เวลาเหนื่อยใจทำไม ใคร ๆ ก็ชอบไป ทะเล

ทะเล
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ยุคนี้สมัยนี้ ด้วยความที่อะไร ๆ ต่างก็รวดเร็วกันไปเสียหมด ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อสื่อสาร หรือแม้แต่ข่าวสารต่าง ๆ ที่ไหนเวียนผ่านเข้ามาในหัวเราแต่ละวันนั้น ก็มากมายมหาศาลเกินกว่าเคนเราจะรับไหว ซึ่งส่งผลให้ผู้คนต่าง ๆ เกิดภาวะทางจิตใจ หรือ โรคซึมเศร้ากันมากยิ่งขึ้น และเมื่อพูดถึง เรื่องของการรับมือกับปัญหา การบำบัดความทุกกายสบายใจและการดูแลจิตใจของแต่ละคนนั้นก็จะมีความแตกต่างกันออกไปซึ่งก็จะขึ้นอยู่กับความสามารถ การเรียนรู้ และสภาพแวดล้อมและภูมิหลังของคนนั้น ๆ ทั้งนี้ ศาสตร์ของการบำบัดจิตอีกอย่างหนึ่งที่เป็นที่นิยมและใครหลายคนเลือกใช้ คงไม่พ้นกับศาสตร์ของการใช้ธรรมชาติบำบัด ที่ไม่ว่าจะเป็นการขึ้นเขา ลงห้วย เดินป่า กางเต้นท์ หรือแม้แต่การไปนั่งรับลมทะเล ก็เป็นสิ่งที่ช่วยให้เราได้ผ่อนคลายได้ ดังนั้นวันนี้ มาสิ จึงอยากที่จะช่วยทุกคนให้ได้ไปดูกันว่าทำไมศาสตร์ธรธรมชาติบำบัดนี้ถึงสามารถช่วยให้เราผ่อนคลายได้ และตัวอย่างศาสตร์ธรรมชาติบำบัดอย่างการไป “ ทะเล ”  จะสามารถช่วยให้เราผ่อนคลายได้อย่างไร พร้อมแล้วก็อย่ารอช้า ตาม มาสิ ไปอ่านกัน

ทะเล

ว่าด้วยเรื่อง ธรรมชาติบำบัด

เราเคยสังเกตตัวเองกันไหมว่า เมื่อไรก็ตามที่เราเริ่มรู้สึกเครียด หรือมีเรื่องไม่สบายใจเกิดขึ้น ร่างกายมักจะตอบสนองต่อสิ่งนั้น ๆ อย่างไรบ้าง ไม่ว่าจะเป็นใจเต้นเร็วขึ้น เหงื่อออก รู้สึกไม่อยากกินอะไร และอื่นๆ สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นเพราะการตอบสนองจากความเครียด แล้วถ้าหากในหนึ่งวันเราเครียดเป็นสิบเป็นร้อยครั้ง ก็คงไม่ใช่ดีต่อร่างกายเราเป็นแน่ แต่การที่จะบอกให้ทุกคนเลิกเครียดแล้วกลับมามีความสุขมันคงเป็นเรื่องที่ยากและอาจทำไม่ได้ในทันที ดังนั้น การปล่อยให้ธรรมชาติเข้ามาช่วยบำบัดอาการเครียดเป็นหนึ่งในวิธีที่เราสามารถทำได้ และเป็นสิ่งที่ควรทำ

ความผูกพันกับธรรมชาติเป็นหนึ่งในพฤติกรรมของมนุษย์ มนุษย์ในยุคแรกๆ ให้ความสำคัญกับสิ่งเร้าสิ่งกระตุ้นในธรรมชาติ เช่น งูทำให้เรากลัว น้ำและต้นไม้ทำให้เรารู้สึกสบายใจที่จะพัก ในปัจจุบันความผูกพันกับธรรมชาติอาจมีความสำคัญมากขึ้น เพราะเราใช้เวลามากไปกับการจ้องหน้าจอคอมพิวเตอร์สำหรับการทำงานหรือเพื่อความบันเทิง ทำให้นักวิทยาศาสตร์ยกระดับความกังวลของผลกระทบที่มีต่อสุขภาพทั้งร่างกายและจิตใจ จากการที่ผู้คนตัดขาดจากธรรมชาติ

