ร้อนนี้ควรระวัง 4 ความเสี่ยง ที่อาจเกิดขึ้นได้ใน คนท้อง เมื่อต้องเจอกับอากาศร้อน

คนท้อง
-ร้อนนี้ควรระวัง 4 ความเสี่ยง ที่อาจเกิดขึ้นได้ใน คนท้อง เมื่อต้องเจอกับอากาศร้อน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เรื่องของการมีลูกถือได้ว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คู่รักหลายคนใฝ่ฝัน ที่จะมีเจ้าตัวเล็กสักคนเข้ามาเติมเต็ม และสร้างสีสันให้กับชีวิตคู่กันมากขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ในเรื่องของการมีลูกก็ถือได้ว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ค่อนข้างจะยากและถ้าทายพอสมควรสำหรับว่าที่คุณแม่ทั้งหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นท้องแรกก็อาจที่จะต้องศึกษาข้อมูลและเตรียมความพร้อมกันให้มากขึ้นด้วย เนื่องจากจะไม่มีประสบการณ์หรือเคยผ่านเหตุการณ์นี้ ๆ มากก่อน ว่าแล้ววันนี้ เพื่อเป็นการต้อนรับการก้าวเข้าสู่หน้าร้อนอย่างเป็นทางของไทยเราด้วยแล้วนั้น วันนี้ มาสิ เลยหยิบเอากับอีกหนึ่งความรู้กับเรื่องราวของ 4 ความเสี่ยงที่ว่าที่คุณแม่เมื่อตั้งครรภ์ขึ้นมาอาจจะได้รับความเสี่ยงได้เมื่อต้องเจอกับอากาศร้อน ซึ่งเรื่องราวจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น มาติดตามอ่านกัน

มาทำความเข้าใจกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับ คนท้อง กันก่อน

สำหรับการตั้งครรภ์ ถือได้ว่าเป็นประสบการณ์แปลกใหม่ในช่วงชีวิตหนึ่งของผู้หญิง ว่าที่คุณแม่มือใหม่ต้องเจอกับการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างในระหว่างตั้งครรภ์ ทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ และจิตใจ อาการไม่พึงประสงค์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น เรียกได้ว่า ความเปลี่ยนแปลงนั้นสามารถจะเกิดขึ้นได้ตั้งแต่เส้นผม ไปจนถึงเล็บเท้ากันเลยทีเดียว ซึ่งแต่ละคนก็จะเจอการความเปลี่ยนแปลงที่แตกต่างกัน โดยการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ ประกอบด้วย

  • น้ำหนักตัวที่เพิ่มมากขึ้น ตลอดการตั้งครรภ์ น้ำหนักจะค่อยๆ เพิ่มขึ้น แต่ล่ะเดือนจะเพิ่มประมาณ 2 กิโลกรัม ซึ่งโดยรวมแล้วตลอดการตั้งครรภ์น้ำหนักควรเพิ่มอย่างน้อยประมาณ 10-12 กิโลกรัม
  • การเปลี่ยนแปลงของเต้านมและหัวนม จะมีความไวต่อสัมผัสเพิ่มขึ้น เส้นเลือดที่เต้านมจะขยาย หัวนมจะขยายใหญ่และมีสีคล้ำ เต้านมขยายใหญ่ขึ้น เนื่องจากในกระบวนการตั้งครรภ์นั้น หน้าอกก็ต้องเตรียมความพร้อมสำหรับการให้นม
  • มดลูกมีขนาดใหญ่ขึ้น ปากมดลูกนุ่มขึ้น และหน้าท้องใหญ่ขึ้น ซึ่งจะคลำมดลูกได้ทางหน้าท้องในเดือนที่ 3 ของการตั้งครรภ์
  • ช่องคลอดเปลี่ยนแปลง มีมูกและตกขาวเพิ่มขึ้น ถ้าตกขาวไม่มากถือว่าปกติ ควรทำความสะอาดด้วยน้ำสบู่แต่เพียงภายนอก หากมีอาการผิดปกติ มีสีผิดปกติ หรือมีกลิ่นเหม็นควรไปพบแพทย์

4 ความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในแม่ท้อง เมื่อต้องเจอกับอากาศร้อน

ทั้งนี้ ด้วยการเปลี่ยนทางร่างกายที่เกิดขึ้นประกอบกับร่างกายที่ต้องมีการรองรับกับการเจริญเติบโตของทารกน้อยในครรภ์จึงทำให้ว่าที่คุณแม่ทั้งหลายอาจจะได้รับความเสี่ยงในการใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้น อย่างเช่นในวันนี้ ที่เมื่อประเทศไทยของเราได้เริ่มก้าวเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการ มาสิ จึงได้หยิบเอาความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับคุณแม่ตั้งครรภ์เมื่อร่างกายเผชิญกับอากาศร้อนมาแชร์ให้ได้ทราบกัน เพื่อที่จะได้ระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเผชิญกับอากาศร้อนให้ได้มากที่สุด

