ไปดูทะเลหมอกหน้าหนาวนี้กันเถอะ!

ไปดูทะเลหมอกหน้าหนาวนี้กันเถอะ!
ไปดูทะเลหมอกหน้าหนาวนี้กันเถอะ!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เราก็ก้าวเข้ามาถึงในช่วงของปลายปีกันแล้ว หลายคนก็เริ่มที่แพลนเดินทางไปเที่ยวรับลมหนาวกันแล้ว แต่ก็ยังมีอีกหลาย ๆ คนที่ยังไม่ได้มีแพลนว่าจะไปรับลมหนาวที่ไหนกันดี วันนี้ masii จะชวนไปรับลมหนาวและดูทะเลหมอกสวย ๆ ไปพร้อม ๆ กัน เราไปดูกันดีกว่าว่าจะไปดูทะเลหมอกหน้าวหนาวนี้กันที่ไหนดี

ไปดูทะเลหมอกหน้าหนาวนี้กันเถอะ!

ม่อนพูนสุดา อุทยานแห่งชาติแม่เมย จังหวัดตาก

  • ม่อนพูนสุดา อุทยานแห่งชาติแม่เมย จังหวัดตาก

ต้องบอกว่าม่อนพูนสุดานั้นเป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยงามมาก ๆ อีกที่นึงในจังหวัดตาก ซึ่งชื่อ ม่อนพูนสุดดานั้นตั้งตามชื่อของสามีภรรยาคู่นึงที่ได้ขึ้นมาถ่ายรูปทะเลหมอกที่นี่เป็นคู่แรก นอกจากม่อนพูนสุดานั้น จุดเด่ของม่อนพูนสุดานั้นจะอยู่ที่ช่วงเวลาพระอาทิตย์ขึ้น ซึ่งพระอาทิตย์นั้นจะขึ้นท่ามกลางทะเลหมอก ให้เราได้เก็บภาพบรรยากาศไปอวดเพื่อน ๆ กันได้อย่างเต็มที่เลยทีเดียว นออกจากนี้ถัดไปอีกไม่ไกลก็ยังมีจุดชมทะเลหมอกที่สวยงามอีกสองที่ นั่นก็คือ ม่อนกิ่วลม และม่อนครูบาใส ซึ่งเดินทางไปสะดวกมาก ๆ

ภูชี้เพ้อ จังหวัดแม่ฮ่องสอน

  • ภูชี้เพ้อ จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ภูชี้เพ้อนั้นก็ขึ้นชื่อในเรื่องของทะเลหมอกเหมือนกัน ซึ่งจุดเด่นของภูชี้เพ้อนั้นก็ไม่แพ้ที่อื่น ๆ เลย ยามพระอาทิตย์ขึ้นทักทายเช้าวันใหม่ท่ามกลางทะเลหมอกสวย ๆ อีกทั้งภูชี้เพ้อนั้นยังใกล้กับทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อู่คอ เรานั้นจะสามารถมองเห็นทุ่งดอกบัวตองสีเหลืองสวยงามได้จากบนภูชี้เพ้ออีกด้วย จริง ๆ ที่ภูชี้เพ้อนั้นยังไม่ค่อยมีคนรู้จักกันมากนัก ส่วนใหญ่เวลาคนที่จะขึ้นไปชมทะเลหมอก จะขึ้นไปช่วงก่อนรุ่งสาง เพราะจะเห็นในช่วงของพระอาทิตย์กำลังจะขึ้นพอดีนั่นเอง

ดอยแม่จอก จังหวัดน่าน

  • ดอยแม่จอก จังหวัดน่าน

บอกเลยว่าจุดชมทะเลหมอกของดอกแม่จอกนั้น เราจะได้เห็นวิวทิวทัศน์เป็นแบบพาโนรามาเลย ซึ่งดอยนี้นั้นมีความสูงกว่า 1,424 เมตร เลยทีเดียว ดอยแม่จอกนั้นตั้งอยู่ใยอุทยานแห่งชาติขุนสถาน ถ้าเรานั้นมองจากจุดชมวิวลงมาเราจะเห็นภูเขาน้อย ใหญ่ สลับเรียงรายกันอยู่อย่างสวยงาม ในช่วงเช้าเราจะเห็นทะเลหมอกที่ปกคลุมยอดภูเขาเหล่านี้อยู่อย่างสวยงาม อีกทั้งที่ดอยแม่จอกนี้ยังสามารถกางเต๊นท์รับลมหนาวชมทะเลหมอกกันให้สะใจไปเลย

ดอยเสมอดาว จังหวัดน่าน

  • ดอยเสมอดาว จังหวัดน่าน

ต้องบอกเลยว่าที่ไม่ใช่ว่าจะเป็นที่ให้ชมทะเลหมอกอย่างเดียว ซึ่งดอยเสมอดาวนั้น ให้ความรู้สูงเกือบถึงดาวเหมือนชื่อเลย เพราะยามค่ำคืน ที่ดอยเสมอดาวนั้นยังเป็นที่นอนดูดาวที่สวยงามมาก ๆ อีกที่นึงเลยทีเดียว แถมตื่นมาตอนเช้ายังได้สัมผัสกับอากาศหนาว ๆ ไปพร้อม ๆ กับชมทะเลหมอกที่อยู่ตรงหน้า และที่ใกล้เคียงยังมีจุดชมวิวอีกจุดนึงที่มีชื่อว่า ผาหัวสิงห์ ซึ่งที่นี่นั้นสามารถชมวิวทิวทัศน์ได้แบบ 360 องศาเลยทีเดียว บอกเลยว่าดอยเสมอดาวไม่ไปไม่ได้แล้ว

สนใจสมัครประกันภัยการเดินทาง

regis-but
สนใจสมัคร

พอได้ไอเดียที่จะไปชมทะเลหมอกกันรึยังจ๊ะว่าอยากจะไปที่ไหนกัน แต่การเดินทางไปขึ้นดอย ขึ้นภูนั้น แน่นอนว่าบางครั้งาจจะมีอุบัติเหตุที่เราไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้ เพราะฉะนั้นก่อนออกเดินทางทุกครั้งเราควรที่จะต้องทำ ประกันการเดินทาง ไว้ด้วย เวลาเราเดินทางไปไหนมาไหนก็จะได้มีความคุ้มครองติดตัวเราไปให้อุ่นใจด้วย สำหรับใครที่เลือกได้แล้วว่าจะไปที่ไหน แล้วกำลังมองหาประกันภัยการเดินทางที่คุ้มค่า คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบเบี้ยประกันเดินทางได้เลย หรือโทรมาสอบถามที่ 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถข่าวสารข้อมูลอื่น ๆ เพิ่มเติมได้เลย