แหล่งเงินกู้มีกี่ประเภท

แหล่งเงินกู้มีกี่ประเภท
แหล่งเงินกู้มีกี่ประเภท
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หลายๆคนคงกำลังมองหาเงินกู้ หรือมองหาเงินด่วนกันอยู่ คงสงสัยว่า เงินกู้ หรือสินเชื่อส่วนบุคคลนั้นจริงๆแล้วมีกี่ประเภทกันนะ หลายคนคงได้ยินแค่เงินกู้ในระบบจากธนาคารหรือสถาบันทางการเงิน และเงินกู้นอกระบบที่ไม่มีกฎหมายรองรับ แต่วันนี้เรามาดูกัน ว่าเงินกู้ทั้งหมดนั้นรวมๆแล้ว มีกี่ประเภทกันนะ

แหล่งเงินกู้มีกี่ประเภท

แหล่งเงินกู้มีกี่ประเภท

เงินกู้นอกระบบ สินเชื่อนอกระบบ

ต้องบอกเลยว่า สินเชื่อส่วนบุคคลนอกระบบ หรือเงินกู้นอกระบบประเภทนี้ เป็นเงินกู้ที่เกิดจากตัวบุคคลไม่ผ่านทางธนาคารและสถาบันทางการเงิน เพราะฉะนั้นสิ่งที่เป็นแน่นอนคือ ไม่มีกฎหมายรองรับทำให้การคิดดอกเบี้ยนั้น คิดตามใจผู้ปล่อยเงินกู้ ซึ่งเป็นการคิดดอกเบี้ยแบบไม่ลดต้นลดดอก และในการติดตามทวงหนี้จะทำโดยไม่สนใจกฎหมาย อย่างที่เราเห็นข่าวทางโทรทัศน์กัน

เงินกู้ในระบบ สินเชื่อส่วนบุคคลในระบบ

สำหรับเงินกู้ในระบบนั้น พวกเรามักจะคุ้นเคยดีอยู่แล้ว เพราะนั่นคือเงินกู้ หรือเงินสินเชื่อส่วนบุคคล ที่ผ่านการควบคุมจากกฏหมาย และเป็นสินเชื่อส่วนบุคคลที่ผ่านธนาคาร หรือสินเชื่อส่วนบุคคลที่ผ่านสถาบันทางการเงินครับ ซึ่งมีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อส่วนบุคคลที่ให้เงินก้อน โอนเข้าบัญชี ที่เริ่มจากฐานเงินเดือนขั้นต่ำ 8,000 บาท หรือ 12,000 บาท หรือแม้แต่มากกว่า 30,000 บาท ก็มีให้เลือกครับ หรือไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อส่วนบุคคลที่มาในรูปแบบบัตรกดเงินสดอย่างเช่น บัตรกดเงินสด KTC PROUD และบัตรกดเงินสด Citi Ready Credit ก็มีครับ ซึ่งบัตรกดเงินสดนอกจากจะนำไปกดเงินสด ยังสามารถนำไปผ่อนชำระสินค้าได้อีกด้วย

แหล่งเงินกู้มีกี่ประเภท

นาโนไฟแนนซ์ สินเชื่อส่วนบุคคลสำหรับอาชีพรายวัน

หากเราไม่ได้เป็นพนักงานประจำ หรือเป็นพนักงานรายวัน หรือแม้แต่พนักงานฟรีแลนซ์ ยังมีสินเชื่อส่วนบุคคลที่สามารถทำได้ครับ ซึ่งนั่นก็คือนาโนไฟแนนซ์ และสินเชื่อส่วนบุคคลตัวนี้จะให้บริการแก่บุคคลที่ไม่ได้มีเอกสารแสดงรายได้ที่ชัดเจน และจะมีวงเงินอนุมัติสูงสุดไม่เกิน 100,000 บาท และอัตราดอกเบี้ยต่อปีอยู่ที่ 36% นาโนไฟแนนซ์มีจุดมุ่งหมายตามที่รัฐบาลอยากให้หนี้นอกระบบ ที่เจอกับดอกเบี้ยโหดๆ เข้ามาอยู่ภายใต้การดูแลของรัฐบาล และนอกจากนั้นคือกลุ่มอาชีพบางประเภทที่ไม่มีเอกสารการทำงานหรือรายได้ประจำสามารถขอกู้ยืมได้ภายใต้กฎหมาย

Pico finance สินเชื่ออเนกประสงค์

พิโกไฟแนนซ์ Pico Finance คือสินเชื่ออเนกประสงค์ ที่ให้วงเงินกู้ไม่เกิน 50,000 บาท เป็นสินเชื่อระดับรายย่อย โดยที่ผู้ทำพิโกไฟแนนซ์สามารถปล่อยสินเชื่อให้บริการแก่บุคคลที่มีทะเบียนบ้าน หรืออาศัยหรือทำงาน ภายในจังหวัดที่สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ซึ่งมีกระทรวงการคลังโดยสำนักงานเศรษฐกิจการคลังเป็นผู้กำกับดูแลครับ ซึ่ง พิโกไฟแนนซ์ เนี่ยถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของโครงการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบครับโดยที่ผู้ประกอบธุรกิจพิโกไฟแนนซ์เนี่ย จะเรียกเก็บดอกเบี้ย ค่าปรับ ค่าบริการ และค่าธรรมเนียมใด ๆ ได้ไม่เกิน 36% ต่อปี

แหล่งเงินกู้มีกี่ประเภท

P2P Lending สินเชื่อแพลตฟอร์มใหม่

สำหรับใครที่มองหาสินเชื่อ หรือการกู้เงินออนไลน์นั้น เป็นการกู้เงินระหว่างบุคคลที่ต้องการลงทุนพบกับบุคคลที่ต้องการกู้เงินครับ กระทรวงการคลัง ได้ออกกฎให้คนที่เปิดแพลตฟอร์ม P2PLending ต้องมาขอใบอนุญาตก่อนเปิดให้บริการ และธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ออกเกณฑ์ควบคุม ซึ่ง P2P lending คือระบบที่กำลังเป็นที่น่าจับตามองของหลายๆผู้ประกอบการรายย่อย วงเงินกู้จะไม่มาก แต่สามารถเข้าถึงบุคคลที่ต้องการกู้ได้มากกว่า ยังสะดวกกับการกู้มากกว่า เพราะทำที่ช่องทางออนไลน์ไม่ต้องเดินทางไปที่สาขา ทำเพียงไม่กี่ขั้นตอนก็รออนุมัติ

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

ซึ่งแหล่งเงินกู้ที่เราได้บอกมานั้น ก็ขึ้นอยู่กับว่าเราสะดวกกับการกู้เงินแบบไหนครับ เพราะหากเราทำสินเชื่อส่วนบุคคลจากทางธนาคาร ก็จะมีเงื่อนไขที่เยอะกว่า แต่เราจะได้วงเงินกู้ที่สูงกว่า และเราสามารถเข้ามาเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลได้ตามฐานเงินเดือนของตัวเองเลยครับแค่ คลิกที่นี่ หรือแอดไลน์เข้ามาสอบถามได้ทาง Line@ :@masii