5 เส้นทางขับรถยนต์เที่ยว ขึ้นภู ดูทะเลหมอก 

เวลาเหนื่อยใจทำไม ใคร ๆ ก็ชอบไป ทะเล

“ทะเล” มักจะเป็นคำตอบแรก ๆ ที่โผล่ขึ้นมาในใจของใครหลายคน เวลาที่ต้องเจอกับช่วงแย่ ๆ เครียด ๆ และอยากจะหาที่ที่สามารถหนีไปพักผ่อนทิ้งตัวเอนกายแบบที่มีธรรมชาติรายล้อม เพื่อให้ธรรมชาติได้บำบัดและเยียวยาหัวใจ

เพราะหลายคนรู้สึกว่า ไปทะเลแล้วได้ผ่อนคลายมากขึ้น อะไรต่าง ๆ ที่ฟุ้งซ่านอยู่ในหัวก็ดูเหมือนจะถูกพัดพาออกไปกับคลื่นและน้ำทะเล และที่เป็นอย่างนั้นไม่ใช่เพราะเราคิดไปเองหรือว่าเป็นอุปาทานหมู่ แต่งานวิจัยหลายชิ้นยืนยันว่า “ทะเลและชายหาด” มีหลายปัจจัยที่ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายกว่าเดิม รวมไปถึง “เสียงของคลื่น” ที่ซัดมากระทบฝั่งดัง

เสียงคลื่นช่วยให้ผ่อนคลาย

รองศาสตราจารย์ Orfeu Buxton กล่าวไว้ว่าเสียงของคลื่นนั้นส่งผลต่อความรู้สึกของเรา อย่างนุ่มนวล เป็นเสียงที่มีการไล่ระดับมาอย่างลงตัวจะมีตั้งแต่โทนเสียงปานกลางถึงต่ำ หรือเป็นเสียงเบาและดังสลับกันไป ทำให้เมื่อไรก็ตามที่เราได้ฟังเกิดความรู้สึกอบอุ่น สงบในจิตใจ ช่วยลดอาการเครียดและฟุ้งซ่านได้เป็นอย่างดี และหากเรานั่งฟังอยู่นิ่งๆ ปล่อยใจไปกับเสียงนั้น เมื่อรู้ตัวอีกทีความรู้สึกเครียดที่มีอยู่อาจจะสลายไปในพริบตาก็ได้

ข้อควรระวังหากเที่ยวทะเลหน้าฝน

ท้องฟ้า หาดทราย และไอทะเล ก็ช่วยเยียวยาด้วย

ไม่ใช่แค่เรื่องของเสียงคลื่นที่เท่านั้นที่ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย ได้รับพลัง พร้อมกลับมาสู้ต่อในโลกชีวิตจริง แต่สัมผัสอื่น ๆ ที่เราได้รับจากการมาทะเลก็มีส่วนช่วยเยียวยาและทำให้จิตใจของเราสงบลงได้ด้วยไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นสีฟ้าของผืนน้ำ อากาศของทะเล รวมไปถึงการสัมผัสกับเม็ดทรายบนชายหาด

เริ่มตั้งแต่ “สีฟ้า หรือสีน้ำเงิน” งานวิจัยหลายชิ้นพบว่า สีที่แตกต่างกันมักจะสร้างผลกระทบต่อจิตใจ อารมณ์ และร่างกายที่แตกต่างกันไป โดยจิตแพทย์อย่างริชาร์ด ชัสเตอร์ (Richard Shuster) กล่าวว่าสีฟ้าหรือสีน้ำเงินส่งผลให้รู้สึกสงบ สันติ และการจ้องมองไปที่มหาสมุทรนาน ๆ ก็จะช่วยเปลี่ยนคลื่นความถี่ในสมอง และทำให้เรามีสมาธิมากขึ้น นอกจากนี้ งานวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสาร American Association for the Advancement of Science ยังพบว่าสีน้ำเงินนั้นมีความเกี่ยวข้องกับการเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ของมนุษย์เราด้วย

