เวลาเจ็บป่วยขึ้นมาหากมีประกันสังคมก็เข้าโรงพยาบาลตามสิทธิที่คุณเลือกโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย แต่หากเกิดเจ็บป่วยฉุกเฉิน เช่น อยู่ต่างจังหวัดแล้วไม่สามารถเข้าโรงพยาบาลตามสิทธิของคุณได้ เจอเรื่องแบบนี้สิ่งที่น่ากังวลคือค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจะจัดการยังดี masii มีคำแนะนำในกรณีเจ็บป่วยฉุกเฉินจะเบิกค่ารักษากับประกันสังคม ต้องทำยังไง มาฝาก ตามมาดูกันเลย
เจ็บป่วยฉุกเฉินเบิกค่ารักษากับประกันสังคม ต้องทำยังไง
เจ็บป่วยฉุกเฉินใช้สิทธิประกันสังคมเข้ารักษาโรงพยาบาลอื่นได้
เมื่อเจ็บป่วยฉุกเฉินจะรอไปรักษากับโรงพยาบาลตามสิทธิที่เลือกไว้ เห็นทีอาการคงมีทรุดหนักกันแน่ ๆ ซึ่งในกรณีนี้สามารถเข้ารักษากับโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดได้ แล้วให้ญาติหรือคนใกล้ตัวติดต่อแจ้งกับโรงพยาบาลตามสิทธิที่คุณเลือกไว้โดยทันที ซึ่งค่ารักษาพยาบาลที่เกิดขึ้นจะต้องสำรองจ่ายไปก่อนแล้วค่อยเบิกคืนจากสำนักงานประกันสังคม
เอกสารเบิกค่ารักษาพยาบาลกับประกันสังคม กรณีเจ็บป่วยฉุกเฉิน
เมื่อสำรองจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลในกรณีเจ็บป่วยฉุกเฉินไปแล้ว สามารถนำเอกสารดังนี้ มาเบิกคืนได้ที่ สำนักงานประกันสังคมภายใน 90 วันนับตั้งแต่วันที่จ่าย
- แบบคำขอรับประโยชน์ทดแทน (สปส.2-01 )
- ใบรับรองแพทย์ (ระบุอาการที่เกิดขึ้นโดยละเอียด)
- ใบเสร็จรับเงิน (กรณีฉุกเฉินไม่เข้าโรงพยาบาลตามบัตรรับรองสิทธิฯ)
- หนังสือรับรองจากนายจ้าง (กรณีเบิกเงินทดแทนการขาดรายได้)
- สถิติวันลาของผู้ยื่นคำขอ
- เอกสารหลักฐานอื่นหาเจ้าหน้าที่ขอเพิ่มเติม เพื่อประกอบการพิจารณา
- สำเนาสมุดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ธนาคารหน้าแรก ได้ 11 ธนาคาร ดังนี้
- ธนาคารกรุงไทย
- ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
- ธนาคารกรุงเทพ
- ธนาคารไทยพาณิชย์
- ธนาคารกสิกรไทย
- ธนาคารทหารไทย
- ธนาคารธนชาต
- ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย
- ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย
- ธนาคารออมสิน
- ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)
สนใจสมัครประกันสุขภาพ
ส่วนใครรู้สึกว่าไม่อยากเป็นกังวลเกี่ยวกับการเข้ารักษาพยาบาลเวลาเจ็บป่วยฉุกเฉิน ประกันสุขภาพ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ควรมีติดตัวไว้ เพราะช่วยให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นตามแผนประกันที่คุณเลือกซื้อ ซึ่งหากใครสนใจอยากทำประกันสุขภาพเพิ่มเติมสามารถ คลิกที่นี่ โทรมาสอบถามกับพนักงานได้ที่ 02 710 3100 รวมถึงทัก LINE @masii ก็ได้