ขั้นตอนการรีไฟแนนซ์รถยนต์ ทำอย่างไร

ขั้นตอนการรีไฟแนนซ์รถยนต์ทำอย่างไร
ขั้นตอนการรีไฟแนนซ์รถยนต์ทำอย่างไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับใครหลาย ๆ คนคงเคยมีความฝันว่าวันหนึ่งเมื่อโตขึ้นอยากมีครอบครัว อยากมีบ้าน และอยากมีรถเป็นของตัวเอง ซึ่งความฝันเหล่านี้อาจจะไม่ยากสำหรับบางคน ในปัจจุบันคนวัยทำงานนิยมซื้อรถก่อนที่จะซื้อบ้าน เพราะการมีรถยนต์ไว้ใช้งาน ถือว่าช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางได้เป็นอย่างดี  สำหรับคนที่ประกอบอาชีพค้าขาย หรือในหลาย ๆ ธุรกิจนั้น รถยนต์เป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่ง ดังนั้นหลาย ๆ คน จึงใฝ่ฝันที่จะมีรถยนต์ไว้ในครอบครองสักคัน  แต่การมีรถยนต์นั้นก็ต้องมีเงินก้อนเพื่อมาดาวน์ ดังนั้นการซื้อรถ คุณควรวางแผนทางการเงินให้ดีก่อนตัดสินใจ

ขั้นตอนการรีไฟแนนซ์รถยนต์ ทำอย่างไร

หลาย ๆ คนที่มีรถอยู่แล้ว คงเคยได้ยินคำว่า รีไฟแนนซ์รถยนต์ การรีไฟแนนซ์มีข้อดีหลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นการได้รับอัตราดอกเบี้ยที่ถูกลง ได้รับการผ่อนชำระค่างวดในระยะเวลาที่เพิ่มขึ้น และได้รับเงินส่วนต่างเพื่อไปหมุนเวียนกับค่าใช้จ่ายอื่น ๆ วันนี้ มาสิ จะขอแชร์บทความเกี่ยวกับขั้นตอนการรีไฟแนนซ์รถยนต์

รีไฟแนนซ์รถยนต์ ก็คือการที่ผู้เช่าซื้อรถยนต์ต้องการกู้เงินก้อนใหม่เพื่อจะนำไปใช้คืนเงินกู้ก้อนเก่า อาจเป็นเพราะผ่อนชำระเงินยอดเก่าไม่ไหว และต้องการยืดระยะการผ่อนชำระออกไปให้เพิ่มมากขึ้น หรือต้องการอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำลง ซึ่งเหตุผลของแต่ละคนก็แตกต่างกันไป

ขั้นตอนการรีไฟแนนซ์รถยนต์ทำอย่างไร

  • หากเป็นรถที่ผ่อนชำระหมดแล้วควรตรวจสอบรถของเราก่อน ว่าสามารถนำมารีไฟแนนซ์ได้หรือไม่ และราคากลางอยู่ที่ประมาณเท่าไร
  • ก่อนที่จะทำการปิดบัญชีสินเชื่อเดิม เพื่อนำรถไปทำการขอสินเชื่อใหม่ หรือรีไฟแนนซ์ จะต้องทำการคำนวณก่อนว่าดอกเบี้ยคงเหลือตามสัญญากู้เดิม เมื่อหักส่วนต่างกับดอกเบี้ยที่จะเกิดขึ้นจากการกู้ใหม่ คุ้มค่าหรือไม่ ถ้าคุ้มค่าจึงค่อยดำเนินการต่อไป
  • ตรวจสอบความสามารถในการผ่อนชำระ ว่าสามารถผ่อนชำระค่างวดได้ตลอดจนสิ้นสุดหรือไม่ หากมั่นใจว่า สามารถวางแผนในการผ่อนชำระค่างวดได้ ก็สามารถติดต่อกับธนาคารต่าง ๆ ได้ทันที
  • เตรียมเอกสารให้ครบก่อนส่ง สำหรับเอกสารเหล่านี้ส่งเพื่อให้ระบบตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับประวัติค้างชำระหนี้และ เป็นตัวช่วยในการอนุมัติสินเชื่อ
  • เมื่อทราบผล เราจะได้รับทำการปิดบัญชีและรับเงินส่วนที่เหลือจากสถาบันการเงินใหม่ทันทีในวันนั้น เลย โดยไม่ต้องรอเล่มออกมาจากไฟแนนซ์เดิม
  • เมื่อได้รับเล่มมาแล้ว เราต้องส่งให้กับสถาบันการเงินที่ใหม่ เพื่อจะได้ดำเนินการตามขั้นตอน จากนั้นสถาบันการเงินที่ใหม่จะโทรหาเราเพื่อแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับการผ่อนชำระหนี้ต่อไป ก็เป็นอันว่าจบทุกขั้นตอนค่ะ

สนใจสมัครสินเชื่อรถแลกเงิน

button-orange
สนใจสมัคร

ค่อนข้างหลายขั้นตอนนิดนึง แต่การรีไฟแนนซ์นั้นก็คุ้มค่าเช่นกัน ได้อัตราดอกเบี้ยที่ต่ำลง แถมยังมีเงินมาหมุนเวียนอีกด้วย สำหรับใครกำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับการรีไฟแนนซ์ หรือรถแลกเงินก็สามารถเข้ามาอ่านข้อมูลในเว็บไซต์ masii.com ได้ค่ะ หากคุณกำลังมองหาประกันรถยนต์ รถแลกเงิน สินเชื่อส่วนบุคคล หรือบัตรเครดิต เพียงแค่คุณเข้ามาเปรียบเทียบในเว็บไซต์ มาสิ ก็จะช่วยให้คุณตัดสินใจง่ายยิ่งขึ้น หรือสอบถามผ่านทาง Line@ : @masii 

scb my car my cash