นักบิดมือใหม่ เลือกซื้อรถมอเตอร์ไซค์อย่างไรดี

นักบิดมือใหม่ เลือกซื้อรถมอเตอร์ไซค์อย่างไรดี
นักบิดมือใหม่ เลือกซื้อรถมอเตอร์ไซค์อย่างไรดี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

นักบิดมือใหม่ เลือกซื้อรถมอเตอร์ไซค์อย่างไรดี ใครที่กำลังจะซื้อมอเตอร์ไซค์ใหม่ แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกรถมอเตอร์ไซค์แบบไหนดี โดยเฉพาะ นักบิดมือใหม่ ที่ยังไม่รู้ว่าตัวเองเหมาะกับการขี่รถมอเตอร์ไซค์แบบไหน จะเลือกรุ่นไหน ขนาดเครื่องยนต์เท่าไรดี เราไปหาคำตอบพร้อมกับ masii กันเลยค่ะ

นักบิดมือใหม่ เลือกซื้อรถมอเตอร์ไซค์อย่างไรดี

นักบิดมือใหม่ เลือกซื้อรถมอเตอร์ไซค์แบบไหนดี

ก่อนจะเลือกซื้อรถมอเตอร์ไซค์ใหม่สักคัน ก็ต้องเลือกมอเตอร์ไซค์คันที่เราชอบ และเหมาะสมกับตัวเอง รวมไปถึงดูลักษณะการใช้งานว่าจะใช้ขับขี่ในรูปแบบไหน ใช้งานมากหรือน้อย เป็นต้น ว่าแล้วมาดูกันดีกว่าว่าก่อนที่จะตัดสินใจซื้อรถมอเตอร์ไซค์ ต้องพิจารณาจากอะไรบ้าง

1. เราขี่มอเตอร์ไซค์ชำนาญหรือไม่

การขี่มอเตอร์ไซค์บนท้องถนน ถือว่าค่อนข้างมีความเสี่ยงและอันตรายมากกว่าการขับรถยนต์เป็นไหน ๆ หากเราเพิ่งหัดขับมอเตอร์ไซค์ หรือยังขี่มอเตอร์ไซค์ไม่ค่อยแข็งมากนัก คงจะเหมาะกับรถมอเตอร์ไซค์เกียร์อัตโนมัติ หรือรถสกู๊ตเตอร์ ที่มีระบบไม่ซับซ้อน แค่บิดคันเร่งก็ขับได้แล้ว แต่หากใครที่อยากเพิ่มทักษะการขับขี่ให้ชำนาญมากขึ้น ก็สามารถเข้าฝึกอบรมการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์กับศูนย์ฝึกทั่วประเทศ ส่วนใครที่ขี่มอเตอร์ไซค์เก่งแล้ว ก็ควรเลือกที่มีขนาดไม่ใหญ่เกินตัวมากนัก เพราะจะทำให้ควบคุมรถได้ยาก

นักบิดมือใหม่ เลือกซื้อรถมอเตอร์ไซค์แบบไหนดี

2. เราใช้งานมอเตอร์ไซค์แบบไหน

นอกจากนี้ การเลือกซื้อรถมอเตอร์ไซค์ก็ควรเลือกจากการใช้งานของผู้ขับขี่รวมถึงทักษะในการขับขี่ด้วย ดังนี้

  • ใช้ขับขี่ทั่วไป – รถมอเตอร์ไซค์แบบธรรมดา ขนาดเครื่องยนต์ไม่เกิน 250 ซีซี หรือ รถสกู๊ตเตอร์
  • ชอบซิ่ง ชอบความเร็ว – รถมอเตอร์ไซค์ที่มีสมรรถนะสูง เช่น รถบิ๊กไบค์ รถมอเตอร์ไซค์แบบสปอร์ต (Sport)
  • ชอบท่องเที่ยวต่างจังหวัด – รถมอเตอร์ไซค์แบบธรรมดา รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ หรือ รถมอเตอร์ไซค์แบบทัวร์ริ่ง (Touring)
  • ใช้เดินทางไกล ชอบความเท่ ชอบผจญภัย ลุยๆ – รถมอเตอร์ไซค์แบบธรรมดา รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ หรือ รถมอเตอร์ไซค์แบบครุยเซอร์ (Cruiser)

นักบิดมือใหม่ เลือกซื้อรถมอเตอร์ไซค์แบบไหนดี

3. มีงบประมาณเท่าไรในการซื้อรถมอเตอร์ไซค์

ราคาของรถมอเตอร์ไซค์ก็ขึ้นอยู่ประเภทรถที่เราเลือก ดังนั้นก่อนซื้อก็ควรเลือกให้รอบคอบ และดูเงินในกระเป๋าของเราด้วย แต่หากใครมีกำลังทรัพย์ไม่พอที่จะซื้อรถมอเตอร์ไซค์ใหม่ละก็ รถมอเตอร์ไซค์มือสองก็ถือว่าตอบโจทย์มากๆ เพราะมีราคาถูกกว่า แถมเดี๋ยวนี้ยังมีแหล่งขายรถมอเตอร์ไซค์มือสองเยอะแยะมากมายอีกด้วย

4. รถมอเตอร์ไซค์มีขนาดเหมาะกับเราไหม

หากคุณเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ แนะนำว่าควรเลือกมอเตอร์ไซค์ที่ไม่ใหญ่เกินตัวไปมากนัก โดยลองสังเกตว่าขณะที่เราอยู่บนมอเตอร์ไซค์นั้น เท้าทั้งสองข้างวางราบกับพื้นได้หรือเปล่า หากต้องเขย่ง แสดงว่ารถมอเตอร์ไซค์คันใหญ่เกินไป ซึ่งหากใครที่ไม่เคยขี่รถมอเตอร์ไซค์คันใหญ่มาก่อนก็อาจทำให้คุมรถไม่อยู่ได้ ยังไงแล้วลองเลือกมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะกับขนาดตัว และเหมาะสมกับการใช้งานจะดีที่สุด

นักบิดมือใหม่ เลือกซื้อรถมอเตอร์ไซค์แบบไหนดี

อุปกรณ์เสริมอื่นๆ สำหรับการขับขี่มอเตอร์ไซค์

การขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ในปัจจุบัน แน่นอนว่าต้องสวมหมวกกันน็อคด้วยเพื่อความปลอดภัย ซึ่งหมวกกันน็อคที่ใช้ต้องได้รับมาตรฐานตาม มอก. และกระทรวงคมนาคม นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ที่ช่วยเสริมความปลอดภัย เช่น ถุงมือ เสื้อแจ็กเก็ต รองเท้าบู๊ท เสื้อกันฝน แว่นกันลม เป็นต้น

นักบิดมือใหม่ เลือกซื้อรถมอเตอร์ไซค์แบบไหนดี

เมื่อเพื่อนๆ ได้ทราบกันไปแล้วว่า นักบิดมือใหม่ เลือกซื้อรถมอเตอร์ไซค์อย่างไรดีละก็ หากใครที่กำลังจะซื้อมอเตอร์ไซค์ใหม่ก็ควรเลือกที่เหมาะกับตัวเอง ควรขับขี่อย่างปลอดภัย ไม่ประมาท และอย่าลืมทำประกันมอเตอร์ไซค์ไว้ด้วยเพื่อความอุ่นใจ โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อซื้อประกันมอเตอร์ไซค์กับเว็บไซต์มาสิได้เลยจ้า

สนใจสมัครประกันมอเตอร์ไซค์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันรถยนต์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