1.ร่างกายเกิดภาวะขาดน้ำ

แน่นอนว่าเมื่อร่างกายเผชิญกับอากาศร้อนจะส่งผลให้ร่างกายเกิดภาวะขาดน้ำอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากอุณหภูมิภายในร่างกายสูงขึ้น ร่างกายจึงทำการขับเหงื่อออกมามากกว่าปกติ ทำให้ปริมาณของเหลวภายในร่างกายลดลงตามไปด้วย และนั่นจึงทำให้เลือดมีความเข้มข้นมากขึ้น ภาวะเช่นนี้เองที่อาจกระตุ้นให้ร่างกายของคุณแม่ตั้งครรภ์หลั่งฮอร์โมนออกซิโทซิน ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดภาวะคลอดก่อนกำหนดตามมาได้

2.เป็นโรคลมแดดหรือฮีทสโตรก

ในช่วงที่อากาศร้อนมากๆ คุณแม่ตั้งครรภ์มักเป็นโรคลมแดดหรือฮีทสโตรกได้ง่ายกว่าคนทั่วไป ซึ่งโรคดังกล่าวนี้จะแสดงอาการออกมา เช่น ตัวร้อนขึ้นเรื่อยๆ กระหายน้ำมาก เมื่อยล้า อ่อนเพลีย ปวดศีรษะ เบื่ออาหาร ความดันเลือดต่ำ และไม่มีเหงื่อออก หากคุณแม่ตั้งครรภ์ไม่ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที อาจทำให้อาการยิ่งหนักขึ้นกว่าเดิม จนทำให้เกิดอาการเพ้อ ชัก ช็อก หัวใจเต้นผิดจังหวะ ไตล้มเหลว และอาจเกิดลิ่มเลือดอุดตันจนก่อให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้

3.เป็นไข้หวัดกระตุ้นให้เกิดการแท้ง

อากาศร้อนก็มีส่วนทำให้คุณแม่ตั้งครรภ์เป็นไข้หวัดได้ง่าย ซึ่งการเป็นหวัดในช่วงตั้งครรภ์นั้น มักมีอาการนานและหายยาก หรืออาจจะต้องใช้เวลามากกว่าจะหาย เนื่องจากระบบภูมิต้านทานในร่างกายของคุณแม่ตั้งครรภ์นั้นจะลดต่ำลง และแม้ว่าเชื้อไข้หวัดจะไม่สามารถซึมผ่านเข้าไปทำให้ทารกเกิดการติดเชื้อ แต่หากเป็นเชื้อหวัดชนิดที่รุนแรงมาก ก็ย่อมกระตุ้นให้เกิดการแท้งได้ โดยเฉพาะในช่วง 3 เดือนแรก หรือบางครั้งอาจทำให้เกิดภาวะคลอดก่อนกำหนดในช่วงไตรมาสสุดท้ายได้เช่นกัน

4.ทารกคลอดออกมาตัวเล็กกว่าปกติ

แน่นอนว่าอากาศร้อนมีส่วนต่อการทำให้อารมณ์ของคุณแม่ตั้งครรภ์แปรปรวนหรือหงุดหงิดได้ง่าย ซึ่งหากคุณแม่มีอาการหงุดหงิดมากขึ้น ก็ทำให้เหงื่อออกมามากด้วย และนั่นจึงส่งผลให้เกิดอาการอ่อนเพลีย เบื่ออาหาร จนส่งผลกระทบโดยตรงต่อทารกน้อยในครรภ์ ทำให้ทารกที่คลอดออกมาตัวเล็กกว่าปกตินั่นเอง

ขอขอบคุณ : Sanook และ โรงพยาบาลนครธน

และนี่ก็เป็นเพียงเกร็ดความรู้ดี ๆ ที่ มาสิ ได้หยิบเอามาฝากให้สำหรับว่าที่คุณพ่อคุณแม่มือใหม่ให้ได้นำไปใช้ประกอบการวานแผนสร้างครอบครัวกัน แต่ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านั้น สำหรับว่าที่คุณแม่มือใหม่ จะหยิบจับสิ่งใดก็ต้องมีความระมัดระวังกันขั้นสุด ดังนั้นแล้ว เรามาเสริมความคุ้มครองให้กับเหล่าว่าที่คุณแม่กันให้เต็มที่ขึ้นไปอีกด้วยประกันสุขภาพสำหรับคุณแม่ ส่วนจะมีรายละเอียดความคุ้มครองหรือเงื่อนไขการให้บริการอย่างไรบ้างนั้นตามไปดูกัน

