เทียบประกันรถยนต์ชั้น 1, ชั้น 2+ ชั้น 3+ ต่างกันยังไง

เทียบประกันรถยนต์ชั้น 1, ชั้น 2+ ชั้น 3+ ต่างกันยังไง
เทียบประกันรถยนต์ชั้น 1, ชั้น 2+ ชั้น 3+ ต่างกันยังไง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ประกันรถยนต์ นั้นมีความคุ้มครองที่แตกต่างกันไปตามประเภทของประกันภัยรถยนต์ รวมถึงความแตกต่างของทุนประกันภัย และเบี้ยประกันรถยนต์ของแต่ละบริษัทประกัน โดยประเภทของประกันภัยรถยนต์นั้นแบ่งเป็น ประกันรถยนต์ชั้น 1, ประกันรถยนต์ชั้น 2+, ประกันรถยนต์ชั้น 2, ประกันรถยนต์ชั้น 3+ และ ประกันรถยนต์ชั้น 3 ส่วนจะมีความเหมือนและมีความแตกต่างกันอย่างไรนั้น ตาม masii ไปเทียบกันเลยจ้า

เทียบประกันรถยนต์ชั้น 1, ชั้น 2+ ชั้น 3+ ต่างกันยังไง

เทียบประกันรถยนต์ชั้น 1, ชั้น 2+ ชั้น 3+ ต่างกันยังไง

ต้องบอกเลยว่า ความคุ้มครองหลักๆ ของ ประกันรถยนต์ ที่เหมือนกันทุกประเภทนั้น คือ ความคุ้มครองต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อบุคคลภายนอกหรือคู่กรณี โดยคุ้มครองทั้งความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สิน นอกจากนี้ยังให้ความคุ้มครองต่อผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ในส่วนของค่ารักษาพยาบาล เงินชดเชยอุบัติเหตุส่วนบุคคล และเงินประกันผู้ขับขี่ ส่วนความรับผิดชอบต่อรถยนต์คันเอาประกันนั้น จะได้เฉพาะ ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ และ ประกันชั้น 3+ โดยสามารถเทียบความคุ้มครอง ได้จากตารางต่อไปนี้

ความคุ้มครองของประกันรถยนต์แต่ละประเภท

ประกันรถยนต์ ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3
ความรับผิดต่อบุคคลภายนอก          
ความเสียหายต่อชีวิต ร่างกายหรืออนามัย / / / / /
ความเสียหายต่อทรัพย์สิน / / / / /
ความรับผิดชอบต่อตัวรถ          
ความเสียหายจากการชน / / x / x
รถยนต์สูญหาย/ไฟไหม้ / / / x x
ความคุ้มครองอื่นๆ          
อุบัติเหตุส่วนบุคคลสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร / / / / /
ค่ารักษาพยาบาลสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร / / / / /
ประกันตัวผู้ขับขี่ / / / / /

ทั้งนี้ ประกันรถยนต์ชั้น 2+ จะคุ้มครองค่าซ่อมรถเมื่อชนกับรถด้วยกัน หรือเกิดอุบัติเหตุแบบมีคู่กรณีเท่านั้น ต่างกับ ประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่คุ้มครองทุกกรณี ไม่ว่าจะมีหรือไม่มีคู่กรณีก็ตาม โดยประกันรถยนต์แต่ละประเภทและของแต่บริษัทก็จะมีทุนประกันและเงื่อนไขที่แตกต่างกันไป อย่างไรแล้วควรศึกษาข้อมูล และเปรียบเทียบให้ดีก่อนตัดสินใจเทียบประกันรถยนต์ชั้น 1, ชั้น 2+ ชั้น 3+ ต่างกันยังไง

เมื่อเพื่อนๆ ได้ทราบกันไปแล้วว่า ประกันรถยนต์ แต่ละประเภท ประกันรถยนต์ชั้น 1, ประกันรถยนต์ชั้น 2+ และ ประกันรถยนต์ชั้น 3+ มีความแตกต่างกันอย่างไรบ้างนั้น หากใครต้องการซื้อประกันรถยนต์ก็สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเข้าสู่เว็บไซต์มาสิได้เลยค่ะ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือโทร.มาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับทีมงานมาสิได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่  @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึงสินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำbanner-blog-masii-ci-2020