เปิดร้านกาแฟได้ง่ายนิดเดียว!

เปิดร้านกาแฟได้ง่ายนิดเดียว!
เปิดร้านกาแฟได้ง่ายนิดเดียว!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เมื่อเราทำงานประจำ หรือเป็นพนักงานออฟฟิศกันมาซักพักนึงแล้ว อาจจะเก็บเงินได้ซักก้อนนึง เริ่มที่จะอยากหาอะไรทำเป็นของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจตมความถนัด หรือจะเป็นธุรกิจยอดฮิตอย่างร้านกาแฟ ซึ่งในตอนนี้เรียกได้ว่าร้านกาแฟผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ดเลยแหละ โดยการเปิดร้านกาแฟเป็นของตัวเองหลายคนอาจจะมองว่ายาก ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน ทาง masii ก็เลยนำเกร็ดความรู้การเปิดร้านกาแฟเองมาแนะนำกัน จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกัน

เปิดร้านกาแฟได้ง่ายนิดเดียว!

เปิดร้านกาแฟได้ง่ายนิดเดียว!

  • สำคัญมากในเรื่องของทำเล

ปัจจัยหลักในการเปิดร้าน ไม่เพียงแต่เฉพาะเป็นร้านกาแฟ นั่นก็คือ ทำเลที่ตั้งของร้าน นั่นเอง เราควรที่จะศึกษาหาข้อมูล หรือไม่ก็ถามตัวเองก่อนว่า กลุ่มเป้าหมายในการเปิดร้านกาแฟครั้งนี้เป็นกลุ่มเป้าหมายแบบไหน มีรายได้เท่าไหร่ เมื่อเราเริ่มแน่ใจแล้วว่าแถวนี้แหละ ต่อมาเราก็ลองลงพื้นที่ดูคู่แข่งมีมากน้อยขนาดไหน ใช้ระยะเวลาในการศึกษาพื้นที่แถวนั้นบ่อย ๆ ว่าถ้าเราเปิดแล้วแนวโน้มในการขายเป็นยังไง สรุปแล้วทำเลที่เราเล็งเอาไว้นั้น ดีจริง ๆ ใช่มั๊ย ศึกษาพฤติกรรมการใช้จ่ายของกลุ่มเปป้าหมายบริเวณนั้นว่าเป็นยังไง จนเราเริ่มประเมินรายได้จากการเปิดร้านได้คร่าว ๆ แล้ว ถ้ามั่นใจแล้วก็ลุยโลด!

 

เปิดร้านกาแฟได้ง่ายนิดเดียว!

  • ความรู้ในเรื่องของกาแฟมากน้อยขนาดไหน?

พอเราหาทำเลที่ตั้งได้แบบแน่ใจแล้ว ให้เราไปศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับกาแฟ ยันเมล็ดกาแฟ สายพันธุ์เลยได้ยิ่งดี ซึ่งข้อมูลในสมัยนี้ก็หาไม่ยากแล้ว แค่เรา Search หาตาม Google ก็เจอแล้ว หรือไม่เราก็อาจจะต้องหาเวลาไปลงเรียนเกี่ยวกับการชงกาแฟซักคอร์ส หรือสองคอร์ส จากนั้นก็ฝึกฝนชงไปเรื่อย ๆ ให้เรามีความชำนาญนั่นเอง ถ้าเรานั้นมีความรู้เกี่ยวกับกาแฟเยอะเท่าไหร่ก็ยิ่งดีเท่านั้น

 

เปิดร้านกาแฟได้ง่ายนิดเดียว!

  • แนวแต่งร้านแปลกแหวกแนว

ในยุค Digital แบบนี้ เวลาใครทำอะไรก็จะต้องแปลกแหวกแนว เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้คน ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายรูป อัพลงไอจี อัพลงเฟสบุค ซึ่งเราเองก็ต้องหาแนวทาง หรือสไตล์ของร้านเราให้ชัดเจนไปเลยว่าอยากจะให้ร้านออกมาสื่ออารมณ์แบบไหน จะตกแต่งด้วยอะไร อยากให้คนที่เข้ามานั่งนั้นมีความรู้สึกแบบไหน ยิ่งถ้าเราทำร้านแปลกเท่าไหร่ หรือมีจุดเด่นอื่น ๆ ที่ดึงดูดความสนใจได้มากเท่าไหร่ แล้วกาแฟยังอร่อยอีกด้วย รับรองว่าขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเลยแหละ!

 

เปิดร้านกาแฟได้ง่ายนิดเดียว!

