เลือกซื้อกองทุนรวมแบบไหนให้โดนใจ

เลือกซื้อกองทุนรวมแบบไหนให้โดนใจ
เลือกซื้อกองทุนรวมแบบไหนให้โดนใจ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การลงทุนในกองทุนรวม ถือเป็นอีกหนึ่งรูปแบบการลงทุนที่ได้รับความนิยมจากนักลงทุนเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ  โดยการลงทุนในกองทุนรวมนี้มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า กองทุนรวมตลาดเงิน (Money Market Fund หรือ MMF)  หรือที่เรารู้จักกันดีในรูปแบบของการลงทุนตราสารหนี้ บัตรเงินฝาก ตั๋วเงินฝาก ตั๋วสัญญาที่มีให้ร่วมลงทุนทั้งระยะสั้นและระยะยาว และสำหรับใครที่กำลังมองหากองทุนรวมเพื่อเลือกลงทุนกองทุนในแบบของตัวเอง แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกกองทุนแบบไหน หรือมีกองทุนใดที่น่าสนใจบ้าง ในวันนี้บทความของเราได้ทำการรวบรวมของทุนที่มีความน่าสนใจมานำเสนอกัน ดังต่อไปนี้

เลือกซื้อกองทุนรวมแบบไหนให้โดนใจ

ทำยังไงกับเงินกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ กรณีลาออกจากงาน

กองทุนรวมตลาดเงิน หรือกองทุนรวมประเภทต่าง ๆ

เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพักเงินก่อนนำเงินไปทำธุรกิจ หรือลงทุนประเภทอื่น โดยสามารถซื้อขายและลงทุนหน่วยลงทุนจากบลจ. โดยกองทุนประเภทนี้มีความน่าสนใจคือผู้ลงทุนสามารถรับเงินได้เร็ว ให้ผลตอบแทนดีกว่าดอกเบี้ยธนาคาร มีความเสี่ยงน้อยแต่มีสภาพคล่องตัวสูง

กองทุนรวม Passive Fund

กองทุนรวม Passive Fund เป็นกองทุนที่เน้นการลงทุนในระยะยาว เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนแบบเน้นผลลัพธ์ใกล้เคียงกับดัชนี้อ้างอิงของตลาด เป็นหุ้นที่ให้ผลตอบแทนดี สม่ำเสมอ ค่าธรรมเนียมไม่สูงมาก และความเสี่ยงต่ำเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีความรู้ในการวิเคราะห์

ทำยังไงกับเงินกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ กรณีลาออกจากงาน

กองทุนหุ้นปันผล

กองทุนหุ้นปันผล เป็นกองทุนรวมที่ลงทุนในสินทรัพย์ต่าง ๆ โดยผู้ลงทุนจะได้ผลตอบแทนการลงทุนจากการดำเนินงานกองทุนตามสัดส่วนที่ถือหน่วยลงทุนและตามแต่นโยบายการลงทุนของบริษัทนั้น ๆ เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการกระแสเงินสดเพื่อนำไปใช้ในการลงทุน นอกจากนี้การลงทุนประเภทนี้ไม่สามารถนำไปใช้ในการลดหย่อนภาษีได้

กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ RMF (Retirement Mutual Fund)

กองทุนรวมที่เกิดจากความต้องการในการสนับสนุนการลงทุนและฝึกวินัยการออมในระยะยาวเมื่อพ้นจากวัยทำงาน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการมีเงินเก็บไว้ใช้จ่ายยามเกษียณ ผู้ประกอบอาชีพอิสระ โดยสามารถลงทุนได้ถึงอายุ 55 ปี เป็นกองทุนรวมที่มีความเสี่ยงต่ำ ไม่ต้องเสียภาษีและนำไปลดหย่อนภาษีได้ รวมถึงเหมาะสำหรับผู้ทีต้องการลงทุนการออมในระยะยาว

 

ที่ยกตัวอย่างมาทั้งหมดนั้นคือตัวอย่างของรูปแบบกองทุนที่น่าสนใจครับ และหากใครที่กำลังมองหาสินเชื่อส่วนบุคคล หรือบัตรกดเงินสด เพื่อใช้ในยามฉุกเฉินนั้นก็สามารถเปรียบเทียบได้ด้วยตัวเองครับแค่คลิก ที่นี่

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

หรือสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ทาง Line@ :@masii ครับ