ทำไมต้องทำ พ.ร.บ. จำเป็นจริงหรอ?

ทำไมต้องทำ พ.ร.บ. จำเป็นจริงหรอ?
ทำไมต้องทำ พ.ร.บ. จำเป็นจริงหรอ?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าประกันของรถยนต์นั้นจะมีอยู่ 2 อย่าง นั่นคือ ประกันภัยภาคบังคับ กับประกันภัยภาคสมัครใจ ถ้าถามว่าประกันภัยภาคสมัครใจคืออะไร? ก็คือประกันรถยนต์ชั้น1 ประกันรถยนต์ชั้น2+ แบบที่เราเคยได้ยิน แล้วประกันภัยภาคบังคัยล่ะ? ก็คือ พ.ร.บ. ที่เราเรียกกันติดปากนั่นแหละ วันนี้ masii จะมาพูดถึงในเรื่องของ พ.ร.บ. ว่าคนที่มีรถยนต์ทุกคนจะต้องทำจริง ๆ หรอ ไปดูกัน

ทำไมต้องทำ พ.ร.บ. จำเป็นจริงหรอ?

ทำไมต้องทำ พ.ร.บ. จำเป็นจริงหรอ?

  • เป็นกฎมายบังคับนะ

ต้องบอกก่อนว่า พ.ร.บ. นั้น เป็นประกันภัยภาคบังคับ ซึ่งถ้าเรามีรถยนต์ รถของเราจะต้องทำ พ.ร.บ. ทุกคัน ไม่งั้นถือว่าผิดกฎหมายนะจ๊ะ อีกอย่างนึงกฎหมายก็บังคับว่ารถทุกประเภทจะต้องจดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกด้วย จริง ๆ การทำ พ.ร.บ. เป็นการคุ้มครองเราเมื่อเราประสบอุบัตเหตุ และคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถยนต์ ทั้งค่ารักษาพยาบาล ค่าสินไหมทดแทน และค่าชดเชยกรณีที่เสียชีวิต หรือทุพพลภาพ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นค่าชดเชยต่าง ๆ ก็เป็นไปปตามที่กฎหมายกำหนดนะ

  • ทำไมเราต้องทำ พ.ร.บ. ล่ะ?

ง่ายมาก ๆ เป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องทำตามกฎหมาย ซึ่งกฎหมายนั้นได้กำหนดให้เรานั้นมีส่วนร่วมในการสร้างหลักประกันต่อสังคม มีส่วนช่วยผู้เสียหายถ้าเกิดว่ามีการรับผิดชอบเกิดขึ้น แน่นอนว่าไม่ใช่ว่าจะมีส่วนช่วยแค่ผู้เสียหาย ยังช่วยให้เราไม่ต้องใช้เงินในกระเป๋าเงินของเราในการรับผิดชอบค่าเสียหายต่อบุคคลที่ 3 ด้วย

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

ทีนี้เราก็รู้ถึงความจำเป็น และความสำคัญของ พ.ร.บ. กันแล้ว ใครที่มีรถยนต์ก็อย่าลืมทำ พ.ร.บ. ด้วยนะ ไม่งั้นจะผิดกฎหมาย นอกจาก พ.ร.บ. ที่ให้ความคุ้มครองเราแล้ว ตัวเราเองก็ควรที่จะต้องทำประกันภัยรถยนต์แบบภาคสมัครใจเพิ่มด้วย เราจะได้มีความคุ้มครองเพิ่มเติมที่นอกเหนือความคุ้มครองจาก พ.ร.บ. หากใครที่สนใจ คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยจ้า

car insurance banner