เติมลมยางเท่าไหร่ดี ถึงเป็นศรีแก่รถเรา ??

เติมลมยางเท่าไหร่ดี ถึงเป็นศรีแก่รถเรา ??
เติมลมยางเท่าไหร่ดี ถึงเป็นศรีแก่รถเรา ??
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

คงเป็นปัญหาของเพื่อนๆหลายๆคนที่ไม่รู้จะเติมลมยางรถของตัวเองเท่าไหร่ดี แล้วปัจจุบันที่เติมลมยางอยู่มันถูกหรือไม่ถูกใช่ไหมล่ะครับ ?? ปัญหานี้ TIRESBID อยากมาแนะนำวิธีง่ายๆให้กับเพื่อนๆทุกคนครับเพื่อไขข้อข้องใจและเป็นข้อมูลที่เชื่อถือได้ที่สุดครับผมไม่มีคำพูดที่ว่า “เค้าว่ามา” แน่ๆครับ

เติมลมยางเท่าไหร่ดี ถึงเป็นศรีแก่รถเรา ??

เติมลมยางเท่าไหร่ดี ถึงเป็นศรีแก่รถเรา ??

เติมเท่าไหร่ถึงเหมาะสม โดยผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์ไทร์บิด

คำแนะนำการเติมลมของรถทุกคันจะมีแปะแจ้งอยู่ที่ข้างประตูคนขับแทบทุกคันครับ จะมีลักษณะเป็นสติกเกอร์สี่เหลี่ยมเล็กๆ ซึ่งจะมีค่าการเติมลมทั้งล้อหน้าและล้อหลังซึ่งในรถบางคันระบุถึงเมื่อมีคนนั่งกี่คน บรรทุกของหลังรถควรเติมลมเท่าไหร่ กันเลยทีเดียวล่ะครับ ซึ่งค่าการเติมลมที่ควรสังเกตุจะมีเป็นหน่วย PSI (ปอนด์ตอนตารางนิ้ว)

เติมลมยางเท่าไหร่ดี ถึงเป็นศรีแก่รถเรา ??

ซึ่งแล้วทำไมเราต้องเติมลมให้ตรงกับคำแนะนำที่ติดอยู่ที่ข้างรถด้วยล่ะครับ?? ก็เพราะว่าค่าเติมลมจริงๆแล้วนั่นควรเติมให้สัมพันธ์กับน้ำหนักที่ตกต่อล้อและทางผู้ผลิตรถก็ได้คำนวนออกมาเป็นค่าการเติมลมที่เหมาะสมมาเรียบร้อยแล้วเพื่อให้ยางนั่นสามารถตอบสนองการขับขี่กับสมรรถนะของรถในแต่ละคันได้อย่างดีที่สุดครับ แต่ถามว่าเราไม่อยากเติมตามที่แจ้งได้ไหมได้แน่นอนครับเพราะเพื่อนๆแต่ละคนมีลักษณะการขับขี่ที่ไม่เหมือนกันชอบความแข็งความนุ่มแตกต่างกันดังนั่นการเติมลมจากค่าที่ผู้ผลิตรถกำหนดนั่น ไทร์บิดแนะนำ บวกลบไม่ควรเกิน 3 PSI ครับ จะยังถือว่าเป็นค่าการเติมลมที่เหมาะสมกับรถอยู่ครับ แต่ไม่แนะนำอย่างยิ่งเลยครับถ้าเพื่อนๆจะเติมลมมากกว่าบวกลบ 6 PSI เพราะจะส่งผลต่อการใช้งานทั้งของยางและสมรรถนะของรถอย่างมากครับ

เติมลมยางเท่าไหร่ดี ถึงเป็นศรีแก่รถเรา ??

กรณีการเติมลมยางน้อยเกินไปนั่นส่งผลเสียต่อยางอย่างมากเพราะยางนั่นจะรับน้ำหนักไม่ได้และความร้อนภายในท้องยางจะสูงซึ่งโอกาสเสี่ยงทำให้ยางระเบิดได้ง่ายๆเลยครับ ยังไม่พูดถึงอายุการใช้งานนะครับก็ลดน้อยลงตามไปด้วย ส่วนเรื่องสมรรถนะการขับขี่ของรถนั่นก็จะตอบสนองช้าไปด้วยครับจะหักซ้ายหักขวากว่ารถจะเลี้ยวก็ไม่ได้ดั่งใจครับซึ่งเป็นสาเหตุให้รถแหกโค้งและท้ายปัดได้ครับ ถือว่าอันตรายต่อการขับขี่มากๆครับ

เติมลมยางเท่าไหร่ดี ถึงเป็นศรีแก่รถเรา ??

 

กรณีการเติมลมยางสูงไปแน่นอนครับอะไรที่มากไปก็ไม่ดีอยู่แล้วยิ่งเติมลมมากยิ่งมีโอกาสที่ยางจะแตกระเบิดได้ง่ายกว่าในกรณีที่ไปกระแทกหรือตกหลุม อีกทั้งในเรื่องการสัมผัสพื้นถนนของหน้ายางก็จะน้อยตามไปด้วยเหมือนกันครับเพราะหน้ายางบริเวณร่องกลางจะป่องมากที่สุดซึ่งจะทำให้หน้าสัมผัสของยางเกาะพื้นถนนได้ไม่เต็มหน้าครับ ซึ่งส่งผลต่อการยึดเกาะถนนเป็นอย่างมาก

เพราะฉะนั้นครับเพื่อนๆผมแนะนำเลยครับถ้าเติมลมให้ดูค่าเติมลมที่สติกเกอร์ข้างประตูคนขับครับบวกลบไม่เกิน 3 PSI รับรองครับว่าเพื่อนๆจะขับรถได้สนุก ขับสบาย และปลอดภัยด้วยครับถ้าต้องการศึกษาหาความรู้เรื่องยางเพิ่มเติมได้ที่ www.tiresbid.com  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการปะยาง การเปลี่ยนไซส์ยาง การเลือกยางที่เหมาะสมกับรถของเพื่อนๆในเว็บ ไทร์บิด มีครับพร้อมมีคนให้คำแนะนำกับเพื่อนๆตลอดด้วยครับผม

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร!

 

หรือหากอยากพูดคุยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ ก็สามารถติดต่อได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ประกันการเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมไปถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลย 

car insurance banner