ข้อควรระวังหากเที่ยวทะเลหน้าฝน

ถัดจากสีฟ้า ก็คือเรื่องของ “อากาศ” ที่ทะเล หลายคนอาจรู้สึกเหมือนกันว่าเวลาไปทะเลแล้วสูดลมหายใจลึก ๆ เข้าเต็มปอด เราจะรู้สึกสดชื่นขึ้นทันตา สมองปลอดโปร่ง นั่นเป็นเพราะเมื่อเราสูดอากาศที่ทะเล สมองของเราจะได้รับไอออนลบ (ซึ่งเป็นไอออนของออกซิเจนที่มีอิเล็กตรอนติดอยู่ โดยเกิดมาจากการแตกตัวของน้ำทะเล) ซึ่งไอออนลบนั้นช่วยให้สมองสงบลงได้นั่นเอง

งานวิจัยยังพบอีกว่า ไอออนลบที่เกิดจากการแตกตัวของไอน้ำในอากาศบริสุทธิ์ สามารถบรรเทาอาการของโรคซึมเศร้าตามฤดูกาล (Seasonal Affective Disorder หรือ S.A.D) ที่เราหลายคนจะเหงาเศร้าซึมตอนช่วงฤดูหนาว เป็นต้น เนื่องจากไอออนลบจะช่วยกระตุ้นการหลั่งฮอร์โมนเซโรโทนิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่มีผลต่ออารมณ์ ช่วยลดอาการซึมเศร้า ทำให้สมองกระปรี้กระเปร่า ปราดเปรื่อง และกระฉับกระเฉง

และสุดท้ายก็คือการสัมผัสกับทรายและชายหาด เพราะ “การเดินเท้าเปล่า” นั้นได้รับการพิสูจน์แล้วว่า มีประโยชน์มากมายต่อร่างกายและจิตใจของเรา เนื่องจากเท้าของเราเต็มไปด้วยเส้นประสาทและจุดพลังงานของร่างกาย หรือที่เรียกว่า “จุดฝังเข็ม” (acupuncture point) ทำให้เท้าของเราสามารถดูดซับไอออนอิสระบนพื้นผิวของโลกได้ในลักษณะเดียวกันกับที่ปอดของเราสามารถดูดซับไอออนในอากาศได้นั่นเอง

ข้อควรระวังหากเที่ยวทะเลหน้าฝน

แนวคิดนี้ยังได้รับการยืนยันจาก Journal of Alternative and Complementary Medicine ที่ระบุว่าโลกมีประจุลบ ดังนั้นเมื่อเราเดินด้วยเท้าเปล่า เท่ากับว่าร่างกายของเรากำลังเชื่อมต่ออยู่กับแหล่งพลังงานที่มีประจุลบ เราหลายคนรู้สึกผ่อนคลายและอบอุ่นทันทีที่ได้ถอดรองเท้าแล้วย่ำไปบนพื้นของธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นพื้นดิน พื้นหญ้า รวมไปถึงพื้นทรายบนชายหาดด้วย

ขอขอขอขบคุณ :: creativethailand,ไทยรัฐออนไลน์

และนี่ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการที่เราได้ใช้ธรรมชาติบำบัดความเครียดต่าง ๆ ของเรา จะเห็นได้ว่าไม่เพียงแค่ ทะเล เท่านั้นที่สามารถเยียวยาจิตใจของเราได้ ยังมีส่วนอื่น ๆ อีกมากมายที่พร้อมซัพพอร์ทหากเราได้ลองเปิดใจรับสิ่งต่าง ๆ เหล่านั้นเข้ามา รับรองได้ว่าเราจะสุขใจมากยิ่งขึ้น และที่สิ่งที่สำคัญที่เราจะลืมไม่ได้นั่นก็คือ ทุกปัญหาย่อมมีทางออกเสมอ เพียงแต่ตอนนี้เราอาจจะเหนื่อยใจ ดังนั้น ลองไปพักกาย ผ่อนคลายจิตใจ แล้วค่อยกกับมาเผชิญหน้ากับปัญหาใหม่ก็ยังไม่สาย

