การตรวจสภาพรถก่อนเดินทางไกล

การตรวจสภาพรถก่อนเดินทางไกล
การตรวจสภาพรถก่อนเดินทางไกล
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เมื่อเรามีวันหยุดติดกันยาว ๆ หรือเราลาพักร้อน แน่นอนว่าใครหลาย ๆ คนก็เลือกที่จะเดินทางไปต่างจังหวัด หรือขับรถไปเที่ยวที่นู่นที่นี่ แต่ก่อนที่เราจะออกเดินทาง เราอยากให้เพื่อน ๆ เช็คสภาพรถกันก่อนที่จะเดินทางไกล ทาง masii ก็ได้นำเอาการวิธีการเช็คสภาพรถยนต์ของเราในเบื้องต้นมาฝากกัน

การตรวจสภาพรถก่อนเดินทางไกล

เช็คน้ำมันเครื่อง
Cr.autoinfo.co.th
  • เช็คน้ำมันเครื่อง

น้ำมันเครื่อนี่ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ห้ามลืมในการตรวจเลย เพราะถ้าเราไม่น้ำมันเครื่องคอยช่วยให้เครื่องยนต์ต่าง ๆ ในรถยนต์ของเราหล่อลื่น ภายในเครื่องยนต์ของเราก็จะเกิดความร้อนแล้วก็จะทำให้เครื่องยนต์ของเราพังนั่นเอง

เช็คระบบหล่อเย็น
Cr.valvoline.co.th
  • เช็คระบบหล่อเย็น

อีกหนึ่งอย่างที่เราจะต้องเช็คให้ดีวาระบบหล่อเย็นของเรานั้นยังทำงานปกติอยู่รึเปล่า น้ำในหม้อน้ำของรถยนต์เรายังมีอยู่มั๊ย แต่ถ้ารถยนต์คันไหนที่เข้าศูนย์เป็นประจำอยู่แล้ว จริง ๆ ทางศูนย์ก็จะเติมให้รถยนต์เราตลอด ไม่ต้องกังวลใด ๆ

เช็คยางรถยนต์
Cr.motortrivia.com
  • เช็คยางรถยนต์

เราควรที่จะตรวจเช็คลมยางรถยนต์ของรถยนต์เราทุกครั้งก่อนออกเดินทางว่าเราได้เติมลมยางรถยนต์ของเราได้ตามมาตรฐานของรถนต์เรารึเปล่า รวมไปถึงเรื่องของดอกยาง รอยรั่วซึมต่าง ๆ ของยางรถยนต์เราว่ามีมั๊ย ถ้ามีเราต้องแก้ไข หรือเปลี่ยนยางรถยนต์ทันทีก่อนที่เราจะออกเดินทางไกล ไม่อย่างงั้นจะทำให้เราเกิดอุบัติเหตุได้เลย

เช็คผ้าเบรค
Cr.checkraka.com
  • เช็คผ้าเบรค

ผ้าเบรคนี่ถือว่าสำคัญมาก ๆ เลยทีเดียว เราจะต้องเช็คุกครั้งก่อนที่เราออกเดินทางไกล หรือไม่เราก็ควรที่จะเช็คเป็นประจำเมื่อถึงระยะเวลาที่กำหนด เพราะถ้าเราไม่มีเบรค เราก็ไม่สามารถเบรครถยนต์ของเราอยู่ ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เกิดอุบัติเหตุมากที่สุดเลยทีเดียว

เช็คไฟหน้ารถยนต์
Cr.wallpaperbetter.com
  • เช็คไฟหน้ารถยนต์

ไฟส่องสว่างรถยนต์ก็สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า ไฟเลี้ยว ไฟสูง อะไรก็ตาม เพราะเมื่อเราต้องขับรถตอนกลางคืน ไฟเหล่านี้ถือว่ามีความจำเป็นอย่างมาก ต้องเช็คอย่างละเอียดว่าไไฟที่เราต้องใช้งานมีการทำงานที่ปกติทุกอย่าง แต่บางคนอาจจะคิดว่าไฟไม่ติดดวงเดียวไม่เป็นไรหรอก การที่เราคิดแบบนี้ก็ทำให้เกิดอุบัติเหตุมานักต่อนักแล้ว

เช็คแบตเตอรี่รถยนต์
Cr.pantip.com
  • เช็คแบตเตอรี่รถยนต์

ถ้าแบตเตอรี่รถยนต์หมด ก็หมดโอกาสที่จะเดินทางไปไหนมาไหนเลย เพราะรถยนต์เราก็จะสตาร์ทไม่ติดไปด้วย วิธีการดูเบื้องต้นก็คือ เราต้องมีเครื่องมือการวัดโวลต์ของแบตเตอรี่เราว่าไฟยังทำงานปกติอยู่หรือไม่ หรือถ้าเราคิดว่ายุ่งยาก เราก็แค่เอารถยนต์ไปเข้าศูนย์รถยนต์ใกล้บ้านเพื่อตรวจแบตเตอรี่ได้เลยจ้า

เช็คของเหลวในรถยนต์
Cr.autoinfo.co.th
  • เช็คของเหลวในรถยนต์

ของเหลวต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเครื่อง, น้ำมันเบรค, น้ำหล่อเย็น หรืออื่น ๆ เราควรจะตรวจสอบให้ของเหลวเหล่านี้อยู่ในระดับพอดี ไม่สูงเกินไป ไม่ต่ำเกินไป  เพื่อให้เครื่องยนต์ของรถเราได้ทำงานปกติ

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เป็นไงกันบ้างจ๊ะ กับวิธีการเช็คสภาพรถยนต์ของเราในเบื้องต้น แต่สำหรับใครที่คิดว่าเข้าศูนย์น่าจะชัวร์กว่า เราก็พาเจ้ารถยนต์สุดรักของเราไปเข้าศูนย์ใกล้บ้านของเราได้เลย แต่อย่าลืมว่าการเดินทาไกลนั้นสิ่งที่ขาดไม่ได้นั่นคือประกันภัยรถยนต์ เวลาเราขับรถไปไหนมาไหนจะได้รู้สึกอุ่นใจ มีประกันรถยนต์ติดไปกับเราทุกที่ ทุกเวลา วันหยุดนี้ใครมีแพลนที่จะเดินทางไปเที่ยวแล้วสนใจที่จะทำประกันภัยรถยนต์ คลิ๊กที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันได้ฟรี! หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลย