8 คำถามน่ารู้ เกี่ยวกับโช๊คอัพรถยนต์

8 คำถามน่ารู้ เกี่ยวกับโช๊คอัพรถยนต์
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เพราะโช๊คอัพคือสิ่งที่สำคัญของรถยนต์ไม่ใช่น้อย ไม่ว่าจะเป็นรถเก๋งหรือรถกระบะ เพราะหากรถยนต์ที่ใช้ไม่มีโช๊คหรือโช๊คไม่ดีแล้ว ก็จะทำให้รถก็ไม่สามารถวิ่งได้อย่างปกติ ซึ่งใครหลายคนที่ใช้รถอาจมีข้อสงสัย หรืออาจเคยเกิดปัญหาเกี่ยวกับโช๊คอัพรถยนต์กันมาบ้าง วันนี้ masii จึงได้รวบรวม 8 คำถามน่ารู้ เกี่ยวกับโช๊คอัพรถยนต์มาฝาก มาดูกันเลยว่าจะมีเรื่องอะไรบ้าง

8 คำถามน่ารู้ เกี่ยวกับโช๊คอัพรถยนต์
Cr. autopartspro.co.uk

8 คำถามน่ารู้ เกี่ยวกับโช๊คอัพรถยนต์

1. เปลี่ยนโช๊คต้องตั้งศูนย์หรือไม่

ตอบ : การเปลี่ยนโช๊คไม่ต้องตั้งศูนย์หากเปลี่ยนแบบสแตนดาร์ด แต่ถ้ามียกสูงหรือโหลดเตี้ยเพิ่มแบบนี้ต้องตั้งศูนย์แน่นอน

2. เราสามารถเปลี่ยนโช๊คเองได้หรือไม่

ตอบ : หากเป็นรถกระบะที่เป็นแบบช่วงล่างทอชั่นบาร์ สามารถทำเองได้แค่มีประแจตัวเดียวก้พอ แต่ถ้าเป็นแบบคอยสปริงจะยากกว่า ซึ่งคงต้องใช้ตัวกดสปริงมาเป็นตัวช่วย

3. เวลาเปลี่ยนโช๊คเอง หากถอดโช๊คออกมาแล้วรถจะร่วงลงมาทับเราได้หรือไม่

ตอบ : รถไม่ร่วงลงมาทับเราแน่ หากตัวรถวางและยึดอยู่บนคัชซี ซึ่งเราต้องตรวจสอบให้มั่นใจด้วย

4. โช๊คเสียซ่อมได้หรือไม่

ตอบ : โช๊คเสียอาจซ่อมได้ แต่ทางที่ดีซื้อใหม่ดีกว่า เพราะเมื่อซ่อมมาแล้วคุณภาพในการใช้งานมักจะไม่เหมือนเดิมนั่นเอง

8 คำถามน่ารู้ เกี่ยวกับโช๊คอัพรถยนต์
Cr. autopartspro.co.uk

5. ทำไมราคาโช๊คถึงมีราคาไม่เท่ากัน แล้วมันต่างกันไหม

ตอบ : โช๊คแพง หรือ โช๊คถูก ไม่ได้อยู่ที่ราคาแต่อยู่ที่ความชอบ ทางที่ดีดูงบในกระเป๋า กับ ลักษณะการใช้รถของเรา ถ้าเราไม่ได้ใช้รถออฟโรดทุกอาทิตย์ หรือไม่ได้แข่งรถทุกวัน ก็หาโช๊คอัพที่ตรงกับการใช้งานก็พอ

6. ราคาโช๊คอัพรถกระบะหรือโช๊คอัพรถเก๋งที่แพงกว่ากัน

ตอบ : ส่วนใหญ่โช๊ครถเก๋งจะแพงกว่าโช๊ครถกระบะอยู่บ้าง ซึ่งก็แล้วแต่รุ่นที่ต้องการด้วย ราคาก็จะถูกแพงแตกต่างกันไป

7. หากใช้รถมาเกือบ 10 ปีควรเปลี่ยนโช๊คอัพได้หรือยัง

ตอบ : อายุการใช้งานโช๊คอัพรถยนต์ส่วนใหญ่อยู่ที่ 5 ปี หรือวิ่งประมาณ 50,000 กิโล ก็เริ่มเสื่อมสภาพแล้ว แต่ก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานอีกด้วย หากบรรทุกหนักทุกวัน หรือเป็นรถแท็กซี่ รถตู้ ที่ต้องวิ่งตลอดทั้งวัน แบบนี้อายุการใช้งานก็ยิ่งสั้นลง ซึ่งหากหมดอายุการใช้งานก็ควรเปลี่ยนโช๊คอัพใหม่ทันที

8. โช๊คแก๊ส กับ โช๊คน้ำมัน แบบไหนดีกว่ากัน

ตอบ : หากคุณขับรถที่ใช้ความเร็วสูง เหยียบคันเร่งอย่างเดียวไม่ค่อยแตะเบรก แบบนี้โช๊คแก๊สน่าจะช่วยได้ แต่ถ้าขับแบบนุ่มนวลขับเรื่อย ๆ ในเมือง ใช้ความเร็วต่ำนั้น โช๊คน้ำมันคือคำตอบ เพราะมันจะให้ความรู้สึกนุ่มนวลในการขับมากกว่า ทั้งยังสามารถใช้งานได้อย่างเหมาะสมมากขึ้นอีกด้วย

8 คำถามน่ารู้ เกี่ยวกับโช๊คอัพรถยนต์

เป็นอย่างไรบ้างกับเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับโช๊คอัพรถยนต์ที่มาสินำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าคำถามและคำตอบเรื่องโช๊คทั้ง 8 ข้อนี้ จะช่วยไขข้อสงสัยให้กับทุกคนได้นะคะ และเมื่อดูแลโช๊คอัพรถยนต์ให้อยู่ในสภาพที่ดีและพร้อมใช้งานแล้ว ก็อย่าลืมทำประกันรถยนต์ไว้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น ประกันรถยนต์ชั้น 1, ประกันรถยนต์ชั้น 2 หรือประกันรถยนต์ชั้น 3 เพราะหากเกิดเหตุฉุกเฉินหรือเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาก็ยังมั่นใจได้ว่ามีประกันภัยรถยนต์คุ้มครองเราและคู่กรณีอยู่นั่นเอง

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

ทั้งนี้หากใครสนใจสมัครประกันรถยนต์ ก็สามารถติดต่อกับมาสิได้เลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับประกันรถยนต์ได้เลยค่ะ

car insurance banner