว่าร้านของเราจะต้องตกแต่ง หรือออกแบบให้มีความน่าสนใจ มีความแปลก แตกต่างก็ดี เพราะจะดึงดูดให้คนเข้ามาถ่ายรูป ยิ่งถ้ารสชาติของกาแฟนั้นอร่อยแล้วด้วยนั้น รับรองว่าลูกค้าเต็มทุกวันแน่ ๆ

 

เทคนิคการแต่งร้านกาแฟให้โดนใจ!

  • สำคัญที่สุดคือ Wifi

แน่นอนว่าสมัยนี้อินเตอร์เน็ตนั้นเรียกได้ว่าเป็นส่วนนึงของชีวิตของเราเลยแหละ ยิ่งถ้าใครที่ชอบทำงาน อ่านหนังสือ ใช้เวลาอยู่ข้างนอกมากกว่าในบ้าน ก็มักจะชอบมองหาร้านกาแฟที่ Free Wifi นอกจากจะเพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้าที่มาใช้งานแล้ว ลูกค้าบางคนก็อาจจะบอกกันปากต่อปาก นอกจากรสชาติของกาแฟจะอร่อยแล้ว ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่าง Wifi ให้ได้ใช้ด้วย โอกาสที่ลูกค้าจะกลับมาใช้ซ้ำก็มีโอกาสสูงเลยทีเดียว

 

เทคนิคการแต่งร้านกาแฟให้โดนใจ!

  • ภายในร้านมีรูปวาด หรอภาพถ่ายต่าง ๆ ก็สวยดีนะ

ภายในร้านกาแฟเราก็ควรจะมีอะไรตกแต่งเพื่อให้ดูเพลิน ๆ ตากันบ้าง ไม่ว่าจะเป็นรูปถ่าย หรือภาพวาดต่าง ๆ ไว้แปะตามผัง ให้ลูกค้าได้มาชื่นชม ได้พักสายตาหลังจากทำงาน อ่านหนังสือกันมา เพื่อความไม่น่าเบื่อ แต่ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพถ่าย หรือจะเป็นภาพวาด ก็ควรที่จะหารูปแนวเดียวกับร้านที่เราตกแต่งด้วยนะจ๊ะ

 

เทคนิคการแต่งร้านกาแฟให้โดนใจ!

  • มีโต๊ะหลายขนาด รองรับจำนวนแขกที่ต่างกัน

ลูกค้าของร้านกาแฟนั้นมีหลากหลายรูปแบบ บางคนก็ชอบมานั่งทำงาน อ่านหนังสือคนเดียว บางคนก็ชอบมากับกลุ่มเพื่อน มาคุยงาน หรือมาติวหนังสือ บางคนก็มากันแบบสองคน สวีท ๆ กันไป เพราะฉะนั้นโต๊ะในร้านกาแฟของเราควรที่จะจัดแบบหลากหลาย เพื่อรองรับลูกค้าไม่ว่าจะมากี่คนก็แล้วแต่ โต๊ะอาจจะมีหลายขนาดหน่อย จำนวนเก้าอี้แต่ละโต๊ะก็จัดให้แตกต่างกันออกไป เพื่อตอบโจทย์ให้ลูกค้าหลาย ๆ แบบนั่นเอง

สนใจสมัครประกันภัยร้านกาแฟ

regis-but
สนใจสมัคร

เทคนิคการแต่งร้านกาแฟที่แนะนำมาก็เป็นเพียงเทคนิคเบื้องต้นเล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้น ใครที่อยากจะเปิดร้านกาแฟจริง ๆ จัง ๆ ควรจะศึกษาให้ดี ทั้งในเรื่องของการแต่งร้าน Concept หรือ Theme  ต่าง ๆ และที่สำคัญความรู้ในนเรื่องของกาแฟเราจะต้องเป๊ะ เพื่อให้รสชาติของกาแฟนั้นมความอร่อย และรสชาติเหมือนกันทุกครั้งที่ชง อันนี้สำคัญมาก นอกจากสิ่งเหล่านี้แล้ว สิ่งต่อไปที่ต้องคำนึงถึงก็คงจะเป็นเรื่องของเหตุการณ์ไม่คาดคิด อย่างเหตุการณ์วินาศภัย หรือเหตุการณ์อะไรที่ก่อให้เกิดความเสียหายให้กับร้านกาแฟของเรา ทางเราจึงขอแนะนำ ประกันภัยร้านกาแฟ เพื่อความอุ่นใจในการทำร้านกาแฟ ใครที่สนใจ คลิกที่นี่ หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้เลยจ้า

car insurance banner