Solo Travel หลบไป…. เมื่อเทรนด์การท่องเที่ยวแบบหมู่คณะ กลับมานิยมใหม่อีกครั้ง

ท่องเที่ยว
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การ ท่องเที่ยว เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมยอดนิยมที่ใครหลายคนเลือกใช้ในการพักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งถึงแม้ในปัจจุบันอาจจะไม่ใช่การเดินทางท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนหย่อนใจอย่างเดียวก็ตาม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เรื่องของเพื่อนร่วมทางนั้นต่างหากที่สำคัญ เพราะเมื่อในปัจจุบันผู้คนเริ่มที่จะมีความเป็นปัจเจกบุคคลกันมากขึ้น ให้ความสำคัญกับตัวเองเป็นสำคัญ ดังนั้น บางครั้งการเดินทางจึงมักที่จะเลือกเดินทางเพียงคนเดียว ซึ่งอาจจะเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์มากกว่า แต่เมื่อที่โลกของเราได้ประสบพบเจอกับภาวะการแพร่ระบาดของโรคร้ายขึ้นมา ซึ่งทำให้แม้แต่คนใกล้ตัวก็ต้องห่างกันมากขึ้น จึงทำให้ใครหลายคนเริ่มที่จะตระหนักถึงความสำคัญระหว่างความสัมพันธ์กันมากขึ้นตามไปด้วย ดังนั้น เมื่อสถานการณืต่าง ๆ เริ่มกลับมาเป็นปกติผู้คนจึงเริ่มกลับมาเดินทางกันมากยิ่งขึ้น โดยการเดินทางเป็นหมู่คณะกลับเริ่มมาเป็นที่นิยมกันมากขึ้น ซึ่งไม่ว่าเป็นกับเพื่อนหรือครอบครัวก็ตาม ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น วันนี้ มาสิ เอามาอัพเดทหืทุกคนได้อ่านกัน

ผลสำรวจเทรนด์การ ท่องเที่ยว Family Travel Trend Survey 2022 อโกด้า

อโกด้า ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มจองที่พักแบบดิจิทัลได้เผยผลสำรวจเทรนด์การ ท่องเที่ยว Family Travel Trend Survey 2022 โดยจากผลสำรวจพบว่า 4 ใน 5 ของผู้ตอบแบบสอบถามวางแผนที่จะไปเที่ยวกับครอบครัวภายใน 12 เดือนข้างหน้าซึ่งการท่องเที่ยวกับเพื่อนมีแนวโน้มที่จะได้รับความนิยมมากกว่าการเที่ยวกับครอบครัว และที่พักงบประหยัดอย่าง Agoda Homes และรีสอร์ต เป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมสำหรับการท่องเที่ยวแบบครอบครัว

เอ็นริก คาเซล, รองประธานภูมิภาค, เอเชียตะวันออกเฉียงใต้, โอเชเนีย และอินเดีย, อโกด้า กล่าวว่า “คนยิ่งเยอะยิ่งสนุก ดูจะเป็นคำกล่าวที่ตรงกับเทรนด์การท่องเที่ยวของนักเดินทางทั้งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจากผลสำรวจ นักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ 61% ไต้หวัน 61% เวียดนาม 59% มีการวางแผนที่จะเดินทางไปเที่ยวกับครอบครัวเฉพาะพ่อแม่ลูกอย่างน้อยหนึ่งครั้งในอีกสิบสองเดือนข้างหน้า ส่วน 47% ของนักท่องเที่ยวชาวฟิลิปปินส์ และ 35% ของนักท่องเที่ยวอินโดนีเซีย วางแผนที่จะไปเที่ยวกับครอบครัวเฉพาะพ่อแม่ลูกภายในปีหน้าอย่างน้อยสองครั้ง “

นอกจากนี้ ผลสำรวจยังรายงานว่า นักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ติดอันดับสามประเทศที่นิยมเดินทางท่องเที่ยวกันแบบครอบครัวขยาย ในทางตรงข้าม นักท่องเที่ยวจากญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และสิงคโปร์ คือ กลุ่มนักท่องเที่ยวที่ไม่นิยมท่องเที่ยวเป็นกลุ่มครอบครัวใหญ่

2023 ปีแห่งการมองหาความคุ้มค่า

ที่พักงบประหยัด หรือ budget hotel ที่พักแบบ Agoda Homes และรีสอร์ต เป็นประเภทที่พักที่ได้รับความนิยมสามอันดับแรกสำหรับนักท่องเที่ยวแบบไปเป็นหมู่คณะบนแพลตฟอร์ม Agoda โดยที่พักแบบงบประหยัดเป็นประเภทที่พักที่ได้รับความนิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวฟิลิปปินส์ อินเดีย และเกาหลีใต้ ในขณะที่นักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซีย มาเลเซีย และไต้หวัน สนใจที่พักแบบเช่าที่มีพื้นที่ห้องครัว ห้องนั่งเล่น และห้องนอน เพียงพอต่อสมาชิกในครอบครัว สำหรับนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นนั้น เลือกที่จะเข้าพักในโรงแรมที่มีสาขาในหลากหลายประเทศ และนักท่องเที่ยวชาวไทยส่วนใหญ่เลือกที่จะพักในรีสอร์ตที่มีบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน.

