เวลาขับรถเราต้องใส่หน้ากากกันฝุ่นมั้ย?

เวลาขับรถเราต้องใส่หน้ากากกันฝุ่นมั้ย?
เวลาขับรถเราต้องใส่หน้ากากกันฝุ่นมั้ย?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

อย่างที่เรารู้กันว่าตอนนี้เราตกอยู่ในสภาวะที่มีฝุ่นเยอะมาก ซึ่งค่าของฝุ่นตอนนี้ก็คือ PM2.5 นั่นเอง ซึ่งเป็นฝุ่นที่ขนาดเล็กมาก เวลาเราจะออกไปไหนมาไหน บางคนอาจจะคิดว่าใส่หน้ากากอนามัยทั่ว ๆ ไปแบบที่เราเห็นกันเวลาคนเป็นไข้หวัด หรือแบบที่มีใจในโรงพยาบาลก็เพียงพอ แต่รู้กันหรือไม่ว่าจริง ๆ แล้วค่าของฝุ่น PM2.5 นั้น หน้ากากอนามัยแบบธรรมดาเอาไม่อยู่ เราจะต้องใส่หน้ากากอนามัยแบบ N95 เท่านั้นถึงจะช่วยกรองฝุ่น PM2.5 ได้

เวลาขับรถเราต้องใส่หน้ากากกันฝุ่นมั้ย?

เวลาขับรถเราต้องใส่หน้ากากกันฝุ่นมั๊ย?

สำหรับใครที่ต้องทำงานอยู่ในที่โล่งแจ้ง อะไรก็ตาม เราควรที่จะหาหน้ากากอนามัยมาเพื่อความปลอดภัยของตัวเราเอง บางคนก็อาจจะไม่คิดว่าแค่ฝุ่นจะทำอะไรเราได้ จริง ๆ แล้วเจ้าฝุ่นเนี่ยแหละทำให้เรานั้นเป็นได้หลายโรคเลย บางคนอาจจะต้องสะสมถึงจะเห็นว่ามันมีผล บางคนที่ภูมิแพ้ หรือที่แพ้ง่าย ๆ ก็อาจจะเห็นเป็นผื่นคัน เจ็บคอขึ้นมาทันที แต่มีอีกเรื่องนึงที่หลาย ๆ คนสงสัยว่าถ้าเราไม่ได้ทำงานกลางแจ้งล่ะ แต่เราต้องขับรถอยู่บนท้องถนน เวลาเราขับรถไปไหนมาไหน งั้นตาม masii มาดูกัน กับคำถามที่หลาย ๆ คนอยากจะถามว่า

เวลาขับรถเราต้องใส่หน้ากากกันฝุ่นมั๊ย?

เราจำเป็นที่จะต้องใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันฝุ่นมั้ย?

คำตอบก็คือเราก็ควรที่จะใส่ป้องกันเอาไว้ เจ้าฝุ่นวกนี้สามารถรอดเข้ามาได้แน่นอน อย่างแรกเลยเวลาเราเปิดประตู นู่นนี่ หรือเราเปิดหน้าต่างจ่ายค่าทางด่วน ต่าง ๆ นานา แน่นอนด้วยเล็กของฝุ่นต้องเข้าในรถยนต์ของเราได้อยู่แล้ว หรือใครที่ไม่ได้สังเกตเลยว่าขอบยางรถยนต์ของเรานั้นรั่วรึเปล่า ถ้าเกิดรั่วขึ้นมาฝุ่นพวกนี้ก็เข้ามาได้อย่างแน่นอน

เวลาขับรถเราต้องใส่หน้ากากกันฝุ่นมั๊ย?

บางคนก็อาจจะคิดว่ารถยนต์เรามีตัวกรองนะ ยังเข้ามาได้อีกหรอ?

จริง ๆ ในรถยนต์ของเราก็จะมีตัวกรองฝุ่นอยู่แล้ว ซึ่งตัวกรองเหล่านี้นั้น จะกรองฝุ่นได้ในระดับนึงเท่านั้น แต่ไม่สามารถกรองฝุ่นที่มีขนาดเล็กได้อย่าง ฝุ่น PM2.5 ได้อย่าง 100% แน่ ๆ เพราะฉะนั้นเวลาที่เราขับรถยนต์ไปไหนมาไหน เราก็ควรที่จะใส่หน้ากากอนามัยเอาไว้ แต่จริง ๆ ก็ใส่ ๆ ถอด ๆ ก็ได้ถ้าเรารู้สึกว่าอึดอัด เดี๋ยวจะให้หงุดหงิดเอาเปล่า ๆ ตอนขับรถ หรืออีกทางนึงเราก็ต้องติดตัวกรองอากาศในรถยนต์ของเราเพิ่ม นั่นก็จะเป็นตัวช่วยที่ดีอีกตัวนึงเหมือนกัน

ถ้าเราหาหน้ากากอนามัย N95 ไม่ได้ล่ะ?

ถ้าเราหาหน้ากากอนามัย N95 ไม่ได้ล่ะ?

แต่ถ้าเราหากหน้ากากอนามัยแบบ N95 ไม่ได้ ให้เราใช้หน้าอนามัยแบบธรรมดาก็ได้ แต่ใช้ 2 อัน เพื่อซ้อนหน้ากากอนามัยให้หนาขึ้น หรืออีกวิธีนึงก็คือ ใช้หน้ากากอนามัยแบบธรรมดาแล้วรองด้วยกระดาษทิชชู่ วิธีนี้ก็ใช้ได้เหมือนกันถ้าเรายังหาซื้อหน้ากากอนามัย N95 ไม่ได้นั่นเอง แต่ยังไงเราก็ควรที่จะใช้ผ้าปิดปาก หรือหน้ากากอนามัยกันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นในช่วงฝุ่นเยอะแบบนี้ หรือว่าในช่วงเวลาปกติ เพราะมลพิษทางอากาศนั้นเยอะมาก ซึ่งหลัก ๆ ก็มาจากรถยนต์ที่ติดบนท้องถนน หรือการก่อสร้างทาง หรืออื่น ๆ เราก็ควรที่จะป้องกันตัวเราไว้ดีกว่านะจ๊ะ

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

นอกจากเราจะป้องกันตัวเราจากฝุ่นเหล่านี้แล้ว เราจะต้องดูแลตัวเราไปอีกขั้นนึงด้วยนั่นก็คือการทำประกันภัยรถยนต์เอาไว้ เวลาเราขับรถไปไหนมาไหนแล้วเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นเราจะได้อุ่นใจมากขึ้น เพราะมีประกันรถยนต์คุ้มครอง หากใครที่สนใจ คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ หรือข้อสงสัยอื่น ๆ เกี่ยวกับประกันภัยได้เลยจ้า

car insurance banner