เอาโดรนไปญี่ปุ่นต้องทำยังไง?

เอาโดรนไปญี่ปุ่นต้องทำยังไง?
เอาโดรนไปญี่ปุ่นต้องทำยังไง?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ใครที่เป็นสายที่ชอบท่องเที่ยวต่างประเทศหรืออจะเป็นในประเทศก็ตาม เวลาไปเที่ยวทุกคนก็ต้องอยากได้รูปถ่ายที่สวย ๆ มุมดี ๆ กันทั้งนั้น สำหรับใครที่ชอบเดินทางไปต่างประเทศ และประเทศที่ฮอตฮิตมากตอนนี้คงจะหนีไม่พ้นประเทศญี่ปุ่นแน่นอน ซึ่งใครที่ชอบภาพมุมสูงก็คงจะหนนีไม่พ้นการที่จะต้องเอาโดรนไปบินถ่ายเก็บภาพบรรยากาศสวย ๆ วันนี้ masii จะมาแนะนำการเอาโดรนไปบินถ่ายรูปที่ญี่ปุ่นกันว่าต้องทำยังไง

เอาโดรนไปญี่ปุ่นต้องทำยังไง?

เอาโดรนไปญี่ปุ่นต้องทำยังไง?

ก่อนที่เราจะนำโดรนของเราออกไปต่างประเทศนั้นเราจะต้องไปขอใบสำแดงที่กรมศุลกากรก่อน ถามว่าทำไมเราต้องไปขอใบสำแดง? ก็เพราะว่าการที่เรานำโดรนออกไปต่างประเทศแล้วนำกลับมา ถ้าเราไม่มีใบสำแดงว่าโดรนนี้เป็นของเรา เราก็จะต้องเสียภาษีเพื่อนำโดรนกลับเข้ามานั่นเอง นอกจากนี้แล้วเลข Serial ก็ต้องตรงกับเครื่องโดรนของเราด้วยนะจ๊ะ

เอาโดรนไปญี่ปุ่นต้องทำยังไง?

สำหรับที่ประเทศญี่ปุ่นนั้น ท่าอากาศยานไร้คนขับหรือว่าโดรนนั้น ไม่ได้เป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายสำหรับประเทศเค้า เราสามารถนำเข้าไปที่ประเทศญี่ปุ่นได้ แต่สิ่งที่สำคัญคือเมื่อเราได้ไปท่องเที่ยวที่ประเทศเค้าแล้ว บ้านเมืองเค้าก็มีกฎหมายที่ต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ถ้าเราฝ่าฝืนไม่ทำตามข้อบังคับต่าง ๆ ของประเทศญี่ปุ่น เราอาจจะต้องโดนปรับสูงสุดถึง 5 แสนเยนเลย

กฎหมายการบินโดรนในญี่ปุ่นมี ดังนี้

  • ต้องบินโดรนในช่วงเวลากลางวันเท่านั้น
  • โดรนที่เราบินจะต้องห่างจากคน อาคาร หรือสิ่งของต่าง ๆ อย่างน้อย 30 เมตร
  • เวลาเราบินโดรน เราจะต้องมองเห็นโดรนของเราตลอดเวลา
  • ห้ามบินโดรนสูงเกินกว่า 150 เมตร
  • ห้ามบินโดรนเหนือการจัดงานกิจกรรมต่าง ๆ
  • ห้ามบินโดรนในที่เป็นเขตชุมชน และสนามบิน

เอาโดรนไปญี่ปุ่นต้องทำยังไง?

นอกจากกฎหมายข้อบังคับในการใช้โดรนในประเทศญี่ปุ่นแล้ว ที่ญี่ปุ่นนั้นก็ยังมีเขตห้ามบินโดรนในหลาย ๆ ที่เหมือนในบ้านเรานั่นแหละ เรามาดูกันว่าจะมีที่ไหนบ้าง

เขตห้ามบินโดรนในประเทศญี่ปุ่น

  • ห้ามบินโดรนใกล้สถานที่สำคัญต่าง ๆ เช่น พระราชวัง, ปราสาท
  • ห้ามบินโดรนในสวนสาธารณะทั้งหมดในโตเกียว

สนใจสมัครประกันภัยโดรน

regis-but
สนใจสมัคร

แต่ถ้าใครที่ต้องการนำบินโดรนเพื่อประกอบธุรกิจ หรือบินโดรนเป็นอาชีพ เราก็สามารถขอกับทางประเทศญี่ปุ่นได้เป็นกรณีพิเศษ และถ้าใครต้องบินโดรนเพื่องานอดิเรก เก็บภาพมุมสูงสวย ๆ อย่างเดียว เราก็ต้องเช็คพื้นที่ห้ามบินโดรนในประเทศเค้าดี ๆ นะ ที่สำคัญก่อนที่เราจะเอาโดรนของเราไปขึ้นบินที่ไหนก็แล้วแต่เราจะต้องขึ้นทะเบียนกับ กสทช. และกรมการบินพลเรือนให้ถูกต้องตามกฎหมายก่อน และอย่าลืมว่าเราจะต้องมีประกันภัยโดรนเพื่อการบินโดรนที่อุ่นใจ ถ้าหากใครกำลังมองหาประกันภัยโดรนที่มีความคุ้มค่าก็สามารถเข้ามาเช็คเบี้ยประกันได้ ที่นี่ หรือโทร. 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้จ้า