รวม ประกันสุขภาพ สำหรับคนท้อง – ประกันคุณแม่ตั้งครรภ์

ประกันคุณแม่ตั้งครรภ์ , ประกันสุขภาพ สำหรับคนท้อง , ประกันคุณแม่ตั้งครรภ์

iHealthy ประกันสุขภาพ ของ กรุงไทยแอกซ่า

เป็นประกันสุขภาพที่คุ้มครองครอบคลุมทุกที่ทุกเวลา แผนประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายที่คุ้มครองทั้งผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก ให้ความคุ้มครองไม่ว่าจะเป็นรักษาโรคมะเร็ง โรคใต และยังรวมถึงความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสำหรับการตั้งครรภ์และคลอดบุตร ภาวะแทรกซ้อนก่อนและหลังการคลอดบุตร พร้อมทั้งค่าหออภิบาลทารกแรกเกิดอีกด้วย

ประกันคุณแม่ตั้งครรภ์ , ประกันสุขภาพ สำหรับคนท้อง , ประกันคุณแม่ตั้งครรภ์

อินเตอร์เนชั่นแนลเอ็กซ์คลูซีฟ ประกันสุขภาพ ของ กรุงไทยแอกซ่า

อีกหนึ่งแผนประกันสุขภาพของกรุงไทยแอกซ่าสำหรับผู้ที่ต้องเดินทางบ่อย ๆ เป็นเบี้ยที่ให้ความคุ้มครองการรักษาพยาบาลฉุกเฉินกรณีที่อยู่นอกประเทศไทยสูงสุดถึง 6 เดือน อาณาเขตคุ้มครองในประเทศสิงคโปร์ ฮ่องกง จีน ญี่ปุ่น และอินเดีย คุ้มครองด้านการแพทย์และเหตุฉุกเฉินทั้งผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยใน รวมถึงระยะเวลารอคอยความคุ้มครองด้านการตั้งครรภ์สั้น 270 วัน

ประกันคุณแม่ตั้งครรภ์ , ประกันสุขภาพ สำหรับคนท้อง , ประกันคุณแม่ตั้งครรภ์

ไทยประกันชีวิต “ ก้าวแรก 

เป็นกรรมธรรม์ประกันชีวิตที่เตรียมพร้อมสำหรับลูกน้อยตั้งแต่เกิด ชำระเบี้ยฯ 10 ปี คุ้มครอง 15 ปี และที่สำคัญคือช่วยลดหย่อนภาษีได้ถึง 100,000 บาทแรก เบี้ยนี้จะรับประกันบุตรอายุแรกเกิด – 90 วัน ช่วยเตรียมความพร้อมด้านทุนการศึกษาและสวัสดิการด้านสุขภาพให้แก่ลูก ทุก 3 ปีกรมธรรม์จะได้รับเงินคืน 10% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย เมื่อครบกำหนดสัญญาจะได้รับเงินคืนอยู่ที่ 150% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย

ประกันคุณแม่ตั้งครรภ์ , ประกันสุขภาพ สำหรับคนท้อง , ประกันคุณแม่ตั้งครรภ์

แผนประกันอุบัติเหตุ PA คนท้อง เทเวศประกันภัย

เป็นประกันอุบัติเหตุที่ให้ความคุ้มครองอุบัติสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้เสมอระหว่างตั้งครรภ์ ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุทั่วไป ฆาตกรรมหรือถูกทำร้ายร่างกาย รวมทั้งอุบัติเหตุจากการขับขื่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ ชดเชยรายได้ระหว่างการเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลอันเนื่องมาจากอุบัติเหตุ และยังครอบคลุมถึงค่ายากันแท้ง ค่าอัลตร้าซาวด์ สำหรับลูกในครรภ์ เมื่อแม่ได้รับอุบัติเหตุด้วย

* ทั้งนี้เงื่อนไขของประกันสุขภาพกรณีตั้งครรภ์ของแต่ละประเภทต่างก็มีรายละเอียดที่แตกต่างกัน ผู้เอาประกันควรตรวจสอบและสอบถามจากเจ้าหน้าที่ห้ครบถ้วนทุกด้านก่อนเลือกประกันนะครับประกันคุณแม่ตั้งครรภ์ , ประกันสุขภาพ สำหรับคนท้อง , ประกันคุณแม่ตั้งครรภ์

เปรียบเทียบ ประกันคุณแม่ตั้งครรภ์

สนใจสมัค ประกันคุณแม่ตั้งครรภ์

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันวินาศภัย ประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซด์ ประกันสุขภาพ ประกันโดรน ประกันการเดินทาง ประกันอุบัติเหตุ ประกันภาคธุรกิจ และพ.ร.บ. รวมทั้ง ผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันสุขภาพคุณแม่ตั้งครรภ์

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#ประกันบ้าน #ประกันภัยบ้าน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison