เกาหลีใต้-ญี่ปุ่น เตือน! ไต้ฝุ่น “หินหนามหน่อ” รุนแรงสุดในรอบ 5 ปี

ไต้ฝุ่น
เกาหลี-ญี่ปุ่นเตือน ไต้ฝุ่น"หินหนามหน่อ" หนักสุดในรอบ5 ปี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ยุคนี้สมัยนี้เรียกได้ว่าเปรียบเสมือนกับว่าเป็นช่วงเวลาเอาคืนของธรรมชาติเลยก็ได้ เพราะเห็นได้จากความรุนแรงของภัยธรรมชาติต่าง ๆ ที่ทวีความรุนแรงและสร้างความเสียหายที่มากขึ้นอย่างตอนเนื่อง ประกอบกับการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วและฉับพลันของสภาพอากาศทำให้เกิดผลกระทบกับเราเป็นอย่างมาก อาทิเช่น ภัยป่าครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นในประเทศออสเตรเลียในช่วงสองสามปีที่ผ่านมาที่สร้างความเสียหายต่อผืนป่าเป็นวงกว้างไปกว่า 30 ล้านไร่ หรือแม้แต่อย่างเหตุการณ์ล่าสุดกับ ไต้ฝุ่น “หินหนามหน่อ” ที่กำลังพัดผ่านเข้าสู่คาบสมุทรเกาหลีในวันนี้ ที่ทำให้สำนักงานรับมือภัยพิบัติและความปลอดภัยแห่งชาติของ ‘เกาหลีใต้’ ประกาศยกระดับมาตรการรับมือสถานการณ์ฉุกเฉิน เป็นระดับสูงสุด ครั้งแรกในรอบ 5 ปี เลยทีเดียว จะมีรายละเอียด ความรุนแรงและเตรียมพร้อมในการรับมืออย่างไรบ้างนั้น ตาม มาสิ ไปดูกัน

ไต้ฝุ่น “หินหนามหน่อ”

พายุไต้ฝุ่น  “หินหนามหน่อ” (HINNAMNOR)” เป็นพายุโซนร้อน ลูกที่ 11 ของฤดูกาล ซึ่งได้รับการตั้งชื่อโดย สปป.ลาว  โดย “หินหนามหน่อ” หมายถึง “ห่านป่า” ทั้งนี้ พายุไต้ฝุ่น “หินหนามหน่อ” ” เป็นพายุลูกถัดไปจาก พายุโซนร้อน “หมาอ๊อน” นี้ยังอยู่ห่างไกลจากประเทศไทย (ยังไม่มีผลกระทบกับไทยในขณะนี้) แต่ก็ยังคงต้องมีการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ว่าจะส่งผลกระทบ ทำให้ประเทศไทยเกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง หรือไม่

ไต้ฝุ่น
ขอบคุณภาพ : กรรมกรข่าว

จับตาความเสียหายหลังพายุขึ้นฝั่งที่ประเทศเกาหลีใต้เช้าวันนี้

วันนี้เมื่อเวลาประมาณ 7.10 น. ตามเวลาท้องถิ่น สำนักอุตุนิยมวิทยาเกาหลีใต้รายงานว่า พายุไต้ฝุ่นหินหนามหน่อ เคลื่อนที่ขึ้นเหนือด้วยความเร็วประมาณ 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยออกจากคาบสมุทรเกาหลี ผ่านน่านน้ำนอกเมืองอุลซาน ทางตะวันออกเฉียงใต้ หลังจากพัดขึ้นฝั่งที่เมืองเกียวเช

ทั้งนี้ สำนักอุตุนิยมวิทยาเกาหลีใต้ คาดกาณ์ว่าฝนจะตกลงมาอย่างหนัก ลมแรง และมีคลื่นพายุซัดฝั่ง จนถึงวันอังคาร พร้อมเตือนว่าอาจเกิดคลื่นที่สูงมากตามพื้นที่ชายฝั่ง โดยเจ้าหน้าที่เผยว่า ช่วงเช้าวันนี้ (วันอังคาร) ประชาชน 3,463 ราย ต้องอพยพออกจากที่พัก ส่วนใหญ่เป็นประชาชนในพื้นที่ทางตอนใต้ และมีรายงานผู้สูญหาย 1 รายในเมืองอุลซาน

ไต้ฝุ่น
พายุไต้ฝุ่น หินหนามหน่อ เกาหลีใต้

นอกจากนี้ พายุไต้ฝุ่น “หินหนามหน่อ” ยังทำให้ต้องยกเลิกเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยว รวมถึงระงับการดำเนินธุรกิจ และปิดสถาบันการศึกษา ล่าสุด กำลังมุ่งหน้าไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ และจะเคลื่อนตัวประมาณ 400 กิโลเมตร ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองซัปโปโรของญี่ปุ่น ในช่วงประมาณเที่ยงคืนของวันอังคาร โดยพายุลูกนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อประเทศไทยแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ ไต้ฝุ่น “หินหนามหน่อ” ได้พัดถล่มจังหวัดโอกินาวา ทางตอนใต้ของ ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่เย็นวันเสาร์ที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ประชาชนในเขตเทศบาลจำนวน 3 แห่งต้องอพยพออกจากพื้นที่ และอิทธิพลของพายุหินหนามหน่อยังทำให้เกิดเหตุไฟฟ้าดับกว่า 3,000 ครัวเรือนบนเกาะมิยาโกะจิมะ และเกาะอิชิงากิในจังหวัดโอกินาวา โดยเขตเทศบาล 3 แห่งของจังหวัดโอกินา ได้แก่ มิยาโกจิมะ อิชิงากิ และทาเกะโทมิ มีคำสั่งให้อพยพประชาชนทุกคนในพื้นที่

ไต้ฝุ่น
พายุไต้ฝุ่น หินหนามหน่อ เกาหลีใต้

เนื่องจากพายุพัดพาอากาศอบอุ่นชื้นมาสู่แนวปะทะจากฝั่งตะวันออกถึงฝั่งตะวันตกของญี่ปุ่น คาดว่าพื้นที่ส่วนใหญ่ของญี่ปุ่นจะมีฝนตกหนัก พร้อมเตือนให้ระวังเหตุดินถล่ม น้ำท่วม และระดับน้ำในแม่น้ำที่เพิ่มสูงขึ้นด้วย

เรียกได้ว่าปีนี้เป็นปีแห่งพายุสำหรับประเทศเกาหลีใต้เลยจริงเพราะเมื่อช่วงสิงหาที่ผ่านมาก็พึ่งจะได้รับผลกระทบจากพายุฝนที่ตกหนักจนน้ำท่วมหลายพื้นที่ให้ได้รับความเสียหายกันไปหมาด ๆ พอมาถึงต้นเดือนนี้ก็ได้รับผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่น “หินหนามหน่อ” เข้าไปอีกแล้ว บอกได้เลยว่าถ้าไม่ได้มีการเตรียมความพร้อมรับมือไว้ ความเสียหายที่เกิดขึ้นบานปลายอย่างแน่นอน

เกาหลีใต้
พายุไต้ฝุ่น หินหนามหน่อ เกาหลีใต้

สำหรับ ประเทศไทยเราก็เช่น จะเห็นได้ว่าแม้พายุไต้ฝุ่นลูกนี้จะไม่ได้มีผลกระทบใด ๆ กับประเทศไทยของเรา แต่เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาก็เล่นเอาหลายคนใจเต้นตุ้ม ๆ ต่อม ๆ กันเลยก็ว่าได้ กับสภาพฟ้าฝนที่ตกเอา ๆ กับแทบจะทุกวัน จนมีเสียงลือเสียงเล่าอ้างต่าง ๆ ตามมาว่าปีนี้จะมีเหตุน้ำท่วมกันอีกหรือไม่ ว่าแล้วก็อย่างพึ่งหมดกำลังใจกันไป เรามาเตรียมความพร้อมให้สามารถรับมือกับทุกภัยร้ายด้วย ประกันภัยบ้าน ที่ให้ความคุ้มครองครบทั้งแผ่นดินไหว ไฟไหม้ ฟ้าฝ่า และน้ำท่วมเลยทีเดียว รายละเอียดความคุ้มครองจะมีอย่างไรบ้านนั้น ตามไปดูกัน

บ้านทิพยยิ้มได้  ทิพยประกันภัย

 ความคุ้มครองมาตรฐานประกันภัยบ้าน

ทิพยประกันภัย

  • ไฟไหม้ ฟ้าผ่า ( รวมความเสียหายต่อเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ไฟฟ้าที่เกิดจากการลัดวงจรจากฟ้าผ่า ) ภัยระเบิด ภัยจากยวดยานพาหนะ ภัยเนื่องจากน้ำ ( ไม่รวมน้ำท่วม ) ภัยจากอากาศยาน ชดใช้ตามความเสียหายจริง แต่ไม่เกินทุนประกัน
  • คุ้มครองภัยธรรมชาติ 4 ภัย ( ภัยลมพายุ, ภัยน้ำท่วม, ภัยแผ่นดินไหว, หรือ ภูเขาไฟระเบิด หรือ สึนามิ, ภัยลูกเห็บ ) ทุกภัยรวมกัน ไม่เกิน 20,000 บาทต่อปี
  • คุ้มครองค่าเช่าที่อยู่อาศัยชั่วคราว ( ตามเงื่อนไขกรมธรรม์ประกันอัคคีภัย สำหรับที่อยู่อาศัย ) สูงสุดวันละไม่เกิน 1,000 บาท และสูงสุดไม่เกิน 100,000 บาทตลอดระยะเวลาเอาประกันภัย

