ความรู้เกี่ยวกับประกันรถยนต์ที่คุณไม่เคยรู้

ความรู้เกี่ยวกับประกันรถยนต์ที่คุณไม่เคยรู้
ความรู้เกี่ยวกับประกันรถยนต์ที่คุณไม่เคยรู้
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ถ้าพูดถึงประกันภัยรถยนต์ใครที่มีรถยนต์ขับก็คงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่ามีความคุ้มครองเบื้องต้นเป็นอย่างไร หรือทำไมเราต้องทำประกันภัยรถยนต์เพิ่ม นอกเหนือจาก พ.ร.บ. แต่นอกเหนือจากเรื่องความคุ้มครองที่ทุกคนต้องศึกษากันอยู่แล้วก่อนที่จะตกลงทำประกันรถยนต์ วันนี้ masii จะเอาความรู้ที่หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่เคยรู้มาบอกกัน

ความรู้เกี่ยวกับประกันรถยนต์ที่คุณไม่เคยรู้

ความรู้เกี่ยวกับประกันรถยนต์ที่คุณไม่เคยรู้

  • เอารถยนต์ไปติดแก๊ส ต้องแจ้งทางบริษัทประกันภัยมั๊ย?

ถ้าในกรณีที่เราทำประกันภัยรถยนต์ไปก่อนการติดตั้งแก๊ส พอเราได้ติดตั้งแล้วเราจะต้องแจ้งบริษัทประกันภัยพอเกิดอุบัติเหตุไม่ว่าเราจะเป็นฝ่ายถูกหรือฝ่ายผิด ทางบริษัทประกันรถยนต์จะชดใช้ค่าเสียหายให้กับเรา แต่ถ้าเราไม่แจ้งทางบริษัทประกันภัย ถ้าเกิดอุบัติเหตุ ในกรณีที่เราเป็นฝ่ายถูก เราสามารถเรียกร้องค่าเสียหายจากคู่กรณีได้เลย แต่ถ้าเราเป็นฝ่ายผิดเราก็ต้องรับผิดชอบค่าเสียหายเองนะเจ้าคะ

ความรู้เกี่ยวกับประกันรถยนต์ที่คุณไม่เคยรู้

  • ติดแก๊สแล้วบริษัทประกันยังไม่รู้ แต่รถยนต์เกิดไฟไหม้ ประกันคุ้มครองมั๊ย?

ถ้ารถยนต์เราเกิดไฟไหม้ในกรณีนี้บริษัทประกันภัยรถยนต์จะรับผิดชอบตามกรมธรรม์ที่ได้กำหนดไว้เรื่อง รถยนต์สูญหาย หรือไฟไหม้ ส่วนในเรื่องของชุดติดตั้งแก๊ส หรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการติดตั้งแก๊ส ทางบริษัทประกันรถยนต์จะไม่ได้รับผิดชอบค่าเสียหายใด ๆ ทางที่ดีตอนที่ติดตั้งแก๊สแล้วควรจะแจ้งไปทางบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่เราได้ทำเอาไว้ด้วยนะ

ความรู้เกี่ยวกับประกันรถยนต์ที่คุณไม่เคยรู้

  • เคลมแห้งกับเคลมสดต่างกันยังไง?

เคลมแห้ง : การเคลมรถยนต์โดยที่ทางบริษัทประกันไม่ต้องส่งตัวแทนไปในสถานที่เกิดเหตุ ตัวอย่างเช่น รถยนต์เราขูดนิดหน่อยโดยที่ไม่มีคู่กรณี เราสามารถเอารถยนต์เราไปเคลมประกันตามอู่ซ่อมรถยนต์ในเครือของบริษัทปประกันภัยเราได้เลย

เคลมสด : ทางบริษัทประกันภัยจะส่งตัวแทนมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตัวอย่างเช่น รถยนต์เราชนโดยที่มีคู่กรณี หรือมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทางเราจะได้รับใบหลักฐานในการขอเคลม หลังจากนั้นเราก็สามารถนำรถยนต์ของเราไปที่อู่ซ่อมในเครือของบริษัทประกันภัยเราได้เลย

โดนยิงเสียชีวิต ความรู้เกี่ยวกับประกันรถยนต์ที่คุณไม่เคยรู้

  • โดนยิงเสียชีวิตในรถยนต์ ประกันคุ้มครองมั๊ย?

จะต้องบอกก่อนว่าถ้าเป็นความคุ้มครองของ พ.ร.บ. จะไม่คุ้มครองในกรณีนี้เนื่องจากการเสียชีวิตไม่ได้เกิดมาจากการใช้รถยนต์ แต่ถ้าเป็นประกันภัยรถยนต์แบบภาคสมัครใจก็จะขึ้นอยู่กับเื่อนไขตามกรมธรรม์ที่เราได้ทำกับบริษัทประกันภัยรถยนต์นั้น ๆ เอาไว้จ้า

การก่อการร้าย

  • เหตุจากการก่อการร้ายประกันภัยไม่คุ้มครองนะ

ในกรณีนี้ไม่ว่าเราจะทำประกันรถยนต์ชั้นไหนก็ตาม ประกันภัยรถยนต์จะไม่คุ้มครองรถยนต์ที่เกิดความเสียหายจากเหตุการณ์การก่อการร้ายทุกกรณี เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราทำได้ก็คือไม่ขับรถไปในที่สุ่มเสี่ยงที่จะเกิดเหตุก่อการร้ายขึ้น ถ้าบังเอิญว่าเราเจอพอดีแล้วรถยนต์เราเสียหาย สิ่งเดียวที่เราทำได้ก็คือยกเลิกกรมธรรม์ที่เราได้ทำเอาไว้ แล้วขอรับเบี้ยที่เหลือคืนนั่นเอง

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หลาย ๆ คนคงจะได้ความรู้เพิ่มเติมกันไม่มากก็น้อยเกี่ยวกับประกันรถยนต์ ถึงยังไงก็ตามประกันรถยนต์ก็ยังมีความสำคัญมาก ๆ อยู่ดี เราจึงควรต้องมีเอาไว้เพื่อความอุ่นใจของคนขับรถเอง วันนี้เราก็เลยได้นำประกันภัยรถยนต์มาให้เปรียบเทียบเบี้ยประกันได้อย่างฟรี ๆ โดย คลิีกที่นี่ หรือโทรมาที่ 02 710 3100 และอีก 1 ช่องทาง แอดLINE : @masii (มี @ ด้วยนะ) มาสอบถามพูดคุยกันได้เลยค่ะ