masii ชวนมู! ประวัติความเป็นมาและการบูชา กุมารทอง พี่หนูนุ้ย วัดโมคลาน อ.ท่าศาลา นครศรีธรรมราช

กุมารทอง พี่หนูนุ้ย
masii ชวนมู! ประวัติความเป็นมาและการบูชา กุมารทอง พี่หนูนุ้ย วัดโมคลาน อ.ท่าศาลา นครศรีธรรมราช
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ช่วง … masii ชวนมู ( เตลู ) วันนี้! ขอพาผู้ศรัทธาในกุมารทอง หรือที่รู้จักกันในนามของ กุมารทอง พี่หนู่นุ้ย ซึ่งหลายๆ คน ให้ความศรัทธา ให้ความเคารพนับถือเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงเหล่าดารา ผู้มีชื่อเสียงในวงการบันเทิง หรือผู้ต้องการความสำเร็จ ไปจนถึงนักเสี่ยงโชคต่างก็เดินทางไปกราบไหว้ขอพร ด้วยแรงศรัทธาอันแรงกล้า วันนี้ มาสิ จึงได้นำตำนานการสร้าง กุมารทอง พี่หนูนุ้ย มาฝากกัน อีกหนึ่งสถานที่ที่สายมูไม่ควรพลาดที่จะไปกราบไหว้ขอพรด้วยประการทั้งปวงครับ …

ประวัติความเป็นมาและการบูชา กุมารทอง พี่หนูนุ้ย วัดโมคลาน อ.ท่าศาลา นครศรีธรรมราช

กุมารทอง พี่หนูนุ้ย

อาจารย์พราหมณ์ปู่ไชยา และคุณ Athon Taothipphumirak เป็นอย่างสูงครับ ท่านเป็นผู้สร้างตำนานหนูนุ้ยขึ้นมาเมื่อสิบปีก่อน แรกเริ่มสร้าง องค์กุมาร หนูนุ้ย นั้นยังไม่ได้มียันต์ ด้านหลัง มาก่อน เพราะไม่รุ้แน่ใจว่าจะใช้ ยันต์ตัวอักขระหรือเลขยันต์ตัวไหน จึงจะเหมาะสม ก็เลยไม่ได้มีอักขระยันต์ประทับ ด้านหลัง มาแต่ เดิมที่ ( องค์เททองแฐมฤกษ์ด้านหลังจะไม่มียันต์และขนาดจะใหญ่กว่าปกติ) แต่เมื่อท่านพระครูจัด อดีตเจ้าอาวาส วัดโมคลาน ท่านได้ทำการปรึกษา กับ หมอเจ้าพิธี ว่าสมควรปรับ ลดขนาด ให้เล็กลงอีกนิด และด้านหลัง กุมาร หนูนุ้ย สมควร ที่จะมียันต์ สักนิด เพื่อให้เกิดความขลัง แต่จะใช้ยันต์แบบไหนเพื่อความเหมาะสม เพราะ กุมารหนูนุ้ย ไม่ใช่กุมารแบบทั่วไป แต่เป็นเชื้อสายพระญาณแห่ง โอรสเมืองสวรรค์ จะใช้ยันต์ทั่วไปคงไม่เหมาะสม และ เป็นการไม่ถูกต้องแน่นอน จึงได้ปรึกษากัน และประกอบพิธีบวงสรวง อัญเชิญสายญาณ ศักดิ์สิทธิ์ สมภารอดีตท่านเจ้าวัด พ่อท่านสิงห์ และท่าน แม่ชีนมเหล็ก มาขอคำปรึกษา แต่กลับได้.ให้ใจความว่าให้ ขอนิมิต จากท่านบรมครู “พ่อครูพราหมณ์ฤษี กามสังวาส” ผุ้เจนวิชาเบญจธาตุ กามสูตร ที่มีความเชี่ยวชาญในวิชามนต์ พระเวทย์ ณ. เมืองโบราณสถานแห่งนี้ ท่านจึงได้ให้พระยันต์

กุมารทอง พี่หนูนุ้ย

“ ตั้งองค์ กำเนิด กุมารทอง พี่หนูนุ้ย ” นมัสการตั้งฟ้าตั้งดิน

(คล้ายๆกับอักษรในเม็ด นะโม ของเมืองนคร) แต่กลับด้านกันคนล่ะข้าง หรือ เรียกว่ายันต์ ” ปฐมนอโม ” ซึ่งมีความหมาย ว่า ” ขอนอบน้อม นมัสการแด่ เทวาพระผู้เป็นเจ้า ผุ้ให้ชีวิต ตัวกู ” พร้อมทั้งแนะ วิธีการสร้างวัตถุมงคล เคล็ดลับต่างไว้พอสมควร จึงได้เอามาเป็นจารึก ด้านหลังวัตถุมงคล ของกุมารหนูน้ย แห่งเทวสถานวัดโมคลาน ซี่งต่อมา หลังจากนั้น ก็ได้เขียนพระยันต์มงคลสุตรต่างๆที่มีหัวใจ ยันต์ เทพชุมนุน กำเนิดเทวดา ยันต์ ตัวนะของวิเศษ และแผ่นยันต์มงคลสุตรต่างๆหลายพันแผ่น ( คาดว่าน่าจะถึงหมื่นแผ่น ) ใช้เวลาครึ่งปีในการลงแผ่นยันต์ เพื่อเอามาทำชนวน ในการสร้างวัตถุมงคล ในครั้งนั้นและได้ประกอบพิธีเทวาภิเษก ” เทวานพฤทธิ์ ” ชุมนุม มนต์ ณ.เทวสถาน หอพระอิศวร และ หอพระนารายณ์ ตลาด ท่าม้า ใน ตัวเมืองนคร ตลอดเวลา3วัน3คืน ก่อนนำมาหล่อเป็นโลหะชนวนทีวัดโมคลานสืบต่อไป