  • การเลือกเครื่องบดกาแฟ เครื่องชงกาแฟ และอุปกรณ์อื่น ๆ ที่ไว้ทำกาแฟ

การเลือกเครื่องชงกาแฟ เครื่องบดกาแฟ นั้นเราจะต้องเลือกให้ดีอยู่แล้ว เลือกเครื่องชงกาแฟให้ได้มาตรฐาน ใช้งานได้ในระยะเวลานาน ๆ แต่ทั้งหมดนี้เราก็อาจจะต้องดูว่ากำลังซื้อของเรานั้นอยู่ที่เท่าไหร่ หรือว่าการเปิดร้านกาแฟของเรานั้นจะเปิดเป็นร้านกาแฟขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่ เพราะฉะนั้นเราก็ต้องดูว่าเครื่องชงกาแฟนั้น ๆ สามารถทำได้ในปริมาณที่เราต้องการรึเปล่า? ถ้าเราเปิดร้านที่ใหญ่หน่อย เครื่องชงกาแฟก็อาจจะต้องใหญ่ตามไปด้วย นอกจากจะตอบโจทย์ในเรื่องของปริมาณแล้ว ยังจะทำให้ร้านกาแฟของเรานั้นดูดีมีราคาขึ้นมาด้วย ส่วนในเรื่องของอุปกรณ์์อื่น ๆ ที่จำเป็นต่อการชงกาแฟ เราก็ต้องคำนึงถึงหลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของจำนวน แต่ทุกอย่างนั้นก็ต้องเป็นอุปกรณ์ที่ได้มาตรฐานทั้งหมด

 

เปิดร้านกาแฟได้ง่ายนิดเดียว!

  • ความอร่อยของกาแฟต้องสม่ำเสมอ

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญมากในเรื่องของคุณภาพกาแฟ เพราะรสชาติของกาแฟนั้นจะต้องมีรสชาติที่เหมือนกันทุกแแก้ว ทุกครั้ง ถ้าพูดง่าย ๆ ใครที่เป็นคอกาแฟอยู่แล้ว ชอบไปร้านนึงประจำแต่เวลาไปแต่ละครั้งบางวันกาแฟก็อร่อย บางวันกาแฟก็ดูไม่อร่อยเลย เพราะฉะนั้นแล้วการที่เราเปิดร้านกาแฟนั้น คุณภาพในเรื่องของรสชาติกาแฟนั้นสำคัญมาก เพราะถ้าเกิดว่ากาแฟของเรานั้นรสชาติไม่ดี เราก็อาจจะทำให้คนที่มาดื่มกาแฟนั้นท้องเสียได้ เพราะฉะนั้นเรื่องรสชาติสำคัญมาก!

 

เปิดร้านกาแฟได้ง่ายนิดเดียว!

  • ลองจัดโปรโมชั่นดู

แน่นอนว่าร้านกาแฟในสมัยนี้นั้น ราคาก็ไม่ได้หนีออะไรกันมากมาย แต่มีสิ่งนึงที่สามารถดึงลูกค้าไปได้นั่นก็คือในเรื่องของ โปรโมชั่นต่าง ๆ นั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ 1 แถม 1 ในบางวัน หรือมีส่วนลดต่าง ๆ ให้ลูกค้าไปก่อนเพื่อซื้อใจลูกค้า และสิ่งที่สำคัญที่สุดเลยก็คือการบริการนั่นเอง ถ้าเรามีการบริการที่ดี รับรองเลยว่าลูกค้าทุกคนที่ได้มาสัมผัสจะต้องประทับใจร้านของเราอย่างแน่นอน

สนใจสมัครประกันภัยร้านกาแฟ

regis-but
สนใจสมัคร

เป็นไงกันบ้าง การเปิดร้านกาแฟจริง ๆ ก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิดใช่มั๊ยล่ะ? แต่ก็อาจจะต้องคำนึงถึงในเรื่องงบประมาณค่าใช้จ่ายต่าง ๆ สิ่งที่เราต้องทำก่อนอื่นเลย คือถามตัวเองว่าต้องการเปิดร้านกาแฟจริง ๆ มั๊ย? เพราะสิ่งที่ตามมาก็จะมีหลายอย่างมากเลย อีกอย่างนึงที่เรานั้นควบคุมไม่ได้เลยก็คือในเรื่องของเหตุการณ์ไม่คาคคิดกับร้านกาแฟของเรา ไม่ว่าจะเป็นไฟฟ้าลัดวงจรทำให้เกิดไฟลุกไหม้ หรือกาแฟที่เราทำออกมาลูกค้าดื่มแล้วท้องเสีย หรืออะไรต่าง ๆ ที่ก่อให้เกิดความเสียหายกับร้านเรา ทาง masii ขอเสนอประกันภัยร้านกาแฟน้องใหม่ ให้กับใครที่สนใจอยากจะเปิดร้านกาแฟ หรือเปิดร้านกาแฟอยู่แล้ว ใครสนใจ คลิกที่นี่ เพื่อสมัครประกันภัยร้านกาแฟ หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามข้อมูลอื่น ๆ หรือรายละเอียดต่าง ๆ เพิ่มเติมได้เลยจ้า

car insurance banner