วิธีต่อภาษีรถยนต์ Online ปี 2562

วิธีต่อภาษีรถยนต์ Online ปี 2562
วิธีต่อภาษีรถยนต์ Online ปี 2562
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เมื่อเรามีรถยนต์นอกจาก พ.ร.บ. แล้ว เราก็จะต้องทำภาษีรถยนต์กันด้วย เมื่อถึงปลายปีสิ่งที่ทุก ๆ คนที่มีรถยนต์จะต้องทำก็คือ ต่อภาษีรถยนต์ เพื่อให้เราขับรถได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ถ้าเราไปต่อภาษีรถยนต์ช้าเราก็จะต้องเสียค่าปรับ หลาย ๆ คนก็อาจจะทำงานประจำไม่มีเวลา แต่ตอนนี้ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์ได้แล้วนะ เดี๋ยว masii จะพาไปดูกัน

วิธีต่อภาษีรถยนต์ Online ปี 2562

วิธีต่อภาษีรถยนต์ Online ปี 2562

การต่อภาษีรถยนต์นั้นถ้าเราขาดการต่อภาษีรถยนต์ติดกันเป็นเวลา 3 ปี รถยนตืของเราก็จะถูกระงับการใช้งานทะเบียนรถ สิ่งที่เราต้องทำคือเราจะต้องขอทะเบียยรถยนต์ใหม่ ซึ่งบอกเลยว่าเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก เสียเวลา ทางที่ดีเราก็ควรต่อภาษีรถยนต์ให้สม่ำเสมอจะดีกว่า ซึ่งการต่อภาษีรถยนต์ตอนนี้ก็ทำได้ง่าย ๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ไปดูกันเลยดีกว่า

วิธีต่อภาษีรถยนต์ Online ปี 2562

ขั้นต่อการต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์

  • ก่อนอื่นเลยให้เราเข้าไปที่เว็บไซต์ https://eservice.dlt.go.th
  • จากนั้นเราก็ลงทะเบียน กรอกข้อมูลให้ครบ เพื่อที่เราจะขอรหัสผ่าน ในการต่อภาษีรถยนตื Online ในขั้นตอนต่อไป
  • ให้เรากรอกรายละเอียดต่าง ๆ ของรถยนต์ที่เราต้องการจะต่อภาษีรถยนต์ให้ครบถ้วน และถูกต้อง
  • กรอกข้อมูลเกี่ยวกับ พ.ร.บ. (ถ้า พ.ร.บ. คุ้มครองมากกว่า 3 เดือน)
  • พอทำทุกอย่างเสร็จแล้ว ทางกรมการขนส่งทางบกก็จะส่งใบเสร็จรับเงินมาให้เรา แล้วก็จะมีเครื่องหมายแสดงการเสียภาษี และกรมธรรม์ พ.ร.บ. ให้เรานั้นไปชำระเงินค่าภาษีรถยนต์ให้เรียบร้อย
  • จากนั้นเราก็นำคู่มือการจดทะเบียนรถยนต์ของเรานั้นไปบันทึก ที่กรมการขนส่งทางบกได้ทั่วประเทศเลย

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

บอกเลยว่าการต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์ ไม่ได้ยุ่งยากแบบที่คิดใช่มั๊ยล่ะ? สามารถทำได้ง่าย ๆ ไม่ว่าอยู่ที่ไหน แต่ก็อาจจะเสียเวลาไปบ้างในการไปชำระเงิน แต่อย่าลืมว่าเมื่อเราทำทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมายแล้ว ก็มีอีกสิ่งนึงที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือ การทำประกันภัยรถยนต์ นั่นเอง เพื่อให้เรามีความคุ้มครองที่เพิ่มมากขึ้นนอกเหนือจาก ความคุ้มครอง พ.ร.บ. ใครที่สนใจทำประกันรถยนต์ คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ ด้านประกันรถยนต์เพิ่มเติมได้เลยจ้า

car insurance banner