มาสิ ชวนเปรียบเทียบ มนุษย์เงินเดือน ซื้อคอนโดกับเช่าคอนโด แบบไหนคุ้มกว่ากัน

คอนโด
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การลงทุนในที่พักอาศัย ไม่ว่าจะเป็นบ้าน คอนโด หรือใด ๆ ก็ตามที คงเป็นเรื่องที่ใครหลายคนใฝ่ฝัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับเหล่า มนุษย์เงินเดือน ทั้งหลาย ที่เมื่อได้ทำงานมีเงินเดือนแล้ว ก็อยากมีอะไรงอกเงยให้กับชีวิต แต่ทั้งนั้น ด้วยข้อจำกัดทางรายได้ และภาระค่าใช้จ่ายที่ต้องแบกรับในแต่ละเดือน ก็อาจที่จะทำให้หลายคนต้องคิดหนักได้ ดังนั้นแล้ว วันนี้ มาสิ จึงอยากชวนให้มนุษย์เงินเดือนทั้งหลายได้มาลองเปรียบเทียบดูกันกับการซื้อคอนโด หรือเช่าอยู่แบบไหนกันแน่ที่คุ้มค่ากว่ากัน พร้อมแล้วก็ไปดูกันเลย

คอนโด

ซื้อคอนโด vs เช่า คอนโด แบบไหนคุ้มค่า

ปัจจุบันมนุษย์เงินเดือนส่วนใหญ่นิยมเลือกอยู่อาศัยในคอนโด เพราะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิต ทั้งใกล้แหล่งเที่ยว กิน ดื่ม และใกล้บริการขนส่งมวลชน ช่วยประหยัดเวลาในการเดินทางเพราะอยู่ใกล้รถไฟฟ้าอีกด้วย แต่เชื่อว่าหลายคนอาจยังคิดไม่ตกว่าซื้อหรือเช่าก่อนดี เพราะมีปัจจัยเรื่องเงินเป็นตัวแปร เหตุนี้จึงต้องมีการเปรียบเทียบให้เห็นความคุ้มค่ากันแบบชัดเจน

เปรียบเทียบความคุ้มค่าระหว่างซื้อและเช่าคอนโด

ค่าใช้จ่ายซื้อคอนโด

1.ค่าใช้จ่ายก้อนแรก

สำหรับค่าใช้จ่ายก้อนแรก จะเป็นเงินที่ผู้ซื้อต้องนำมาจองห้องชุด พร้อมดาวน์คอนโด 10-20% ของราคาคอนโด ซึ่งในส่วนนี้จะสามารถนำยอดดาวน์ไปรวมกับจำนวนเงินกู้กับธนาคารได้

2.สิทธิลดหย่อนภาษี

สำหรับผู้ที่ตัดสินใจซื้อคอนโด จะสามารถนำดอกเบี้ยที่ผ่อนจ่ายค่าคอนโดกับทางธนาคาร มาลดหย่อนภาษีได้ (หากเป็นโครงการบ้านหลังแรกปี 2562 ลดสูงสุด 200,000 บาท)

คอนโด

3.การตกแต่ง

เมื่อเราลงทุนซื้อคอนโดครั้งเดียว เราจะได้เป็นเจ้าของตลอดชีวิต ทำให้เราสามารถนำไปต่อเติมดัดแปลงได้ตามใจชอบ (โดยอยู่ในระเบียบการตกแต่งของแต่ละคอนโด) อีกทั้ง สำหรับคอนโดใหม่ ๆ บางโครงการ ผู้พัฒนาโครงการบางรายยังแถมเฟอร์นิเจอร์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้อีก

4.การบำรุงรักษา

เมื่อเป็นได้เจ้าของคอนโด ย่อมต้องเสียค่าบำรุงรักษาเป็นเรื่องธรรมดา ไม่ว่าจะเป็นแอร์ไม่เย็น ท่อตัน น้ำไม่ไหล สีซีด เป็นต้น ซึ่งในปัจจุบันผู้พัฒนาอสังหาฯ หลายรายพร้อมดูแล ลูกบ้านหลังการขาย ทั้งจัดสรรช่างซ่อมอุปกรณ์ หรือแม้แต่สร้างแอปพลิเคชันแจ้งเตือนกำหนดการซ่อมบำรุงบ้าน เหมือนอย่าง Home Service Application จากแสนสิริ

5.มูลค่าทรัพย์สิน

แม้การเป็นเจ้าของคอนโดสักห้อง จะต้องเป็นหนี้ไปหลายปี แต่ในระยะยาวมูลค่าอสังหาฯ อย่างคอนโดจะสูงขึ้นไปตามความเจริญของพื้นที่นั้น ๆ ด้วย

คอนโด

……………………………

ค่าใช้จ่ายเช่าคอนโด

1.ค่าใช้จ่ายก้อนแรก

สำหรับการเช่าห้อง ค่าใช้จ่ายในส่วนแรกของการเช่า ผู้เช่าต้องวางมัดจำล่วงหน้า 2 เดือน จ่ายค่าเช่าล่วงหน้า 1 เดือน และค่าประกันตามกฎหมายกำหนด