โดยคุณเอ็นริก ยังได้กล่าวเสริมอีกว่า “นักท่องเที่ยวที่เดินทางกับครอบครัวช่วงเทศกาลวันหยุดนั้นมีเกณฑ์ในการเลือกที่พักที่ซับซ้อนกว่านักเดินทางทั่วไป ซึ่งจะมีปัจจัยด้านความคุ้มค่า ตอบโจทย์ และความคลุมความต้องการจึงเป็นปัจจัยหลัก ๆ ในการใช้เลือก อาทิ ขนาดของห้องพักที่ต้องมีขนาดใหญ่และสามารถทำอาหารได้ หรือในบางครอบครัวมองหาที่พักจากโรงแรมที่เอื้อต่อการเข้าพักแบบครอบครัว โดยมีบริการพี่เลี้ยงเด็ก เป็นต้น”

แม้อยากท่องเที่ยวได้อย่างใจ แต่การปิดประเทศยังคงสร้างความกังวล

แม้ว่าสถานการณ์จะมีแนวโน้มดีขึ้น รวมถึงการท่องเที่ยวที่กลับมาเติบโตมากกว่าช่วงก่อน COVID  กว่า 77% ของนักเดินทางทั่วโลกยังคงมีความกังวลเรื่องการปิดประเทศในขณะที่พวกเขากำลังเดินทาง โดยนักท่องเที่ยวจากประเทศที่เพิ่งกลับมาเปิดให้เดินทางเข้าออกประเทศได้อีกครั้งอย่าง เกาหลีใต้และญี่ปุ่น ยังมีความกังวลมากกว่าประเทศที่เปิดให้เดินทางได้อย่างเสรีมาระยะหนึ่งแล้วอย่าง สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย และอินเดีย

ขอขอบคุณ : marketeer

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวของเทรนด์การท่องเที่ยวที่ มาสิ ได้เอามาอัพเดทให้ทุกคนได้อ่านกัน ทั้งนี้ ไม่ว่าจุดหมายปลายทางจะเป็นที่ไหน เป้าหมายการเดินทางจะเป็นอย่างไร เรื่องของเอกสารและการเตรียมความก็เป็นเรื่องที่เราควรใส่ใจ แต่จะดีขึ้นไปอีกหรือไม่หากเรามีการเตรียมพร้อมรับมือกับทุกปัญหาที่อาจจะขึ้นระหว่างการเดินกับ iTravel ประกันเดินทางต่างประเทศ จาก Tune Protect ที่ให้ความคุ้มครองครบ ไม่ว่าจะเจ็บป่วย ไฟลท์ยกเลิก ตกเครื่อง ถูกยกเลิกการเดินทาง หรือ ของสูญหาย ให้คุณสนุกกับการท่องเที่ยวได้อย่างเต็มที่ พร้อมดูแลคุณตลอด 24 ชั่วโมง

iTravel ประกันเดินทางต่างประเทศ จาก Tune Protect

ทูนประกันภัย

ไฮไลท์แผนความคุ้มครอง

  • ไฟลท์ยกเลิก ตกเครื่อง หรือ ถูกยกเลิกการเดินทาง
  • ให้ความคุ้มครองตลอด 24 ชั่วโมงทั่วโลก ทั้งการบาดเจ็บ, ทุพพลภาพ การเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ รวมทั้งค่าใช้จ่ายในการเคลื่อนย้ายฉุกเฉิน
  • ทุกแผนคุ้มครองการรักษาจากไวรัส COVID-19
  • ได้รับการรับรองจากสถานทูตใช้ยื่นขอวีซ่าเชงเก้น (Schengen)
  • เงินชดเชย กรณียื่นวีซาไม่ผ่าน*
  • คุ้มครองทรัพย์สินภายในที่อยู่อาศัยขณะเดินทาง
  • ความคุ้มครองเมื่อเจ็บป่วย มีอุบัติเหตุฉุกเฉิน ขณะอยู่ต่างประเทศ
  • ค่ารักษาพยาบาลขณะอยู่ต่างประเทศ สูงสุด 4,000,000 บาท*
  • คุ้มครองอุบัติเหตุและการเสียชีวิต สูงสุด 5,000,000 บาท*
  • ความช่วยเหลือฉุกเฉินทั่วโลกตลอด 24 ชม
  • ไม่ต้องสำรองจ่าย ในเครือโรงพยาบาล ทั่วโลก

เงื่อนไขและรายละเอียดความคุ้มครอง

  1. คุ้มครองการเดินทางรายเที่ยว

1.1. ผู้เอาประกันภัยต้องซื้อประกันอย่างน้อย 1 ชั่วโมงก่อนออกเดินทางจากประเทศไทย

1.2. สามารถซื้อกรมธรรม์ล่วงหน้าได้ 8 เดือน

2.ความคุ้มครองการเดินทางรายปี – คุ้มครองการเดินทางได้หลายครั้ง โดยแต่ละครั้งการเดินทางสูงสุดไม่เกิน 180 วัน

3.ไม่อนุญาตให้ขยายระยะเวลาคุ้มครอง

4.ผู้เอาประกันภัยต้องเดินทางออกจากประเทศไทย

5.กรณีวันที่ซื้อประกันภัยและวันที่มีผลใช้บังคับเหมือนกัน กรมธรรม์จะเริ่มทันทีหลังจากชำระเบี้ยประกันภัยสำเร็จ

6.การยกเลิกกรมธรรม์:

6.1. ความคุ้มครองการเดินทางครั้งเดียว – ในกรณีที่มีการยกเลิกหลังจากออกกรมธรรม์แล้ว เบี้ยประกันภัยจะไม่ได้รับคืน เว้นแต่ผู้เอาประกันภัยจะไม่ได้รับการอนุมัติวีซ่า

6.2. ความคุ้มครองการเดินทางรายปี – ผู้เอาประกันภัยและบริษัทสามารถยกเลิกกรมธรรม์ได้ตามเงื่อนไขกรมธรรม์

  1. ผู้ที่สามารถใช้บริการ Health2GO ได้คือ ลูกค้าที่ถือกรมธรรม์ของ Tune Protect Thailand โดยมีบริการ Health2GO ตามแผนประกันที่ท่านเลือกไว้ และใช้บริการได้ 1 สิทธิ์ต่อ 1 กรมธรรม์* (เป็นไปตามบริษัทกำหนด) โดยท่านสามารถใช้บริการ Health2GO ได้ในวันถัดไปหลังได้รับกรมธรรม์

เกณฑ์การพิจารณารับประกันภัย

  • อายุ 1 ปี – 85 ปี
  • สัญชาติไทย หรือ ชาวต่างชาติที่มีถิ่นที่อยู่ปัจจุบันอยู่ในประเทศไทย
  • สูงสุด 1 กรมธรรม์ต่อผู้เอาประกันภัยแต่ละรายต่อระยะเวลาคุ้มครอง
  • บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ไม่รับประกันภัยสำหรับผู้ที่ทำงานในสถานที่ที่มีความเสี่ยงสูง เช่น อาคารสูง แท่นขุดเจาะน้ำมันหรือก๊าซธรรมชาติ เหมืองใต้ดิน หรือแรงงานในงานก่อสร้างประมง เก็บผลไม้ หรืองานเครื่องจักรกลขนาดใหญ่
  • ผู้สมัครจะต้องมีสุขภาพแข็งแรง
  • ผู้สมัครให้ความยินยอมและอนุญาตให้สถานพยาบาลรวมทั้งโรงพยาบาลและคลินิก เจ้าหน้าที่ของบริษัทประกันภัยหรือหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องเปิดเผยข้อมูลแก่ Tune Protect ประเทศไทย เมื่อได้รับทำการสอบถามเกี่ยวกับผู้สมัคร

ประเทศที่ยกเว้น

อัฟกานิสถาน, อาเซอร์ไบจาน, คิวบา, อิหร่าน, อิรัก, อิสราเอล, คีร์กีซสถาน, เลบานอน, ลิเบีย, เนปาล, นิการากัว, เกาหลีเหนือ, ปากีสถาน, ปาเลสไตน์, ซีเรีย, ทาจิกิสถาน, เติร์กเมนิสถาน, อุซเบกิสถาน

สนใจทำ iTravel ประกันเดินทางต่างประเทศ จาก Tune Protect

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันวินาศภัย ประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซด์ ประกันสุขภาพ ประกันโดรน ประกันการเดินทาง ประกันอุบัติเหตุ ประกันภาคธุรกิจ และพ.ร.บ. รวมทั้ง ผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันการเดินทาง

_____________________________________________
Please become Masii Fan !!

Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Blog: https://blog.masii.co.th/
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#ประกันสุขภาพ #ประกันโควิด #ประกันไข้เลือดออก #ประกันการเดินทาง
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#เงินสด #เงินก้อน #เงินกู้ทันใจ #เงินด่วน #เงินด่วนทันใจ
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison