โหมดถ่ายภาพที่คนเล่นโดรนไม่ควรพลาด!

โหมดถ่ายภาพที่คนเล่นโดรนไม่ควรพลาด!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

อย่างที่เรารู้กันดีว่า โดรน นั้นสามารถถ่ายได้ทั้งภาพนิ่งและวีดีโอ โดยกล้องถ่ายภาพทั่ว ๆ ไปนั้น การถ่ายภาพนิ่งก็จะมีหลายฟังก์ชั่นให้เราได้เลือกถ่ายได้แบบที่เราชอบเลย แต่เรารู้กันหรือไม่ว่า โดรน นั้นก็ทำได้เหมือนกัน นอกจากจะถ่ายภาพนิ่งในโหมด Single Shot แล้ว โดรนยังปรับได้ทั้งหมด 6 โหมดด้วยกัน ตาม masii มาดูกันเลยกว่าว่าจะมีโหมดไหนบ้างที่ทำฝห้การถ่ายภาพนั้นออกมาในแบบที่เราชอบที่สุด

โหมดถ่ายภาพที่คนเล่นโดรนไม่ควรพลาด!

โหมดถ่ายภาพที่คนเล่นโดรนไม่ควรพลาด!

  • Single Shot

โหมดนี้เป็นโหมดที่คนที่ใช้โดรนก็น่าจะใช้กันประจำอยู่แล้ว เพราะโหมด Single Shot เป็นโหมดที่มีการใช้งานที่ง่ายมาก ๆ เราไม่ต้องปรับหรือตั้งค่าอะไรเพิ่มเลย แค่เรากดชัตเตอร์เพียงเท่านี้เราก็จะได้รูปในมุมที่เราต้องการจากเจ้าโดรนของเราเลย

  • Multiple / Burst Shot

โหมด Multiple หรือ Burst นี้ เป็นโหมดที่ช่วยให้เราถ่ายภาพได้หลาย ๆ ภาพ ในการกดชัตเตอร์เพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น โดยเราาสามารถตั้งค่าได้ว่าจะถ่าย 3 รูป 5 รูป หรือว่า 7 รูป การถ่ายภาพในโหมดนี้อาจจะช่วยเราได้ภาพที่เราต้องการมากขึ้นโดยเฉพาะในการถ่ายแบบที่เป็นสิ่งเคลื่อนไหว

  • AEB (Auto Exposure Bracketing)

โหมดนี้เป็นโหมดที่ทำให้เรานั้นถ่ยภาพได้หลาย ๆ ภาพ โดยการใช้การตั้งค่าของแสงที่แตกต่างกัน เราสามารถตั้งค่าจนวนภาพ และค่าของแสงได้เลย ในบางครั้งการถ่ายภาพเราอาจจะไม่แน่ใจเราจะต้องใชช้ค่าแสงที่เท่าไหร่ โหมดนี้ก็สามารถช่วยให้การถ่ายภาพของเราเร็วขึ้นโดยที่เราไม่ต้องเสียเวลาไปคอยปรับค่าของแสงเลย

โหมดถ่ายภาพที่คนเล่นโดรนไม่ควรพลาด!

  • HDR (High-Dynamic Range)

โหมด HDR นั้นจะคล้าย ๆ กับ โหมด AEB เป็นการถ่ายภาพทีละหลาย ๆ ภาพเช่นกัน โดยการทำงานของโหมด HDR นั้นเป็นการนำส่วนที่ดีที่สุดของแต่ละภาพมาประกอบกันจนเป็นภาพที่ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุดนั่นเอง

  • Timed Shot

โหมด Timed Shot นั้น เป็นการตั้งเวลาถ่ายภาพให้กับเจ้าโดรนของเรานั่นเอง โดยการถ่ายภาพของเจ้าโดรนตัวนี้นั้นจะเริ่มจากการกดชัตเตอร์ของเราครั้งแรก แล้วโดรนก็จะทำการถ่ายภาพตามเวลาที่เราตั้งไปเรื่อย ๆ จนหมด

  • Pano

การถ่ายภาพแบบ Pano นั้นเราจะได้ภายมุมกว้าาง โดยการทำงานของโหมดนี้เราจะต้องถ่ายทีละภาพแล้วเราก็ค่อย ๆ เคลื่อนตัวถ่ายภาพจนได้มุมที่เราอยากจะได้ จากนั้นเจ้าโดรนก็จะนำภาพทั้งหมดมาต่อกันจนได้ภาพแนวยาว โดยจะมี Application ในการช่วยต่อภาพให้ภาพทั้งหมดเราถ่ายออกมานั้นต่อกันอย่างสวงงามนั่นเองจ้า

สนใจสมัครประกันภัยโดรน

regis-but
สนใจสมัคร

การถ่ายภาพของแต่ละโหมดนั้นมีการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป เวลาเราใช้ถ่ายก็ลองปรับโหมดให้เข้ากับชนิดภาพที่เราต้องการจะถ่าย แค่นี้เราก็จะได้ภาพสวย ๆ ไปอวดคนอื่น ๆ กันได้แล้ว แต่อย่าลืมว่าการบินโดรนทุกครั้งเราจะต้อระัดระวังให้ดี ที่สำคัญเราจะต้องมีประกันภัยโดรนด้วย เพื่อให้เราบินอย่างอุ่นใจ ใครสนใจ คลิ๊กที่นี่ หรือโทรมาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อรับข่าวสารข้อมูลเพิ่มเติมได้เลยจ้า