5 ขั้นตอน ต่อภาษีรถยนต์ง่าย ๆ

5 ขั้นต่อตอนภาษีรถยนต์ง่าย ๆ
5 ขั้นต่อตอนภาษีรถยนต์ง่าย ๆ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การต่อภาษีรถยนต์นั้นจริง ๆ ต้องบอกว่าเป็นเรื่องที่คนที่มีรถยนต์นั้นรู้กันดีอยู่แล้วว่าต้องทำเป็นประจำในทุก ๆ ปี อยู่แล้ว ถ้าเราขับรถไปเจอด่านแล้วโดนเรียกตรวจก็โดนปรับตามอัตราค่าปรับเลยจ้า รถยนต์ส่วนใหญ่ของเราในปัจจุบันนี้จะเป็นสัญญาเช่าซื้อกัทางสถาบันการเงินต่าง ๆ พอเมื่อถึงเวลาที่เราจะต้องไปเสียภาษีตามสถาบันการเงินนั้น ๆ ก็จะส่งจดหมายแจ้งเรามา แต่จะต่ออย่างไรล่ะ? งั้นเราไปดูกันกับ 5 ขั้นตอนง่าย ๆ ในการต่อภาษีรถยนต์

5 ขั้นตอน ต่อภาษีรถยนต์ง่าย ๆ

5 ขั้นต่อตอนภาษีรถยนต์ง่าย ๆ1. เตรียมเอกสารให้ครบ

สำเนาเล่มทะเบียนรถยนต์ของเรา ทางสถาบันการเงินต่าง ๆ ที่เราได้ไปเช่าซื้อรถยนต์เอาไว้ จะต้องส่งใบสำเนาทะเบียนเล่มรถยนต์ของเราให้อยู๋แล้ว เนื่องจากในทะเบียนเล่มรถยนต์นั้นจะระบุรายละเอียดทุกอย่างเกี่ยวกบัรถยนต์ของเรา ไม่ว่าจะเลขเครื่อง, เจ้าของรถยนต์, เลขตัวถัง ซึ่งเราควรที่จะมีติดรถยนต์ของเราเอาไว้เลย

2. เอกสารตรวจรับรองการติดแก๊ส

ถ้ารถยนต์ของเราได้นำไปติดตั้งแก๊สเพิ่ม ที่ไม่ได้ออกมาจากตัวโรงงานผลิตรถยนต์อยู่แล้ว เราจะต้องมีใบรับรองการติดตั้งแก๊สจากวิศกรที่รับรอง ทุกครั้งที่เราจะไปต่อภาษีรถยนต์เราจะต้องนำสำเนาใบนี้ไปด้วยทุกครั้งนะจ๊ะ

5 ขั้นต่อตอนภาษีรถยนต์ง่าย ๆ3. ตรวจสภาพรถยนต์

ใครที่ใช้รถยนต์จดทะเบียนไม่เกิน 7 ปี ไม่ต้องตรวจสภาพรถยนต์ แต่สำหรับใครที่รถยนต์เกิน 7 ปีขึ้นไป จะต้องทำการตรวจสภาพรถยนต์ว่า สภาพรถยนต์ของเรานั้นพร้อมใช้งานรึเปล่า ซึ่งเราสามารถไปตรวจสภาพรถยนต์ได้ที่กรมขนส่งทางบก หรือตรอ. (สถานตรวจสภาพรถยนต์เอกชน) แต่ถ้ารถยนต์ของเราไม่ได้ต่อทะเบียนมา 1 ปี หรือเรานำรถยนต์ของเราไปแต่งแล้วไม่ได้ระบุลงใบเล่มรถ เราจะต้องไปตรวจสภาพที่กรมขนส่งทางบกอย่างเดียวนะจ๊ะ

4. ทำ พ.ร.บ.

แน่นอนว่าตามกฎหมายรถยนต์ทุกคัยจะต้องถูกบังคับให้ทำ พ.ร.บ. ถึงจะสามารถต่อภาษีรถยนต์ได้ ซึ่งจะแตกต่างจากประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ เหมือนประกันรถยนต์ชั้น 1, 2+ อย่างที่เรารู้ ๆ กัน ซึ่งท้ายเอกสารของกรมธรรม์จะมีรอบปรุให้เราฉีกไปได้เลยจ้า

5. ชำระเงิน

มาถึงขั้นตอนสุดท้ายกันแล้ว ให้เรานำเอกสารทั้งหมด คือ สำเนาทะเบียนรถยนต์, ใบตรวจรับรองสภาพแก๊ส (ถ้ามี), ใบตรวจสภาพรถยนต์ และเอกสารแนบท้ายกรมธรรม์ นำไปจ่ายค่าภาษีรถยนต์ตามช่องทางต่าง ๆ ที่เปิดรับชำระเงินได้เลย

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

การจ่ายภาษีนั้นสมัยนี้ไม่จำเป็นจะต้องไปจ่ายที่กรมขนส่งทางบกอย่างเดียวแล้วนะ เราให้เราลองศึกษารายละเอียดการชำระเงินกันดี ๆ เมื่อเราต่อภาษีรถยนต์ประจำปีกันแล้วก็อย่าลืมว่าเราจะต้องทำประกันภัยรถยนต์ด้วยนะ เราจะได้ขับรถอย่างมั่นใจว่ามีประกันรถยนต์คุ้มครองเราไปด้วยทุกที่ สำหรับใครที่สนใจ คลิ๊กที่นี่ หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือเช็คเบี้ประกันได้เลย