ได้เงินเดือนก้อนแรก ทำอะไรต่อดี

ได้เงินเดือนก้อนแรก ทำอะไรต่อดี
ได้เงินเดือนก้อนแรก ทำอะไรต่อดี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

น่าจะเป็นซีซั่นที่เด็กมหาลัยต่าง ๆ หลายคนเพิ่งสำเร็จการศึกษากันมาหมาด ๆ แน่นอนว่าทาง masii ขอแสดงความยินดีกับบัณฑิตไฟแรงกันทุกคนเลยนะ ต่อจากนี้ก็ขอให้ใช้ชีวิตกันอย่างมีความสุขและเต็มที่ของทุกช่วงชีวิต

แน่นอนว่าต้องมีน้อง ๆ อีกหลายคนที่น่าจะได้เข้ามาทำงานประจำแล้ว หรือบางคนอาจจะกำลังอยู่ในช่วงกำลังหางานทำ ขอเป็นกำลังใจให้อีกรอบ ขอให้น้อง ๆ ทุกคนได้งานตามที่หวังไว้นะ และสิ่งที่ขาดไม่ได้หลังจากเราเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานมาเต็ม ๆ 30 วัน คงจะรอคอยกับเงินเดือนก้อนแรกของเรา พอถึงสิ้นเดือนนี่รีบตื่นเปิดโทรศัพท์ SMS ว่ายอดเงินเดือนเข้ารึยังนะ

ได้เงินเดือนก้อนแรก ทำอะไรต่อดี

ได้เงินเดือนก้อนแรก ทำอะไรต่อดี
cr.pexels.com

วันนี้ masii ขอแนะนำกันดีกว่าว่า เงินเดือนก้อนแรกที่น้อง ๆ ได้รับมานั้น เราควรนำไปทำอะไรต่อดี ให้คุณพ่อคุณแม่ หรือออมเงินไว้ดี หรือซื้อของขวัญตอบแทนตัวเองหน่อยที่ทำงานเหนื่อยมาทั้งเดือน จริง ๆ แล้วมันขึ้นอยู่กับความสะดวกของน้อง ๆ เลย

  • ให้คุณพ่อคุณแม่ เพื่อตอบแทนพระคุณ

เหมือนเป็นเรื่องปกติของบ้านเราแล้วว่า เมื่อลูกหลานได้รับเงินเดือนก้อนแรกมาแล้ว หากนำไปให้คุณพ่อ คุณแม่ หรืือผู้ปกครองที่เลี้ยงดูเรามา พวกท่านคงมีความสุขและยินดีที่เลี้ยงเราจนเราสามารถดูแลตัวเองได้ แต่แท้จริงแล้วเพื่อน ๆ หรือน้อง ๆ ไม่ต้องปฎิบัติตามก็ได้ หากไม่สะดวกหรือยังไม่พร้อมที่จะให้ ก็สามารถพูดคุยกับพวกท่าน แจ้งว่าหากพร้อมแล้วจริง ๆ ถึงจะให้ มาสิเชื่อว่าพวกท่านจะเข้าใจน้อง ๆ อย่างแน่นอน

  • ซื้อของขวัญตอบแทนตัวเอง

เข้าใจความรู้สึกของมนุษย์เงินเดือนเอามาก ๆ ว่าของที่เราอยากจะได้ เช่น เครื่องสำอาง รองเท้า กระเป๋า หรือแม้แต่เสื้อผ้า พอได้เงินเดือนมาก็รีบอยากจะนำไปใช้จ่ายสิ่งของเหล่านั้นทันที แน่นอนว่าก็ทำได้เช่นเดียวกัน แต่น้อง ๆ ก็ไม่ควรที่จะซื้อเกินกำลังของเรานะ ไม่งั้นกลางเดือนหรือสิ้นเดือนมีหวังร้องไห้อย่างแน่นอนเพราะเงินไม่เหลือพอกิน

  • ออมเงินไว้เพื่ออนาคตตัวเอง

ข้อสุดท้ายอยากจะแนะนำน้อง ๆ ว่า การออมเงินตั้งแต่วันนี้เป็นสิ่งที่ดีที่เราทุกคนควรทำนะ แต่อาจจะด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่างทำให้มีหลายคนอาจจะยังไม่ตระหนักถึงเรื่องนี้ ไม่เป็นไร วันหนึ่งน้อง ๆ หรือแม้แต่ทุก ๆ คนคงจะตระหนักได้ การออมเงินสัก 10% จากเงินเดือนเราทั้งหมดก็ไม่ใช่เรื่องที่แปลก ตัวเลขอาจจะน้อยแต่หากเราออมครบ 1 ปี จากยอดเล็ก ๆ จะกลายเป็นยอดใหญ่โตได้ทันที

ได้เงินเดือนก้อนแรก ทำอะไรต่อดี

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลcompare-button เปรียบเทียบเลย!

แต่การที่เราจะหมั่นออมเงินให้เป็นวินัยนั้นอาจจะเป็นเรื่องที่ยากสำหรับใครหลายคนแต่ ขอบอกเลยว่า ยิ่งเราหมั่นออมได้เท่าไร เราจะติดเป็นวินัยเอง มาสิ ขอเป็นกำลังใจและร่วมแสดงความยินดีอีกครั้งกับบัณฑิตทุกคนเลย ส่วนน้อง ๆ คนไหนที่ทำงานได้เกิน 5 เดือนแล้วอยากจะมีบัตรกดเงินสดไว้ใช้ยามฉุกเฉินขึ้นมาจริง ๆ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ตัวเอง หรือแอดไลน์ @masii (มี @ ด้วยนะ) เข้ามาสอบถามข้อมูลได้เลยจ้า เรามีทีมงานที่แสนน่ารักคอยให้คำตอบอยู่