ไม่อยากให้ยางรถยนต์เสื่อมเร็ว อย่าทำ!

ไม่อยากให้ยางรถยนต์เสื่อมเร็ว อย่าทำ!
ไม่อยากให้ยางรถยนต์เสื่อมเร็ว อย่าทำ!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การดูแลรถยนต์สำหรับคนมีรถก็เป็นเรื่องที่จะต้องทำกันอยู่แล้ว เพื่อที่จะให้รถยนต์ของเรานั้นใช้งานได้นาน ๆ ในส่วนของเรื่องยางรถยนต์นั้นก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะเจ้ายางรถยนต์ก็เป็นอะไรที่พาให้เราไปถึงที่หมายได้ ถ้ายางรถยนต์เรามีปัญหาไม่เพียงแต่เราจะเสียเวลา แต่ก็สามารถจะทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงได้เหมือนกัน วันน้ masii ก็เลยจะมาบอกกันว่าเราไม่ควรทำอะไรที่จะทำให้ยางรถยนต์ของเรานั้นเสื่อมเร็ว

ไม่อยากให้ยางรถยนต์เสื่อมเร็ว อย่าทำ!

ไม่อยากให้ยางรถยนต์เสื่อมเร็ว อย่าทำ!

  • บรรทุกของหนักมาก

ยางรถยนต์นั้นเป็นส่วนที่ต้องโดนกับพื้นถนนโดยตรง ถ้าเราขนของ หรือบรรทุกของที่หนักมาเกินไป น้ำหนักของพวกนั้นก็จะมีผลทำให้ยางรถยนต์นั้นต้องไปสัมผัสกับพื้นถนนมากไป ทำให้ยางรถยนต์ หรือดอกยางของยางรถยนต์เรานั้นสึกได้เร็วมาก ๆ เลยแหละ

  • ลมยางไม่พอดี

คนที่ขับรถยนต์ทุกคนไม่ควรมองข้ามในเรื่องของลมยางรถยนต์นะ เราจะต้องเติมลมยางในปริมาณที่พอดีกับยางรถยนต์ของเรา ไม่ควรที่จะเติมลมยางอ่อนเกินไป หรือว่าเติมลมยางที่แข็งเกินไป เพราะจะส่งผลทำให้ยางรถยนต์ของเรานั้นเสื่อมสภาพเร็วกว่าปกติ อีกทั้งยังจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ด้วยนะ ต้องระวังมาก ๆ

ไม่อยากให้ยางรถยนต์เสื่อมเร็ว อย่าทำ!

  • ขับรถบนทางที่ไม่ดี

บางทีเราก็อาจจะเลี่ยงไม่ได้หรอก ในการที่ขับรถบนพื้นถนนที่ไม่เรียบ เพราะบางพื้นที่ ที่เราไปก็อาจจะมีการก่อสร้างทาง หรืออะไรซักอย่างที่ทำให้เรามีความจำเป็นจะต้องขับผ่านไป แต่ถ้าเราเลี่ยงได้เราก็ควรจะเลี่ยงนะ เพราะถ้าเราขับบนพื้นที่ถนนที่ไม่เรียบนั้นจะทำให้ยางรถยนต์ของเรานั้นสึกหรอได้เร็วมาก ๆ

  • เบรกปุปปับ ออกตัวเร็วแรง

การเราเบรกรถยนต์แบบปุปปัป หรือออกตัวแรง ๆ เป็นเสียงเอี๊ยด ๆ บอกเลยว่าวิธีแบบนี้เป็นวิธีที่ทำให้ยางรถยนต์ของเรานั้นเสื่อมเร็วมาก เพราะการที่เราทำแบบนี้จะทำให้ดอกยางรถยนต์ของเรานั้นหายไปอย่างเร็ว เพราะฉะนั้นก็ทิ้งระยะห่างในการเบรกหน่อย ออกตัวรถยนต์ก็ค่อย ๆ ออก ไม่ต้องแรงนะจ๊ะ

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

ใครมีพฤติกรรมการขับรถที่เสี่ยงจะทำให้ยางรถยนต์ของเรานั้นเสื่อมสภาพเร็ว ดอกยางรถยนต์หายไปเร็ว ก็ควรที่จะเลิกพฤติกรรมแบบนั้นนะจ๊ะ ยางรถยนต์ของเราจะได้อยู่กับเราไปตามเวลาที่ควรจะเปลี่ยน สำหรับใครที่มีรถยนต์สิ่งที่ไม่มีไม่ได้นั่นกก็คือ ประกันภัยรถยนต์ นั่นเอง ใครที่สนใจประกันรถยนต์ที่คุ้มครองครบครัน คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถยต์ฟรี! หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามรายละเอียดอื่น ๆ เพิ่มเติมได้เลย