ความคุ้มครองเพิ่มเติมจากมาตรฐาน ของประกันภัยบ้าน ทิพยยิ้มได้

ไม่ว่าจะเหตุ ไฟไหม้เยาวราช หรือเหตุอัคคีภัยที่ใด หากมีประกันภัยบ้าน “ บ้านทิพยยิ้มได้ ” ชดใช้ 30% ของทุนประกันภัย ต่อภัย ได้แก่

  • ภัยน้ำท่วม ( คุ้มครองหลังวันเริ่ม 7 วัน )
  • ภัยลมพายุ
  • ภัยลูกเห็บ
  • ภัยแผ่นดินไหว หรือภูเขาไฟระเบิด หรือ สึนามิ
  • ภัยจากการจลาจล และการกระทำด้วยเจตนาร้าย ( ยกเว้นการกระทำเพื่อผลทางการเมือง ศาสนา หรือ ลัทธินิยม )

สนใจสมัคร บ้านทิพยยิ้มได้  ทิพยประกันภัย

…………………………………………………….

แผนประกันภัยบ้าน Happy Home  เริ่มต้น 1,150 บาทต่อปี

เจมาร์ท
jaymart insurance

ทรัพย์สินที่เอาประกันภัย : สิ่งปลูกสร้าง(ไม่รวมรากฐาน) รวมส่วนต่อเติมปรับปรุงอาคาร เฟอร์นิเจอร์ เครื่องตกแต่งติดตั้ง และทรัพย์สินภายในสิ่งปลูกสร้าง

ความคุ้มครอง :

  • ไฟไหม้,ฟ้าผ่า,ระเบิด
  • ภัยจากการเฉี่ยวชน ของยานพาหนะ
  • ภัยจากอากาศยาน หรือวัตถุที่ตกลงมาจากอากาศยาน
  • ภัยเนื่องจากน้ำ
  • ภัยธรรมชาติ ภัยจากลมพายุ ภัยจากน้ำท่วม ภัยจากแผ่นดินไหว ภัยจากลูกเห็บ

ขยายความคุ้มครอง

  • ความเสียหายต่อเครื่องใช้ไฟฟ้าวงเงิน 5% ของทุนประกันภัย สูงสุดไม่เกิน 1 แสนบาทต่อครั้ง/ ตลอดระยะเวลาเอาประกันภัย
  • ความเสียหายเนื่องจากควันไฟ วงเงิน 500,000 บาท
  • ความเสียหายต่อโบราณวัตถุ ศิลปะวัตถุ วงเงิน 10,000 บาท
  • ความคุ้มครองค่าเช่า 1,000 บาทต่อวัน สูงสุดไม่เกิน 100,000 บาท

ระยะเวลาในการคุ้มครอง

  • 5ปี

เงื่อนไขในการรับประกัน

  • เฉพาะสิ่งปลูกสร้างที่มีโครงสร้างหลักเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก และใช้เพื่อการอยู่อาศัยเท่านั้น
  • จำนวนเงินเอาประกันภัยเท่ากับมูลค่าจริงของทรัพย์สิน หรือไม่ต่ำกว่า 70% ของมูลค่าเพิ่ม
  • บริษัทขอสงวนสิทธิ์ไม่รับประกันภัยสิ่งปลูกสร้างที่ไม่มีผู้อยู่อาศัย

สนใจสมัคแผนประกันภัยบ้าน Happy Home

ขึ้นชื่อว่าธรรมชาติ เป็นสิ่งที่ยากจะคาดเดาได้จริง ๆ ต่อให้แม้ว่าเราจะเก่งมากมายแค่ไหน แต่สุดท้ายเราก็ต้องกลับคืนสู่ธรรมชาติกันทั้งนั้น อย่างที่ มาสิ ได้บอกไปครับ แม้เรื่องของธรรมชาติจะเป็นเรื่องที่เรายากจะคาดเดาและรับมือได้ แต่เราสามารถที่จะทำตัวเราให้พร้อม เสริมสร้างความคุ้มครองในชีวิตให้เต็มที่ด้วย ประกันภัยบ้าน ดี ๆ จาก มาสิ ให้คุณใช้ชีวิตได้เต็ม มีความสุขได้ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตคุณ อย่างช้า สมัครเลย!

เปรียบเทียบเลย

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันวินาศภัย ประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซด์ ประกันสุขภาพ ประกันโดรน ประกันการเดินทาง ประกันอุบัติเหตุ ประกันภาคธุรกิจ และพ.ร.บ. รวมทั้ง ผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

 

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันภัยบ้าน

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#ประกันบ้าน #ประกันภัยบ้าน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison