Take Car Take Care รถยนต์ในหน้าฝน

Take Car Take Care รถยนต์ในหน้าฝน
Take Car Take Care รถยนต์ในหน้าฝน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

รู้สึกว่าการที่ฝนตกแล้วรถติดนั้นดูเหมือนว่าจะเป็นของคู่กันกับประเทศไทยไปซะแล้ว สำหรับใครที่ไม่ค่อยได้ขับรถเจอน้ำท่วมในช่วงหน้าฝนก็ควรที่จะศึกษาในเรื่องของการขับรถยนต์ยังไงไม่ให้ดับในหน้าฝนด้วยนะ เรียกว่าเรียนรู้เอาไว้ก่อนดีกว่า เผื่อเจอสถานการณ์จริงจะได้รับมือกันถูก แต่ไม่ใช่เพียงแค่วิธีการขับรถยนต์ไม่ให้ดับเท่านั้น เรายังจะต้องมีการดูแลรถยนต์ของเราในหน้าฝนด้วย เรามาดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีอะไรกันบ้าง

Take Car Take Care รถยนต์ในหน้าฝน

Take Car Take Care รถยนต์ในหน้าฝน

  • ระบบเบรค

บอกเลยว่าเรื่องของระบบเบรครถยนต์ขอเรานั้นสำคัญมาก ๆ เพราะยิ่งฝนตก ถนนก็ยิ่งลื่น ด้วยความที่หน้าพื้นถนนอาจจะมีคราบอะไรอยู่แล้ว เรายิ่งต้องเช็คระบบเบรคของเราให้ดีว่าผ้าเบรคของเรานั้นสึกหรือไม่ เวลาเราเหยียบเบรครู้สึกว่าเบรคอยู่จมลึกผิดปกติรึป่าว ถ้ารู้สึกว่าการเหยียบเบรคของเรานั้นรถยนต์ของเราดูเบรคไม่ปกติ แนะนำว่ารีบนำรถยนต์ของเราเข้าศูนย์เพื่อตรวจเช็คสภาพจะดีที่สุดนะจ๊ะ

  • ใบปัดน้ำฝน

แน่นอนว่าใบปัดน้ำฝนนั้นเราจะต้องใช้เพื่อทำใหวิสัยทัศน์ของการขับรถของเรานั้นดีขึ้นอย่างแน่นอน ดูเหมือนว่าใบปัดน้ำฝนจะเป้นสิ่งเราขาดไม่ได้ในหน้าฝนเลย เพราะฉะนั้นแล้วเราจะต้องเช็คว่าขณะที่กระจกหนเารถยนต์ของเรานั้นเปียดเวลาใบปัดน้ำฝนทำงานนั้นมีเสียงดังหรือไม่ การที่ใบปัดน้ำฝนนั้นเกิดเสียงดังเป็นเพราะว่ายางเริ่มที่จะมีอาการเสื่อมสภาพ หรือแข็งตัว เราควรที่จะรีบเปลี่ยนก่อนที่จะนำรถยนต์ของเราออกไปต่อสู้กับฝนในช่วงหน้าฝน

Take Car Take Care รถยนต์ในหน้าฝน

  • ระบบฉีดน้ำล้างกระจก

ในกรณีที่ฝนตกนัก ๆ น้ำยาฉีดล้างกระจกหน้ารถยนต์อาจจะไม่จำเป็นเท่าไหร่ แต่ถ้าในกรณีที่ฝนนั้นตกลงมาไม่ได้หนักมาทำให้ฝุ่นละอองต่าง ๆ ที่เกาะอยู่หน้ากระจกรถยนต์ ทำให้กระจกรถยนต์ของเรานั้นขุ่นมัว เราก็จำเป็นที่จำต้องใช้น้ำยาฉีดกระจกเพื่อทำความสะอาดกระจกรถนต์ของเราเพื่อให้เราได้มีวิสัยทัศน์ในการขับรถที่ดีขึ้น เราควรจะต้องหมั่นเช็คเสมอว่าน้ำยาฉีดทำความสะอาดหน้ารถยนต์ของเราใกล้หมดรึยัง เราควรที่จะต้องเติมให้เต็ม เพื่อความพร้อมในการใช้งานอยู่ตลอดนะ

  • ลมและยางรถยนต์

การเติมลมยางนั้นเราจะต้องดูจากขนาดล้อรถยนต์ของเราว่าเราควรที่จะต้องเติมเท่าไหร่ และเราจะต้องเช็คความสึกหรอของยางรถยนต์อีกด้วย เพราะดอกยางรถยนต์มีผลต่อการรีดน้ำออกในขณะที่เราขับรถยนต์ในช่วงหน้าฝน และลมยางมีส่วนช่วยให้ล้อรถยนต์ของเรานั้นเกาะถนน ไม่ลื่น เพราะฉะนั้นแล้วเราควรที่จะต้องเช็คลมยางรถยนต์ของเราให้ดีทุกครั้งก่อนที่เราจะออกเดินทางนะจ๊ะ

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เมื่อเราเช็คทุกอย่างจนครบแล้วรถยนต์ของเราก็พร้อมที่จะออกไปเผชิญหน้ากับหน้าฝนอย่างไร้กังวลกันแล้ว แต่แน่ ๆ เราจะต้องมีสติทุกครั้งในการขับรถนะจ๊ะ และอีกสิ่งนึงที่เราควรจะต้องเช็คคือประกันภัยรถยนต์ของเราว่าใกล้หมดแล้วรึยัง ควรที่จะต้องไปต่อรึยัง เนื่องจกในหน้าฝนเป็นช่วงที่จะมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายที่สุด สำหรับใครกำลังมองหาประกันภัยรถยนต์ คลิ๊กที่นี่ เพื่อเข้ามาเปรียบเทียบเบี้ยประกันได้อย่างฟรี ๆ หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) หรือโทรมาสอบถามรายละเอียดกันได้ที่ 02 710 3100 ได้เลยจ้ะ