หน้าร้อนนี้ เที่ยวทะเลไทย ฟ้าสวยน้ำใส จองที่พักด้วยบัตร YouTrip

ทั้งนี้ แต่ถ้ามีปัญหาเรื่องเงินไม่พอใช้ รายได้ไม่พอกิน หนิ้สินต้องชำระ หรืออยากที่จะได้เงินไปต่อยอดในธุรกิจ บางทีธรรมชาติอาจจะไม่ได้ตอบโจทย์เราเสมอไป วันนี้ มาสิ จึงมาแนะนำให้กับ สินเชื่อส่วนบุคคล UOB i-Cash สมัครง่าย อนุมัติไว ได้เงินเร็ว เงินเดือนขั้นต่ำ 15,000 บาทก็สมัครได้ ซึ่งรายละเอียดเเละเงื่อนไขการสมัครจะมีอย่างไรบ้างนั้น ตามไปดูกัน

สินเชื่อส่วนบุคคล UOB i-Cash 

masii ชี้ ... แหล่ง เงินทุน ปี 2022 ที่ เจ้าของกิจการ SME พลาดไม่ได้ พิเศษ สินเชื่อส่วนบุคคล สำหรับเจ้าของกิจการ ที่น่าสนใจ !!

อีกหนึ่งสินเชื่อน่าสนใจจากธนาคาร UOB สำหรับสินเชื่อ UOB i-Cash เป็นสินเชื่อเงินด่วนสมัครง่าย เพียงมีรายได้ประจำต่อเดือนมากกว่า 15,000 บาท ขึ้นไป ก็สามารถสมัครเพื่อรับเงินด่วนโอนเข้าบัญชีในจำนวนมากกว่า 5 เท่าของรายได้ประจำ แต่ไม่เกิน 1,500,000 บาท โดยมีอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก เลือกระยะเวลาผ่อนชำระหนี้ได้ตั้งแต่ 12 – 60 เดือน ใช้เวลาในการอนุมัติไม่เกิน 3 วันหรือหากจำนวนเงินไม่มากและคุณเตรียมเอกสารครบถ้วน ประวัติการเงินดี ก็อาจได้รับเงินรวดเร็วกว่านั้นได้เช่นกัน ที่สำคัญ สินเชื่อ UB i-Cash มีสิ่งที่พิเศษกว่าสินเชื่อเงินด่วนจากที่อื่น ๆ คือคุณสามารถคืนเงินได้ภายใน 7 วันหลังจากที่ได้รับเงินสินเชื่อมาแล้ว โดยไม่มีการคิดดอกเบี้ยใด ๆ เหมาะสำหรับคนที่ยังไม่แน่ใจว่าต้องใช้เงินหรือเปล่า แต่กู้ออกมาสำรองไว้ เมื่อไม่มีความจำเป็นต้องใช้ก็แค่คืนธนาคารไป ปลอดหนี้ สบายใจหายห่วง

คุณสมบัติผู้สมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล UOB i-Cash

  • เป็นบุคคลสัญชาติไทย
  • อายุผู้สมัคร:20 – 60 ปี (รวมระยะเวลาผ่อน)
  • พนักงานประจำ มีรายได้ต่อเดือน 15,000 บาทขึ้นไป และมีอายุงาน 1ปีขึ้นไป (ต้องผ่านการทดลองงาน) กรณีเปลี่ยนที่ทำงาน นับอายุงานต่อเนื่องได้ ในสายธุรกิจเดียวกัน
  • เจ้าของกิจการ อาชีพอิสระ มีรายได้ต่อเดือน 20,000 บาทขึ้นไป และต้องดำเนินธุรกิจมาไม่น้อยกว่า 3 ปี

สมัครสินเชื่อ UOB i-Cash 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ สินเชื่อส่วนบุคคล

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison