เบรครถมอเตอร์ไซค์ยังไงให้ปลอดภัย

เบรครถมอเตอร์ไซค์ยังไงให้ปลอดภัย
เบรครถมอเตอร์ไซค์ยังไงให้ปลอดภัย
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

รถมอเตอร์ไซค์นั้นได้รับความนิยมขึ้นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นรถมอเตอร์ไซค์วินที่นั่งไปทำงานตอนเช้า ๆ หรือบางคนอาจจะซื้อรถมอเตอร์ไซค์ส่วนตัวมาใช้ เนื่องจากรถมอเตอร์ไซค์นั้นมีความคล่องแคล่วในการลัดเลาะมากกว่ารถยนต์ ให้เราไปถึงที่หมายได้ทันเวลา หรือรวดเร็วมากขึ้น แต่เราเองก็ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยในการขับขี่ด้วย โดยเฉพาะเวลาเบรค เราจะต้องเว้นระยะเท่าไหร่เพื่อที่จะเพิ่มความปลอดภัยมากขึ้น วันนี้ masii จะมาบอกกันว่าเบรครถมอเตอร์ไซค์ยังไงให้ปลอดภัย ตามมาเลย

เบรครถมอเตอร์ไซค์ยังไงให้ปลอดภัย

จริง ๆ แล้วการเบรครถมอเตอร์ไซค์นั้นต้องบอกก่อนว่าประสิทธิภาพในการเบรคของรถมอเตอร์ไซค์รุ่นต่าง ๆ นั้นจะต่างกันออกไป โดยมีปัจจัยหลายอย่างด้วยกัน

เบรครถมอเตอร์ไซค์ยังไงให้ปลอดภัย

  • ลมยางมอเตอร์ไซค์กับระยะในการเบรค

ก่อนอื่นเราจะต้องรู้เรื่องลมยางมอเตอร์ไซค์กับระยะเบรคก่อน ซึ่งในรถแต่ละคันนั้นจะมีการเติมลมยางมอเตอร์ไซค์ที่ไม่เหมือนกัน ถ้าลมยางมอเตอร์ไซค์เราแข็งแน่นอนว่าระยะในการเบรคจะลดลง โดยส่วนมากแล้วนั้นลมยางมอเตอร์ไซค์ล้อหน้าจะเติมลมน้อยกว่าล้อหลัง เพื่อให้ยางนั้นสัมผัสถนนได้เต็มที่ ช่วยลดระยะเบรค

  • คุณภาพยางรถมอเตอร์ไซค์กับประสิทธิภาพในการเบรค

 ยางมอเตอร์ไซค์นั้นก็ขึ้นอยู่กับราคาและประสิทธิภาพด้วย บางยี่ห้อนั้นยางมอเตอร์ไซค์ค่อนข้างจะนิ่ม ซึ่งจะทำให้การเบรคนั้นดีกว่า แต่เราเองก็ควรที่จะศึกษายางมอเตอร์ไซค์ของแต่ละยี่ห้อให้ดีซะก่อน แล้วก็ต้องดูด้วยว่ารถมอเตอร์ไซค์ของเรานั้นเหมาะกับยางแบบไหน

เบรครถมอเตอร์ไซค์ยังไงให้ปลอดภัย

  • วิธีการใช้เบรค

การเบรครถมอเตอร์ไซค์นั้นให้เบรคล้อหลังก่อน เพื่อป้องการรถมอเตอร์ไซค์เราหมุน หากว่าล้อหน้าเราพับ ถ้าเราเบรคล้อหน้าแรงนั้น แรงกดจะมากเกินไปซึ่งจะทำให้รถนั้นมีโอกาสคว่ำได้ แล้วก็ต้องดูสภาพพื้นถนนด้วยว่าเป็นยังไง ถ้ารถมอเตอร์ไซค์คันไหนมีครัช เราไม่ควรที่จะกำครัชเอาไว้ เพราะว่าจะทำให้ระยะเบรคนั้นยาวขึ้นนั่นเอง

  • ระยะเบรคของมอเตอร์ไซค์แต่ละคัน

ระยะเบรคของแต่ละคันนั้นไม่เท่ากัน ให้เรานั้นลองขับรถด้วยความเร็วที่แตกต่างกัน เช่น 60 กิโลเมตร/ชั่วโมง แล้วก็เพิ่มจนถึง 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง แล้วลองดูว่ารถมอเตอร์ไซค์ของเรานั้นจะเบรคได้ในระยะกี่เมตร แล้วเราก็ต้องเติมลมยางมอเตอร์ไซค์ให้พอดีไปด้วยนะ ยังไงก็ตามก็ต้องขับด้วยความระมัดระวังด้วยนะจ๊ะ

สนใจสมัครประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์

regis-but
สนใจสมัคร

เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยเราเองก็ไม่ควรที่จะประมาททุกครั้งในการขับรถมอเตอร์ไซค์ด้วยนะ แล้วอย่าลืมตรวจสภาพพื้นผิวถนนที่เราขับไปด้วยว่าเป็นอย่างไร จะให้ดีที่สุดเราก็ควรที่จะทำประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์เอาไว้ เวลาเราขับขี่ไปไหนมาไหนจะได้รู้สึกมั่นใจทุกครั้ง สำหรับใครที่สนใจสามารถเปรียบเทียบเบี้ยประกันรถมอเตอร์ไซค์ฟรี! เพียง คลิ๊กที่นี่ หรือโทรมาที่ 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ เพิ่มเติมได้เลยจ้า