ทะยานสู่ทุกความพอใจอย่างเหนือระดับไปกับ LAMBORGHINI

lamborghini
lamborghini
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หากจะไล่ชื่อรถยนต์แบบสปอร์ตจากฝั่งอิตาลีที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก หนึ่งในนั้นจะต้องมีชื่อรถยนต์สปอร์ตอย่าง LAMBORGHINI รวมอยู่ด้วยอย่างแน่นอน เพราะด้วยรูปทรงของรถยนต์ที่มีเอกลักษณ์สะดุดตามาพร้อมกับความเร็วแบบเหนือชั้นที่ช่วยส่งผลให้กระทิงอิตาลีตัวนี้โผทะยานไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้งตั้งแต่จุดเริ่มต้นแรก จนปัจจุบัน

จุดเริ่มต้นของสปอร์ตสุดหรู สัญชาติอิตาลี กับ lamborghini

จุดกำเนิดของLAMBORGHINI มีมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1963 โดยนาย Ferruccio Lamborghini ที่มีจุดกำเนิดจากการทำตลาดรถยนต์แบบสปอร์ตและรถยนต์แบบSUV จนได้รับความนิยมไปทั่วโลกอย่างรวดเร็ว ซึ่งรถยนต์สปอร์ตอย่าง LAMBORGHINI นั้น มีจุดเริ่มต้นมาจากหมู่บ้านเล็ก ๆ ของอิตาลี แต่สามารถที่จะผงาดชื่อเสียงไปได้ไกลในระดับโลก

ส่วนก้าวแรกของรถยนต์อย่างLAMBORGHINI นั้นเกิดจากความไม่พอใจในการใช้รถของลูกค้าเฟอรารี่ที่มักจะพบปัญหาทางด้านการใช้งานอยู่เสมอ จึงได้มีการออกแบบและพัฒนาLAMBORGHINI ขึ้นมาโดยชูประเด็นรถสปอร์ตที่ดีที่สุดภายใต้สโลแกน“มาหาลัมโบร์กินี ถ้าต้องการรถที่ดีที่สุดในโลก” และจากจุดเริ่มต้นนี้เองที่ทำให้พ่อค้า นักธุรกิจ เศรษฐี ชนชั้นสูงหลายคนได้ให้การตอบรับเป็นอย่างดีจนแทบผลิตขายไม่ทัน และส่งผลให้ชื่อเสียงรถยนต์สปอร์ตอย่าง LAMBORGHINI ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด

ล้มเพื่อเกิดใหม่จนกลายเป็นตำนานแห่งรถยนต์สปอร์ต

แต่ถึงแม้ว่าจะได้รับความนิยมอย่างมากแต่เมื่อในวันที่ทั่วโลกเกิดวิกฤติทางเศรษฐกิจและราคาน้ำมันตลาดโลกที่เพิ่มมากขึ้นก็ส่งผลให้บริษัทรถยนต์สปอร์ตอย่าง LAMBORGHINIได้รับผลกระทบจนต้องประสบกับภาวะล้มละลายตามไปด้วย และหลังจากปี ค.ศ. 1978 เป็นต้นมา แบรนด์รถยนต์สปอร์ตอย่าง LAMBORGHINI ก็ถูกขายทอดตลาดให้กับบริษัทรถยนต์ชั้นนำต่าง ๆ ทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นกลุ่ม Chrysler กลุ่มธุรกิจรถยนต์ประเทศมาเลเซีย กลุ่ม Volkswagenจนกระทั่งในปัจจุบันอยู่ภายใต้การดูแลของ AUDI

ในปัจจุบัน LAMBORGHINI มียอดขายทั่วโลกประมาณ 400 คันต่อปี โดยมีรถยนต์สองรุ่นที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากได้แก่ลัมโบร์กีนี ฮูราแคน ที่ชูจุดเด่นในการเป็นรถยนต์สมรรถนะสูงถูกออกแบบโดยนายฟิลิปโป เปอรินี (Filippo Perini) คนเดียวกันกับที่ออกแบบรุ่นอะเวนตาโดร์นั่นเอง นอกจากนี้ฮูราแคนยังได้รับยกย่องให้เป็นรถซูเปอร์คาร์แห่งปี ค.ศ. 2014″ จากนิตยสาร ท็อปเกียร์ อีกด้วย ส่วนอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างมากก็คือลัมโบร์กีนี อะเวนตาโดร์ ที่ชูจุดเด่นทางด้านรถยนต์สปอร์ตสมรรถนะสูงและเป็นรถยนต์ลัมโบร์กีนีที่ดีที่สุดเท่าที่ลัมโบร์กีนีเคยสร้างมา (The best Lamborghini ever)  แถมยังเป็นรถรุ่นที่ได้รับรางวัลมากที่สุดไม่ว่าจะเป็นรถซูเปอร์คาร์ เครื่อง V12 ที่เป็นมิตรมากที่สุดในโลก” (The friendliest V-12 supercar in the world) จากนิตยสาร Car and Driver and Motor Trend นอกจากนี้อะเวนตาโดร์ ยังชนะรางวัล “รถแห่งปี 2011)” (Supercar of the Year 2011)