หนูกัดสายไฟรถยนต์ เคลมประกันรถยนต์ชั้น 1 ได้หรือไม่?

หนูกัดสายไฟรถยนต์ เคลมประกันรถยนต์ชั้น 1 ได้หรือไม่?
หนูกัดสายไฟรถยนต์ เคลมประกันรถยนต์ชั้น 1 ได้หรือไม่?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หลายคนคงเจอกับปัญหาที่มีหนูวิ่งเข้าไปในเครื่องยนต์ในรถยนต์ของเรา เมื่อเราจอดรถยนต์ของเราเอาไว้เป็นเวลานาน ๆ แน่นอนว่ามีโอกาสที่เจ้าหนูเหล่านี้จะเข้าไปซุกตัว ไม่ว่าการที่หนูเหล่านั้นเข้าไปโดยกัดหรือไม่กัดสายไฟในเครื่องยนต์ของเราก็ตาม ในความเป็นจริงก็ไม่ควรที่จะให้หนูพวกนี้เข้าไปอยู่ เพราะโอกาสเกิดความเสียหายกับสายไฟต่าง ๆ ในรถยนต์ของเรามีโอกาสมากที่จะโดนกัดแทะ

หนูกัดสายไฟรถยนต์ เคลมประกันรถยนต์ชั้น 1 ได้หรือไม่?

หนูกัดสายไฟรถยนต์ เคลมประกันรถยนต์ชั้น 1 ได้หรือไม่

สิ่งที่หลายคนสงสัยว่าถ้าหนูเหล่านี้เข้าไปแล้วเข้าไปกัดแทะสายไฟต่าง ๆ ในเครื่องยนต์ของรถยนต์จนทำให้เครื่องยนต์ของเราผิดปกติ ยกตัวอย่างเช่น เครื่องยนต์สตาร์ทไม่ติด ระบบไฟต่าง ๆ ในรถยนต์ทำงานผิดปกติ  ซึ่งปัญหาสายไฟเหล่านี้ก็ต้องบอกว่างาานช้างอยู่เหมือนกัน เพราะจะต้องทำการเดินสายไฟในรถยนต์ใหม่ทั้งหมด เพื่อให้รถยนต์ของเรากลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม ถ้าปัญหาเหล่านนี้เกิดเราจะเคลืมประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ได้มั๊ย?

หนูกัดสายไฟรถยนต์ เคลมประกันรถยนต์ชั้น 1 ได้หรือไม่

คำตอบก็คือ ได้เจ้าค่ะ เพราะว่าการที่หนูเข้าไปกัดแทะสายไฟในเครื่องยนต์เราจนเกิดความเสียหายนั้น  ก็นับว่าเป็นอุบัติเหตุอย่างนึง ที่ไม่เฉพาะว่าต้องเป็นรถชนกัน หรือเฉี่ยวชนเท่านั้น แต่เจ้าของรถยนต์อาจจะต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก เพราะว่ากรณีหนูกัดแทะสายไฟนั้นเป็นอุบัติเหตุที่ไม่สามารถระบุคู่กรณีได้ แต่เมื่อเทียบกับการที่เราจะต้องจ่ายเงินซ่อมรถยนต์เดินสายไฟใหม่ของรถยนต์เราเอง คิดว่าการจ่ายเสียหายส่วนแรกนั้นคุ้มกว่าแน่นอน

ถ้าเราเจอปัญหาเจ้าหนูตัวแสบกัดสายไฟแล้วล่ะก็ เราก็ควรที่จะถ่ายรูปหลักฐานต่าง ๆ เอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นร่องรอยฟันที่อยู่ตามสายไฟนั้น ๆ เพื่อยืนยันกับทางเจ้าหน้าที่ประกันภัย และให้ทางเจ้าหน้าที่ประกันภัยนั้น ๆ ออกใบเคลมให้ เพื่อนำไปทำการเคลมรถยนต์เราในขั้นต่อไป

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

ทั้งนี้ทั้งนั้นเงื่อนไขการเคลมในกรณีต่าง ๆ ก็ต้องขึ้นอยู่กับเงื่อนไขในกรมธรรม์ของบริษัทประกันภัยรถยนต์นั้น ๆ ด้วยว่าเงื่อนไขเป็นยังไง ใครที่มีโอกาสสุ่มเสี่ยงที่จะเจอเรื่องแบบนี้ก็ควรที่จะทำประกันภัยรถยนต์เอาไว้ เผื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เราจะได้ไม่ต้องใช้เงินในกระเป๋าเราจ่ายเอง สำหรับใครที่สนใจเข้ามาเปรียบเทียบเบี้ยประกันรถยนต์ได้ฟรี! คลิ๊กที่นี่ หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) หรือโทรมาสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญได้ที่ 02 710 3100 ได้เลยเจ้าค่ะ