5 ข้อต้องเช็คก่อนขับรถเที่ยวช่วงวันหยุดยาว

5 ข้อต้องเช้กก่อนขับรถเที่ยววันหยุดยาว
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เริ่มนับถอยหลังกันแล้วหรือยังคะ กับช่วงหยุดยาวต้อนรับเทศกาลที่ใกล้จะถึงนี้ … หลายคนคงจะมีแพลนไปเที่ยวไหนไกล ๆ ยกตัวอย่างเช่น ต่างจังหวัด บ้างก็ไปเที่ยว บ้างก็กลับไปเยี่ยมญาติผู้ใหญ่ หรือกลับบ้านเกิดตัวเอง

5 ข้อต้องเช็คก่อนขับรถเที่ยวช่วงวันหยุดยาว

รถยนต์ จึงเป็นทางออกที่สะดวกที่สุดที่หลาย ๆ ครอบครัวเลือกกัน ซึ่งก่อนจะเดินทางนั้นจะต้องไม่ลืมที่จะเตรียมพร้อมด้วยการเช็คสภาพรถยนต์ของเราให้พร้อมกันก่อน ซึ่งจะมีอะไรบ้างที่เราต้องเช็ค วันนี้ทีมงาน Carsome Thailand ได้เตรียมข้อมูลอันมีประโยชน์นี้มาฝากทุก ๆ ท่านแล้วละค่ะ

  • ระบบไฟ – ก่อนออกเดินทางอย่าลืมตรวจเช็คระบบไฟให้ดีกันก่อนนะ ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า ไฟท้าย ไฟเลี้ยวทั้งซ้ายและขวา ไฟเบรก ไฟฉุกเฉิน ไฟภายในห้องโดยสาร และระบบไฟต่าง ๆ ภายในรถยนต์ของเรา ถ้าหากพบว่า ตรงจุดไหนไฟขาดหรือว่ามีปัญหาละก็ รีบเปลี่ยนโดยทันทีค่ะ
  • แบตเตอรี่รถยนต์ – หัวใจสำคัญของรถยนต์ของเรา ถ้าแบตเตอรี่ใกล้หมดโอกาสที่รถยนต์จะสตาร์ทไม่ติดก็มีความเป็นไปได้สูง ดังนั้น ก่อนจะเดินทางไกล แนะนำเลยค่ะว่า ให้ตรวจเช็คแบตเตอรี่รถยนต์ของเราให้ดี ลองดูสิว่าแรงดันต่ำกว่า 11 โวลต์หรือไม่ ถ้าใช่ละก็ โอกาสที่แบตเตอรี่รถยนต์ของคุณจะสตาร์ทไม่ติดในระหว่างเดินทางก็มีความเป็นไปได้สูง ซึ่งแรงดันของแบตเตอรี่ที่สมบูรณ์นั้นจะต้องอยู่ที่8 – 14.2 โวลต์ค่ะ
  • ยางรถยนต์ – รถยนต์ของเราจะเคลื่อนที่ไม่ได้เลยใช่ไหมละคะ ถ้าปราศจากยาง ซึ่งเปรียบเสมือนแขนและขาของรถเรา ดังนั้น ก่อนเดินทางไปไหนไกล ๆ ละก็ แนะนำให้ยางรถยนต์ของคุณไปตรวจสภาพยางให้ครบทุกเส้น และจะต้องไม่ลืมที่จะเติมลมยางให้ได้ตามมาตรฐานกำหนด ซึ่งรวมถึงยางอะไหล่ด้วยนะคะ เพราะถ้าหากเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นจะได้พร้อมใช้งานได้ทันที

 

5 ข้อต้องเช้กก่อนขับรถเที่ยววันหยุดยาว

 

  • แอร์ภายในรถยนต์ – อากาศบ้านเราเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวเย็นเดี๋ยวฝนตก พูดง่าย ๆ แทบไม่มีฤดูที่แน่นอน แต่แอร์ก็ยังถือเป็นทางเลือกที่หลายคนต้องการ เพราะฉะนั้นก่อนออกเดินไกลครั้งนี้ อย่าลืมตรวจเช็คแอร์ พัดลมแอร์ และน้ำยาแอร์ให้ดีก่อนนะคะ มิเช่นนั้นละก็ ทริปนี้อาจจะเป็นการเดินทางที่คุณต้องเปิดหน้าต่างขับรถสูดเอาควันพิษและรับไอร้อนของแดดเป็นแน่
  • ที่ปัดน้ำฝน – อย่างที่ทราบค่ะ ฤดูของบ้านเราไม่มีอะไรแน่นอน วันดีคืนดีฝนอยากจะตกช่วงแดดออกเสียอย่างนั้น เพราะฉะนั้น อย่าลืมนะคะ ตรวจเช็คสภาพที่ปัดน้ำฝนกันด้วย เพื่อความปลอดภัยและเพื่อทัศนียภาพที่ดีในการใช้รถใช้ถนนนั่นเอง

นอกจากนี้ยังไม่ควรที่จะลืมเช็คระบบเบรก ผ้าเบรก โช็คอัพ ระบบของเหลวทุกอย่างภายในรถยนต์ อะไหล่และเครื่องมือที่ใช้ซ่อมรถยนต์ในเบื้องต้นกันด้วยนะคะ อ้อ! เกือบลืมไปค่ะ อย่าลืมหาไฟฉายสักอันติดรถยนต์กันไว้ด้วยนะคะ เผื่อเกิดเหตุฉุกเฉินตอนกลางคืนขึ้นจะได้มองเห็นอย่างไรละคะ

และอย่าลืม! หากใครสนใจอยากขายรถมือสอง สามารถขับรถของคุณมาขายให้เราที่ Carsome บริการด้วยใจ ขายรถฉับไว ได้เงินเร็ว แบบนี้ Carsome ยินดีให้บริการซื้อรถของคุณ

car insurance banner

และสำหรับใครที่จะเดินทางไกล ๆ ไปต่างจังหวัด สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ ประกันภัยรถยนต์ นั่นเอง ใครที่สนใจทำประกันรถยนต์ คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลย