10 เทคนิค ที่ ผู้หญิงเที่ยวคนเดียว ควรรู้ เที่ยวยังไงให้ปลอดภัย เสริมความมั่นใจด้วยประกันการเดินทาง

10 เทคนิค ที่ ผู้หญิงเที่ยวคนเดียว ควรรู้ เที่ยวยังไงให้ปลอดภัย เสริมความมั่นใจด้วยประกันการเดินทาง
10 เทคนิค ที่ ผู้หญิงเที่ยวคนเดียว ควรรู้ เที่ยวยังไงให้ปลอดภัย เสริมความมั่นใจด้วยประกันการเดินทาง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ปัจจุบันนี้ผู้หญิงหลายคนนิยมเที่ยวคนเดียวกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น เที่ยวต่างจังหวัด หรือ เที่ยวต่างประเทศ เพราะว่ามีอิสระ จะไปไหนมาไหนก็ได้ตามต้องการ และได้รับประสบการณ์ชีวิตที่แตกต่างจากการไปเที่ยวกับแฟน เพื่อนฝูง หรือครอบครัว อย่างแน่นอน วันนี้ masii ก็มี 10 เทคนิค ที่ ผู้หญิงเที่ยวคนเดียว ควรรู้ เที่ยวยังไงให้ปลอดภัย มาฝากกัน พร้อมเสริมความมั่นใจด้วยประกันการเดินทางทั้งในประเทศและต่างประเทศ

10 เทคนิค ที่ ผู้หญิงเที่ยวคนเดียว ควรรู้ เที่ยวยังไงให้ปลอดภัย เสริมความมั่นใจด้วยประกันการเดินทาง

10 เทคนิค ที่ ผู้หญิงเที่ยวคนเดียว ควรรู้ เที่ยวยังไงให้ปลอดภัย เสริมความมั่นใจด้วยประกันการเดินทาง

การที่ผู้หญิงจะออกไปเที่ยวคนเดียวทั้งในประเทศหรือต่างประเทศในปัจจุบันนี้คงไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะการเดินทางท่องเที่ยวเพียงลำพังนั้นทำให้รู้สึกมีอิสระและได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ในชีวิตอีกเพียบ แต่การออกไปเที่ยวคนเดียว ถ้าต้องไปในสถานที่ไม่คุ้นเคย หรือ สถานที่แปลกใหม่ เจอผู้คนใหม่ๆ ก็อาจกังวลได้ว่าทริปท่องเที่ยวของเราจะราบรื่นปลอดภัยหรือไม่อย่างไร ว่าแล้วไปดูกันเลยดีกว่าว่า ผู้หญิงเที่ยวคนเดียว มีวิธีเที่ยวอย่างไรให้ปลอดภัยบ้าง

1. วางแผนการเดินทาง

อันดับแรก ควรวางแผนการเดินทางตั้งแต่วันแรกจนถึงวันกลับ ว่าเราจะไปที่ไหน เดินทางเมื่อไร รวมไปถึงโรงแรมที่พัก สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหารที่จะไป ก็ต้องวางแผนให้ดี หาข้อมูลให้ครบถ้วน ดูรีวิวต่างๆ ให้แน่ใจว่าที่เราจะไปนั้นเป็นอย่างไร และอย่าลืมเช็กสภาพอากาศด้วยนะ นอกจากนี้ก็อย่าลืมวางแผนสำรองเผื่อไว้ด้วย เพราะอะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้เสมอ หากแผนเปลี่ยนขึ้นมาไม่เป็นตามที่วางไว้ ก็ยังอุ่นใจว่ามีแผนสอง แผนสามรออยู่

2. หาที่พักที่ดีและปลอดภัย

เรื่องของที่พักก็เป็นสิ่งที่สำคัญในการท่องเที่ยว ยิ่งถ้าเป็นผู้หญิงเที่ยวคนเดียวด้วยแล้ว ควรเลือกที่พักที่ดีและปลอดภัย โดยสามารถศึกษาหาข้อมูลของที่พักจากในอินเทอร์เน็ต รวมถึงลองหารีวิวที่น่าสนใจก็ช่วยให้ตัดสินใจเลือกที่พักได้มากเลยทีเดียว

3.เดินทางช่วงเช้าหรือกลางวัน

สาวๆ ที่ชอบเดินทางคนเดียว เพื่อความปลอดภัย แนะนำให้เดินทางช่วงเช้าหรือช่วงเวลากลางวัน เพราะว่าสามารถมองเห็นผู้คนและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ได้ชัดเจน แถมยังได้เห็นวิวสวยๆ และบรรยากาศดีๆ ระหว่างเดินทางอีกด้วย

4. อย่าพกของมีค่าติดตัวมากเกินไป

ในการท่องเที่ยวคนเดียว หากสาวๆ เอาของราคาแพง หรือ ของแบรนด์เนมติดตัวเวลาเดินทางท่องเที่ยว ก็ควรต้องดูความเหมาะสมของสถานที่ที่จะไปด้วยนะคะ เพราะดีไม่ดีอาจไปเตะตาต้องใจกับเหล่ามิจฉาชีพได้ง่ายๆ อย่างไรแล้วควรแต่งตัวหรือใช้สิ่งของให้เหมาะสมกับสถานที่ที่ไป จะได้ไม่เป็นที่จับตามองของโจรขโมยนั่นเอง

5. ไม่พกของมีค่าไว้ในกระเป๋าด้านหลัง

สำหรับผู้หญิงเที่ยวคนเดียว อาจมีสัมภาระเยอะ หากใครที่สะพายกระเป๋าเป้เวลาท่องเที่ยว ก็ไม่ควรใส่ของมีค่าไว้ในกระเป๋าสะพายหลัง และไม่ควรใส่ของมีค่าไว้ด้านหลังกระเป๋ากางเกง โดยเฉพาะ เงิน และ โทรศัพท์มือถือ เพราะอาจถูกล้วงกระเป๋าได้ง่ายๆ ยิ่งหากต้องไปในสถานที่ที่มีคนแอดอัดด้วยแล้ว ควรนำกระเป๋าเป้มาไว้ด้านหน้าและถือติดตัวไว้ให้แน่น

10 เทคนิค ที่ ผู้หญิงเที่ยวคนเดียว ควรรู้ เที่ยวยังไงให้ปลอดภัย เสริมความมั่นใจด้วยประกันการเดินทาง

6. แบ่งเงินออกเป็นส่วนๆ

ข้อควรปฏิบัติเมื่อไปเที่ยวคนเดียว ก็คืออย่าพกเงินทั้งหมดไว้ที่เดียวกัน แต่ให้แบ่งเงินสดที่พอใช้ในวันนั้นออกมาใส่ในกระเป๋าที่หยิบใช้บ่อยๆ แล้วซ่อนเงินส่วนที่เหลือไว้ในกระเป๋าซ่อนที่ติดตัวไว้ตลอดเวลา และควรวางแผนการใช้เงินให้พอดี หากสามารถใช้จ่ายแบบ cashless หรือโอนเงินได้ก็จะสะดวกกว่า

7.ถ่ายรูปและเอกสารการต่างๆ เอาไว้

เอกสารสำคัญต่างๆ ที่พกไปด้วย ควรจะถ่ายรูปเก็บเป็นหลักฐานไว้ เพื่อตัวจริงสูญหายจะได้มีข้อมูลยืนยันในการติดตาม หรือบางกรณียังใช้แทนตัวจริงได้อีกด้วย หากจะเพิ่มความมั่นใจอีกขั้น ด้วยการเก็บรูปภาพเหล่านั้นไว้บนคลาวด์หรือในอีเมล์เราก็ไม่เสียหายอะไร ยามฉุกเฉินอาจจะมีประโยชน์ รวมทั้งถ่ายเอกสารและพกใส่กระเป๋าขึ้นเครื่องไปด้วย อย่างน้อยเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินเราก็ยังมีหลักฐาน

8.อย่าเชื่อใจคนมากเกินไปแต่ก็ควรผูกมิตร

เชื่อได้ว่าคนทั่วไปที่เราพบเจอตามสถานที่ต่างๆ นั้นเป็นคนดี ที่ให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวอย่างเต็มใจ แต่มีโอกาสที่นักต้มตุ๋นจะแฝงตัวมา ดังนั้น จึงอย่าไว้ใจคนมากเกินไป ต้องมีสติ พิจารณาให้ดีกับคนที่เราพบเจอ หรือเข้ามาช่วยเหลือ ด้วยเหตุและผลที่มีความเป็นไปได้ แต่ก็อย่าถึงกับระแวงไปทุกคน เพราะบางคนก็อาจจะเป็นคนดีจริงๆ ดังนั้น จึงควรผูกมิตรกับคนแปลกหน้า หรือคนที่เราพบเจอด้วย

9. มีสติอยู่เสมอ 

อย่ามัวแต่เดินก้มหน้าก้มตา ดูมือถือหรือมัวถ่ายรูปจนไม่รู้ว่ารอบข้างเรามีอะไรบ้างให้สังเกตดูสิ่งรอบข้างอยู่เสมอ และที่สำคัญ ห้ามเมา การเมาทำให้เราขาดสติ ยิ่งเราไปไหนคนเดียวแล้ว เราควรจะรับผิดชอบตัวเองให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้

10.ซื้อประกันการเดินทาง

ไม่ว่าจะเดินทางในประเทศหรือต่างประเทศ การซื้อประกันการเดินทาง ก็เป็นเรื่องที่ช่วยทำให้เราอุ่นใจได้ หากเกิดปัญหา โดยเฉพาะในต่างประเทศ ประกันการเดินทาง อย่าลืมทำประกันการเดินทางไว้ เพราะช่วยให้เรามั่นใจเวลาเดินทาง เราไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดสิ่งที่ไม่คาดคิดอะไรขึ้น อย่างน้อยมีประกันไว้อุ่นใจก็ดีกว่า ยิ่งสมัยนี้หาซื้อได้ในราคาที่เหมาะสม ซื้อไว้เถอะ ไม่แพงอย่างที่คิด

10 เทคนิค ที่ ผู้หญิงเที่ยวคนเดียว ควรรู้ เที่ยวยังไงให้ปลอดภัย เสริมความมั่นใจด้วยประกันการเดินทาง

เชื่อว่าเทคนิคที่นำมาแนะนำเพื่อนๆ ทั้งหมดจะเป็นประโยชน์ ทำให้สาวโสดที่เที่ยวคนเดียว ยังได้ความสนุกและปลอดภัย ซึ่งใครที่ต้องการสมัคร ประกันเดินทาง หรือ เปรียบเทียบประกันเดินทาง ก่อนตัดสินใจซื้อ ก็ไม่ต้องเข้าเว็บเสิร์ซหาให้ลำบาก เพียงแค่ คลิกที่นี่ หรือโทรเข้ามาสอบถามได้ที่ 02 710 3100 รวมถึงแอด LINE @masii เพื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ผู้รู้ได้เลยค่ะ

สนใจสมัคร ประกันการเดินทาง

ทุกๆ คน สามารถติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันการเดินทาง ประกันสุขภาพ ประกันรถยนต์ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินและบริษัทประกันชั้นนำ

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

travel banner