ข้อดี ข้อเสีย ของสินเชื่อส่วนบุคคล ที่น่ารู้

ข้อดี ข้อเสีย ของสินเชื่อส่วนบุคคล ที่น่ารู้
ข้อดี ข้อเสีย ของสินเชื่อส่วนบุคคล ที่น่ารู้
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สินเชื่อส่วนบุคคล หลายคนรู้ว่าคือการกู้ยืมเงินจากทางสถาบันทางการเงิน หรือการยืมเงินจากทางธนาคาร และต้องชำระคืนภายหลัง และแน่นอนว่า หลายคนคงทราบความต่างระหว่าง สินเชื่อส่วนบุคคลในระบบกับเงินกู้นอกระบบกันแล้ว ซึ่ง เงินกู้นอกระบบนั้นมีข้อดีข้อเสียที่ต่างกันออกไป และสินเชื่อส่วนบุคคลแม้จะเป็นเงินกู้ที่อยู่ในระบบก็ตาม ก็ต้องมีข้อดี และข้อเสียเช่นกันครับ แต่จะเป็นอะไรนั้น เรามาดูกัน

ข้อดี ข้อเสีย ของสินเชื่อส่วนบุคคล ที่น่ารู้

ข้อดีของสินเชื่อส่วนบุคคล

  • สามารถผ่อนชำระได้เป็นงวดๆ  สินเชื่อส่วนบุคคลนั้น บางชนิดจะมีกำหนดระยะเวลาสำหรับผ่อนชำระครับ ซึ่งขึ้นอยู่กับตัวผู้ทำ และทางธนาคารว่ามีตกลงกันไว้หรือเปล่า ซึ่งสินเชื่อแบบนี้จะเป็นการบังคับว่าต่อเดือนเราจะต้องจ่ายในอัตราที่เท่าไหร่ หรือจ่ายเท่ากันทุกเดือน เป็นระยะเวลากี่งวด และสินเชื่อส่วนบุคคลประเภทนี้แน่นอนว่าจะทำให้เราสามารถใช้หนี้หมดได้อย่างรวดเร็วอีกด้วยครับ เพราะเราถูกกำหนดไว้แล้วว่าเราต้องจ่ายเท่ากันกี่เดือนครับ ไม่มีการคิดดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นแน่นอน
  • อนุมัติไว และปลอดภัย การขอสินเชื่อส่วนบุคคลนั้น คนที่ขอ แน่นอนว่ามากกว่า 50 % ต้องการเงินด่วน  และถึงแม้เราจะต้องเตรียมเอกสารสำหรับการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล นั้นก็เพื่อยืนยันว่าเรามีความสามารถในการชำระเงิน ซึ่งหากเอกสารครบถ้วน ตามธนาคารและสถาบันทางการเงินนั้น ก็จะอนุมัติสินเชื่ออย่างรวดเร็วครับ และมั่นใจได้ว่าจะไม่มีการโกง เพราะเป็นสินเชื่อที่อยู่ในระบบ มีกฎหมายครอบคลุมครับ
  • คุมค่าใช้จ่ายได้ สำหรับสินเชื่อส่วนบุคคลที่กำหนดว่าในแต่ละเดือนเราจะจ่ายเป็นจำนวนเท่าไรนั้น แน่นอนว่า ได้ออกแบบมาให้เราสามารถคุมค่าใช้จ่ายได้ครับ เพราะเราจะรู้อยู่แล้วว่าแต่ละเดือนเราจะชำระหนี้เท่าไร และเป็นจำนวนเท่ากันทุกเดือนนั่นเองครับ

ข้อเสียของสินเชื่อส่วนบุคคล

  • ข้อจำกัดด้านเงินเดือน สำหรับสินเชื่อส่วนบุคคลนั้น มีมากมาย และมีหลายข้อจำกัดด้านเงินเดือนขั้นต่ำครับ ซึ่ง หลายคนจะไม่ผ่านอนุมัติ เพราะไปขอสินเชื่อส่วนบุคคล ที่ไม่ตรงกับฐานเงินเดือนของเรานั่นเองครับ เช่นเรามีเงินเดือนขั้นต่ำ 14,900 บาท แต่ไปขอสินเชื่อส่วนบุคคล 15,000 บาท ก็ไม่สามารถผ่านได้ ซึ่งจริงๆ แล้ว มีสินเชื่อส่วนบุคคล ที่รองรับรายได้รวมขั้นต่ำ 12,000 บาทต่อเดือน รองรับครับ
  • ดอกเบี้ยของแต่ละสินเชื่อ ไม่เท่ากัน  อีกหนึ่งข้อเสียของสินเชื่อส่วนบุคคล ที่เราต้องดูให้ดีครับ คือ ดอกเบี้ยของแต่ละสินเชื่อนั้น ไม่เท่ากัน สินเชื่อตัวนึงอาจจะมีดอกเบี้ยที่แพงกว่าอีกสินเชื่อหนึ่ง ซึ่งก่อนขออนุมัติสินเชื่อส่วนบุคคล เราควรสำรวจให้ดีครับ เราะจะได้สินเชื่อที่เหมาะ และ จ่ายดอกเบี้ยน้อยครับ

เราทราบข้อดีข้อเสียของการทำสินเชื่อส่วนบุคคล กันแล้ว ทีนี้ หากอยากเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลอย่าลืมดูเงินเดือนขั้นต่ำนะครับ ว่าเงินเดือนขั้นต่ำของเรานั้นเหมาะกับสินเชื่อส่วนบุคคลแบบไหน

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

แค่คลิกที่นี่ แล้วลองเปรียบเทียบสินเชื่อที่ถูกใจด้วยตัวเอง หรืออยากสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยครับ ทางไลน์ Line@ : @masii เราก็จะได้สินเชื่อ ที่เหมาะกับเราครับ