2.สิทธิลดหย่อนภาษี

ค่าเช่าที่จ่ายทุกเดือน ไม่สามารถนำมาลดหย่อนภาษีรายได้

คอนโด

3.การตกแต่ง

ข้อเสียของการเช่าคอนโด นอกจากจะไม่ได้เป็นเจ้าของแล้ว ยังไม่สามารถต่อเติม ดัดแปลงได้ ทำได้เพียงตกแต่งภายในโดยไม่ทำให้ห้องเสียหาย

4.การบำรุงรักษา

ข้อดีของคนเช่าคอนโด ต่อให้ห้องชำรุดมากแค่ไหน ก็ไม่ต้องเสียเวลาหาช่างซ่อม เพราะเป็นหน้าที่ของเจ้าของห้องในการซ่อมบำรุงห้องชุดให้

5.มูลค่าทรัพย์สิน

แม้การเช่าคอนโด หลายคนมองถึงความสะดวกและไม่ต้องเป็นหนี้ โดยยอมเสียเงินค่าเช่าเป็นรายเดือน แต่ผู้เช่าจะไม่มีโอกาสได้ประโยชน์จากการเพิ่มมูลค่าคอนโดเมื่อเวลาผ่านไป

ขอขอบคุณ : แสนสิริ

คอนโด

และนี่เพียงส่วนหนึ่งของความรู้ดี ๆ ที่ มาสิ ได้นำมาฝากกัน ไม่ว่าเราจะเป็นผู้ถือครองที่ดินแบบไหน จะมีโฉนดที่ดินเป็นอย่างไร หากเราทำประโยชน์ในพื้นที่ของเราอย่างถูกต้อง ไม่ขัดกับข้อบังคับ หรือหลักเกณฑ์ต่าง ๆ ที่กฎหมายกำหนดไว้แล้วนั้น ประโยชน์ต่าง ๆ ก็จะตกแก่ตัวเราเองทั้งนั้น และอย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้น ไม่เพียงแต่ความรู้ดี ๆ ที่ มาสิ ได้นำมาฝากกัน วันนี้ มาสิ ก็ได้หยิบ สินเชื่อบ้านแลกเงิน ตัวหนึ่งที่หน้าสนใจ มาแนะนำให้ผู้ที่สนใจได้นำไปเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งในการพิจารณา นั่นก็คือ สินเชื่อบ้านคือเงิน SCB My Home My Cash

สินเชื่อบ้าน คือ เงิน SCB My Home My Cash

สินเชื่อบ้าน คือ เงิน SCB My Home My Cash
สินเชื่อบ้าน คือ เงิน SCB My Home My Cash

สินเชื่อบ้าน คือ เงิน SCB My Home My Cash เหมาะกับผู้ที่มีบ้านเป็นของตนเอง จะต้องเป็นบ้านที่ปลอดภาระ ไม่ว่าจะเป็นบ้านพร้อมที่ดิน ที่ดินเปล่า หรือแม้แต่ Home-office อาคารพาณิชย์  ก็สามารสมัครได้ นอกจากนี้ยังรวมไปถึงคอนโดที่หมดภาระแล้วด้วย สำหรับเงื่อนไขการผ่อน สินเชื่อบ้าน คือ เงิน SCB My Home My Cash สามารถผ่อนยาวได้นาน 30 ปี วงเงินที่สูงสุดมากถึง 20 ล้านบาท และฟรีค่าประเมินหลักประกัน (สำหรับที่ดินนั้น มีข้อจำกัดว่า ห้ามเป็นที่ดินที่ตาบอด หรือที่ดินที่ไม่มีทางเข้าออก)

เอกสารการสมัคร

  • สำเนาบัตรประชาชน
  • สำเนาทะเบียนบ้าน
  • เอกสารแสดงกรรมสิทธิ์
  • หนังสือแจ้งข้อมูลหลักประกัน
  • ภาพถ่ายหลักประกัน
  • เอกสารยืนยันรายได้ อาทิ สลิปเงินเดือนย้อนหลัง, หนังสือรับรองเงินเดือน และสลิปเงินเดือน

คุณสมบัติผู้สมัคร

  • สัญชาติไทย
  • ไม่เคยเป็นลูกหนี้ปรับโครงสร้างหนี้ของสถาบันทางการเงิน
  • อายุ 20-65 ปี
  • พนักงานประจำเงินเดือน ขั้นต่ำ 15,000 บาทขึ้นไป
  • สลิปเงินเดือนย้อนหลัง 6 เดือน/ statement 6 เดือน

เงื่อนไขสำหรับ สินเชื่อบ้านคือเงิน SCB My Home My Cash

  • ผู้ที่มีบ้านเป็นของตนเอง
  • บ้านต้องปลอดภาระการผ่อนบ้าน
  • เป็นที่ดินเปล่า ,บ้านพร้อมที่ดิน ,Home office ,อาคารพาณิชย์
  • สำหรับที่ดินนั้น มีข้อจำกัดว่า ห้ามเป็นที่ดินที่ตาบอด ไม่มีทางเข้าออก

สนใจสมัคร สินเชื่อบ้านแลกเงิน

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ สินเชื่อบ้านแลกเงิน

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison