ไฟหน้ามืดไป ลองใช้เทคนิคนี้ ช่วยให้หลอดไฟหน้ารถยนต์สว่างขึ้น

สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนอีกเรื่องหนึ่งที่เจ้าของรถจำเป็นต้องใส่ใจ ไม่เพียงแค่เรื่องของน้ำมันที่จะต้องมีการเตรียมความพร้อมให้เพียงพอต่อการเดินทางแต่ละครั้งเพียงเท่านั้นที่เราควรใส่ใจ แต่เรื่องของความพร้อมของผู้ขับขี่ และถ้าพร้อมของ รถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นนำมันเครื่อง หม้อน้ำ ยาง รถยนต์ หรือไฟน้ารถก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เราไม่ควรมองข้ามและต้องใส่ใจให้มากยิ่งขึ้น ด้วยช่วงนี้ยิ่งเข้าสู่ฤดูหนาว ในบางพื้นที่อาจจะถูกปกคลุมไปด้วยเมฆหมก ซึ่งอาจบทบังทัศนวิสัยในการเดินทางได้ ดังนั้น ไฟหน้า รถยนต์ จึงเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่ป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ วันนี้ มาสิ จึงได้เอากับอีกหนึ่งเทคนิคดี ๆ ที่จะช่วยเสริมสร้างในการดูแลรถโดยเฉพาะไฟหน้ารถยนต์ มาฝากให้ทุกคนได้เอาไปใช้กัน จะมีเทคนิดอย่างไรบ้างนั้น ตาม มาสิ ไปอ่านกัน

4 เทคนิค ช่วยให้หลอดไฟหน้า รถยนต์ สว่างขึ้น

1.เปลี่ยนฟิล์มกรองแสงกระจกหน้ารถ

ฟิล์มกรองแสงที่มีปริมาณความเข้มสูง จะช่วยให้แสงแดดส่องผ่านได้น้อย ทำให้รถเย็น แต่ในทางกลับกันก็ส่งผลให้มองเห็นเส้นทางในเวลากลางคืนได้ยากลำบากขึ้นด้วย คนจำนวนไม่น้อยจึงเลือกใช้วิธีเปลี่ยนหลอดไฟเป็นแบบ HID ซึ่งอาจให้ความสว่างมากกว่าก็จริง แต่ไม่เหมาะสมกับโคมเดิม เพราะจะทำให้แสงสว่างจ้าฟุ้งกระจายจนเป็นอันตรายต่อผู้ร่วมทางได้

ทางที่ดีจึงควรเปลี่ยนฟิล์มกรองแสงรถยนต์บานหน้าให้มีปริมาณความเข้มลดลง ก็จะเป็นการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ หากกังวลว่าจะทำให้รถร้อนกว่าเดิม ก็เลือกใช้ฟิล์มที่มีส่วนผสมของปรอท จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการกันร้อนขึ้นได้ เมื่อเทียบกับฟิล์มดำในปริมาณความเข้มเท่ากัน

2.เปลี่ยนหลอดไฟหน้ารถยนต์ใหม่

 

ในกรณีที่เป็นหลอดไฟแบบ HID หรือ LED ที่ติดตั้งมาจากโรงงาน อันนั้นแนะนำว่าไม่ต้องทำอะไรอีก เพราะสว่างมากพออยู่แล้ว แต่หากเป็นหลอดไฟแบบฮาโลเจนล่ะก็ สามารถอัพเกรดหลอดไฟเป็นแบบที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นได้ ซึ่งมีให้เลือกหลายยี่ห้อ เช่น Osram Night Breaker หรือ Phillips X-TREME Vision Plus ฯลฯ เป็นต้น

ไฟเหล่านี้จะให้ความสว่างและขาวกว่าหลอดไฟฮาโลเจนทั่วไป แต่ยังคงมีอุณหภูมิของแสง (ค่า K) ที่เหมาะสม ต่างจากหลอดไฟราคาถูกตามท้องตลาดที่ให้แสงออกไปทางสีฟ้า ซึ่งยิ่งแสงที่ส่องออกมายิ่งมีอุณหภูมิแสงสูงขึ้นมากขึ้นเท่าไหร่ (ยิ่งอมฟ้ามากขึ้น) ความสว่างก็จะยิ่งลดลงไปเท่านั้น

3.ปรับองศาหลอดไฟให้สูงขึ้น

ในรถบางรุ่นมีการตั้งองศาการส่องสว่างของไฟหน้ารถยนต์ไว้ต่ำ ทำให้การมองเห็นระยะถนนออกไปได้ไม่ไกลมากนักแต่ผู้ขับขี่สามารถปรับองศาของหลอดไฟหน้ารถยนต์ได้เล็กน้อย และปรับองศาของทั้งสองข้างให้เท่ากัน เพื่อจะได้ไม่เป็นการรบกวนสายตาของผู้ใช้รถคนอื่น

4.ขัดโคมไฟหน้ารถยนต์

การขัดเช็ดโคมไฟหน้ารถยนต์ มีส่วนให้ไฟหน้ารถยนต์สามารถส่องสว่างได้สดใสมากกว่าเดิม เพราะเมื่อรถมีอายุมากขึ้นหลายคนมักพบปัญหาโคมไฟหน้ารถยนต์เหลือง ส่งผลให้หลอดไฟหน้ารถยนต์ส่องสว่างผ่านโคมไฟหน้ารถยนต์ออกมาได้ไม่สว่างมากพอ การขัดโคมไฟหน้ารถยนต์จึงช่วยหลอดไฟหน้ารถยนต์ส่องสว่างออกมาได้ดีนั่นเอง

วิธีเบื้องต้นเช่นการใช้ยาสีฟัน เบคกิ้งโซดา+มะนาว ครีมทำความสะอาดอเนกประสงค์ กระดาษทราย และน้ำยาขจัดคราบ จะช่วยให้โคมกลับมาใสขึ้นได้ในระดับหนึ่ง แต่หากยังไม่สะอาดเพียงพอ สามารถใช้กระดาษทรายเบอร์ 2000 ขัดออก หรือใช้น้ำยาขัดสีรถค่อยๆ ถูออกได้เช่นกัน

ขอขอบคุณ : Sanook และ เฮงลิชสิ่ง

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ มาสิ ได้เอามาอัพเดทให้ทุกคนไปเตรียมพร้อมรับมือกับปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับเรากัน และนอกจากนี้อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้น ด้วยยุคนี้สมัยนี้สภาพอากาศฤดูกาลแปรปรวนและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเรื่องของการดูแลรักษาเตรียมความพร้อมรับมือกับสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นให้กับรถเราเป็นสิ่งที่ดี ดังนั้นแล้ว เราควรเสริมความคุ้มครองด้วย ประกันรถยนต์ เพราะจะได้ความคุ้มครองครบ แถมอุ่นใจได้ทุกครั้งเมื่อเกิดปัญหา วันนี้ มาสิ จะเอาประกันรถยนต์ไหนมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกันบ้างนั้นไปดูกัน

ประกันรถยนต์ ชั้น 1 Happy 1 Price

เจมาร์ท
jaymart insurance

ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 Happy 1 Price เป็นโปรโมชั่นดีๆจาก Jaymart insurance ที่ เปิดให้รถยนต์ส่วนบุคคล (รถเก๋ง) รถกระบะ สมัครประกันรถยนต์ ชั้น 1 ได้ในราคาเดียวกัน และมีบริการพิเศษบนท้องถนน หรือบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนอีกด้วย ซึ่งรายละเอียดความคุ้มครอง มีดังนี้

รายละเอียดความคุ้มครองประเภท 1 รถเก๋ง 110 (5 ที่นั่ง)/กระบะ 320 (3 ที่นั่ง)
ความรับผิดต่อบุคคคลภายนอก
ความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย หรือ อนามัย ไม่เกิน (บาท/คน) 500,000
วงเงินสูงสุดตาม พ.ร.บ. ไม่เกิน (บาท/คน) 10,000,000
ความเสียหายต่อทรัพย์สิน ไม่เกิน (บาท/คน) 1,000,000
ความเสียหายต่อรถยนต์
ความเสียหายต่อตัวรถยนต์ (บาท/ครั้ง) 200,000
รถยนต์สูญหายหรือไฟไหม้ 200,000
ความคุ้มครองของเอกสารแนบท้าย
การประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร (บาท/คน) 100,000
การประกันภัยค่ารักษาพยาบาลสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร (บาท/คน) 100,000
การประกันตัวผู้ขับขี่(บาท/ครั้ง) 300,000
เบี้ยสุทธิ(บาท/ปี) 11,077
เบี้ยประกันรวมภาษีและอาการ (บาท/ปี) 11,900.54
เงื่อนไขการรับประกัน ประกันภัยรถยนต์
  1. รับประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 ซ่อมอู่
  2. ทุนประกันภัยไม่เกิน 80% ราคาตลาด ณ วันขอทำประกันภัย
  3. คุ้มครองอุปกรณ์ตกแต่งไม่เกิน 20,000 บาท
  4. รถยนต์ที่รับประกันภัยตามเอกสารแนบและเบี้ยประกันภัยนี่เป็นอัตราเบี้ยที่คงที่
  5. ตรวจสภาพรถยนต์ก่อนทำประกันภัย
  6. ไม่รับประกันภัยรถยนต์นำเข้า,รถซุปเปอร์คาร์,รถเช่า,รถรับจ้าง,รถรับจ้างสาธารณะ,รถมูลนิธิ,รถพยาบาล,รถฉุกเฉินทุกชนิด,เป็นต้น รวมถึงรถทะเบียน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้(ยะลา ปัตตานี นราธิวาส)
  7. ไม่รับประกันรถที่มีการปรับเปลี่ยน ดัดแปลงสภาพจากมาตรฐานโรงงาน เช่น โหลดสูง โหลดต่ำ ติดเกย์วัดความเร็ว,ติดเคฟร่า ติดตั้งโครงเหล็ก,คอก หลังคา ,ตู้
  8. อายุการใช้งานรถ ให้นำ ปีปัจจุบัน ลบ ด้วยปีจดทะเบียนรถ +1
  9. รับประกันภัยสำหรับรถที่มีอายุการใช้งานไม่เกิน 15 ปี
  10. เอกสารประกอบการทำประกันภัย ได้แก่ 1) สำเนาบัตรประชาชน 2) สำเนาเล่มทะเบียนรถ
รถยนต์ที่รับ ประกันภัยรถยนต์
  • FORD: EcoSport, Escape, Everest, ranger, Focus, Fiesta
  • HONDA : Accord, Amaze, Brio, BR-V, City, Civic, CR-V, HR-V, Jazz, Mobilio
  • ISUZU: MU-7,MU-X,D-MAX
  • MAZDA:  2,3,BT-50,CX-3
  • MITSUBISHI: Attrage, Mirage, Pajero Sport,Triton
  • NISSAN: Almera, Frontier, Juke, march, Navara, Sunny, Sylphy, Teana, Tiida, X-Trail
  • TOYOTA :Avanza, Camry, Corolla Altis, Corolla Cross, Fortuner, Innova, Revo, Sienta, Wish, Vigo, Vios, Yaris
บริการฉุกเฉินบนท้องถนน

สำหรับ ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 Happy 1 Price นั้นจะมีบริการฉุกเฉินบนท้องถนนด้วยครับ ซึ่งสามารถใช้ได้เวลาที่รถของเรามีปัญหา เช่น รถยนต์เสีย ยางรั่ว ยางแบน หรือ ลืมกุญแจรถยนต์ น้ำมันหมด ก็ติดต่อ02-099-0555 กด 2 ก็จะมีเจ้าหน้าที่คอลเซนเตอร์คอยให้บริการประสานงานบริการฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมงครับ มีการบริการ ดังนี้

  • บริการรถยกฉุกเฉินบนท้องถนน หากรถเสียหรือมีปัญหา จะมีบริการรถลากยกฉุกเฉินนำรถของคุณไปยังอู่ซ่อมรถที่ใกล้ที่สุดใน 35 กิโลเมตร (2 ครั้งต่อปี)
  • บริการช่างซ่อมกุญแจรถ (2 ครั้งต่อปี)
  • บริการเติมน้ำมันฉุกเฉินไม่เกิน 5 ลิตร (2 ครั้งต่อปี)
  • บริการจองโรงแรมร้านอาหารตั๋วเครื่องบิน รถเช่าและคนขับส่วนตัว(2 ครั้งต่อปี)
  • บริการให้คำปรึกษาทางโทรศัพท์ ด้านเทคนิค กรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 Happy 1 Price

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันภัยรถยนต์

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison