KIA เหนือกว่าทุกความใส่ใจที่รวมไว้ในทุกการออกแบบ

KIA
KIA
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หากจะพูดถึงรถยนต์แบรนด์เกาหลีที่ได้รับความนิยมอย่าง KIA นั้นก็สามารถพูดได้ว่าเป็นอีกหนึ่งยี่ห้อรถชั้นนำที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องปัจจุบัน

จุดกำเนิดของ KIA รถยนต์เกาหลีที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก

KIA เป็นบริษัทผลิตรถยนต์ที่มีสำนักงานอยู่ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ส่วนจุดเริ่มต้นของการดำเนินธุรกิจของ KIA นั้นเริ่มจากการเป็นเจ้าของร่วมกับฮุนไดภายใต้ชื่อบริษัท Hyundai Kia Automotive Group ภายใต้การนำของนาย Hyoung – Keun (Hank) Lee นอกจากนี้ต่อมา KIA ยังได้ทำการเปิดตัวสำนักงานใหญ่ที่อเมริกาเหนือและยุโรป เพื่อทำการเปิดตลาดรถยนต์ KIA ให้ครอบคลุมไปทั่วทุกทวีปในโลกอีกด้วย

ซึ่งจุดเริ่มต้นของ KIA นั้นเกิดจากการเป็นบริษัทรับผลิตท่อเหล็กของรถจักรยานในนามของบริษัท Kyungsung Precision และได้ทำการเปลี่ยนชื่อมาเป็นKIA ในปี 1952 จนกระทั่งได้เปิดโรงงานประกอบรถยนต์ของตัวเองครั้งแรกในปี1973 ที่Sohari ก่อนที่จะมีการรวมกิจการกับฟอร์ด เพื่อผลิตรถยนต์ไว้สำหรับขายและเปิดตลาดภายในประเทศ และได้เปิดตัวรถยนต์ขับเคลื่อนครั้งแรกเมื่อวันที่9 มิถุนายน 1944 ด้วย

KIA เปิดตลาดในต่างประเทศ

ต่อมาในปีค.ศ.1992 บริษัทรถยนต์ในนามของ KIA ได้ทำการเปิดตลาดที่อเมริกาในนาม KIA MOTOR AMERICA โดยเริ่มเปิดขายรถยนต์ครั้งแรกที่เมือง Portland, Oregon จากนั้นKIA ก็กลายเป็นยี่ห้อรถยนต์ที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และกลายเป็นยี่ห้อรถยนต์ที่ได้รับความนิยมเพิ่มมาขึ้นในทวีปอเมริกาอย่างเช่นในปัจจุบัน

ก้าวที่พลาดของ KIA

แต่ถึงแม้ว่า KIA จะได้รับความนิยมในเอเซียและมีฐานตลาดส่วนหนึ่งในอเมริกาแต่สุดท้ายก็ยังต้องพบกับการเผชิญวิกฤติทางการเงินของเอเซียที่ส่งผลไปทั่วโลกทำให้แบรนด์รถยนต์อย่าง KIA ต้องประสบกับภาวะล้มละลาย และได้มีการขายหุ้นส่วนใหญ่ถึง51% ให้กับบริษัทรถยนต์อย่างฮุนได

เหนือกว่าด้วยความใส่ใจในทุกการออกแบบ

ตั้งแต่ยุคเริ่มแรกจนถึงปัจจุบัน KIA มุ่งเน้นการออกแบบรถยนต์โดยมุ่งเน้นการผสมผสานจิตวิญญาณเข้าไปในแบรนด์ เพื่อต้องการสร้างความรู้สึกที่ดีให้กับลูกค้าทุกคน โดยเน้นการออกแบบที่ความแปลกใหม่ สมบูรณ์ ไม่เหมือนใคร ด้วยการทำวิจัยหรือพูดคุยกับลูกค้าอยู่เสมอเพื่อนำทุกความต้องการมาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยีเพื่อทำให้รถยนต์ของ KIA กลายเป็นรถยนต์ที่มีความน่าสนใจเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้รถยนต์ของ KIA ยังเน้นไปที่การมุ่งรักษาความสัมพันธ์ที่ดี และการสร้างความจงรักภักดีกับลูกค้าในระยะยาว ทำให้ลูกค้าของ KIA มั่นใจได้ว่าทุกการออกแบบของรถยนต์ KIA จะเกิดขึ้นจากทุกความต้องการของลูกค้าและส่งผลรถยนต์ของ KIA หลายรุ่นมีลักษณะที่แตกต่างจากรถยนต์ยี่ห้ออื่นเช่นห้องโดยสารที่กว้าง การออกแบบตามหลักพลศาสตร์บนยนตรกรรมสุดหรู (Grand Carnival) รถยนต์ที่ชนะเลิศการออกแบบทางด้านการเข้าถึงชีวิตคนเมืองด้วยดีไซน์แบบสปอร์ต ขับขี่สนุก ล้ำสมัย (Soul) รูปทรงที่โดดเด่นเร้าใจและอุปกรณ์อำนวยความสะดวก Hi-Technology (Cerato Koup)