กุมารทอง พี่หนูนุ้ย

วิธีการบูชา กุมารทอง พี่หนูนุ้ย

– เวลานำเข้าบ้าน ถ้ามีเจ้าที่ ศาลพระภูมิ สิ่งศักดิ์สิทธิ์อื่น ให้บอกกล่าวท่านก่อนโดยมารยาท ว่าเชิญกุมารหนูนุ้ยมาอยู่ด้วย เพื่อปกปักรักษาและประทานพร ใช้โชคให้ลาภ
– ขอให้ให้เจ้าที่เจ้าทาง สิ่งศักดิ์สิทธิ์อนุญาต ( ยกมือพนมบอกในใจก็ได้ครับ เอาเข้ามาแล้วก็บอกทีหลังได้ )
– อยากถวายของพวกขนม อาหาร น้ำ ของเล่น พวงมาลัย ได้ตามสะดวก ไม่ถวายเลยก็ได้ อะไรที่เป็นภาระ อย่าทำ
– ส่วนของที่ถวายแล้ว ธูปหมดก็ลามาทานหรือแบ่งปันต่อ ไปทำบุญมาก็ถวายบุญให้ได้ หรือไม่ก็พกพาไปด้วยเสียเลย
– การถวาย อยู่ที่เรา อยากถวายก็ถวาย ไม่ได้เป็นกฏตายตัวว่าต้องถวายวันนั้นวันนี้ อย่าทำให้ชีวิตยุ่งยาก ทำมากได้มาก ทำน้อยก็ได้เท่าที่ทำ ไม่ถวายอะไรเลย เขาก็ช่วย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่ได้ want ขนมขนาดนั้น เขา want บารมีมากกว่า ฉะนั้นการทำบุญทำความดีแล้วอุทิศให้เขา สวดมนต์แล้วอุทิศบุญถวาย เขาก็ได้ ได้มากกว่าขนม อาหารด้วย

– จุดธูป 3 ดอก หรือพนมมือเฉยๆก็ได้ครับ จุดธูปเฉพาะตอนสำคัญๆ เช่นเชิญเข้าบ้านครั้งแรก ถวายของ หรือจะบนบานอะไรเขา

กุมารทอง พี่หนูนุ้ย

  1. บทพระไตรสรณคมน์ น้อมพระผู้มีพระภาคเจ้า

นะโมตัสสะภะคะวะโต
อะระหะโตสัมมาสัมพุทธัสสะ
( 3 จบ )

  1. อธิษฐานบูชา พระพิฆเนศวร ก่อน

โอม ศรี คเณศายะ นะมะฮา
( 3 จบ)

  1. ต่อด้วยคาถาบูชากุมารทองพี่หนูนุ้ย

โอม นะมะพะทะ ปิยะกุมาโร
มหาภูโต มหิทธิโก
ทะระกะคณบดี กุมาโร
พระโอรสสวรรค์ อิติกุมาโร หนูนุ้ย ประสิทธิเมฯ

กุมารทอง พี่หนูนุ้ย

ขอบคุณ : https://nateetaste.com/2022/08/27/history-worship-peenoo-nui-kumarnthong-moklan-temple-nakhon-si-thammarat-province/

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับสิ่งดีๆ ที่ มาสิ ได้รวบรวมมานำเสนอกันในวันนี้ ถือว่าครบมากๆ สำหรับใครที่อยากไปนั้น ต้องหาเวลาไปไหว้ พี่กุมารหนูนุ้ย ให้ได้สักครั้งนะครับ ต้องบอกเลยครับว่าเรื่องราวทั้งหมดนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่ก็ช่วยให้ผู้ที่ศรัทธามีกำลังแรงใจในการสู้ชีวิต และดำเนินชีวิตต่อไปตามทำนองคลองธรรมครับ ซึ่งแน่นอนว่า ชีวิตคนเรานั้นมีขึ้นมีลง หากใครต้องการ เงินก้อน หรือ เงินสด หรือกำลังมองหา เงินกู้ที่ อนุมัติไว ได้จริง เชื่อถือได้และถูกกฎหมาย สมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล ออนไลน์ กับ มาสิ สิครับ

สมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล

หากใครที่ต้องการ กู้ เงิน ด่วน ถ้ามัวรอแต่พึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์อย่างเดียวคงไม่ทันใจ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล กับ masii กู้ เงิน กู้เงินออนไลน์ ง่ายๆ แถม เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล ได้หลากหลายธนาคาร หรือหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการกู้เงินกับธนาคาร รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่นๆ โทร. 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน
#ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison

banner-blog-masii PL