All New TOYOTA Prius ปี 2017

All New TOYOTA Prius ปี 2017
All New TOYOTA Prius ปี 2017
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

Toyota Prius รุ่นที่ 4 ของรถยนต์ต้นแบบรถยนต์ไฮบริด ที่มีการนำเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่ช่วยประหยัดน้ำมันในรถยนต์ให้ความประหยัด ตัวรถสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

TOYOTA Prius 2017

All New TOYOTA Prius รถยนต์ที่เป็นรุ่นแรกของการใช้งานพลังงานไฮบริด จากการทำงานร่วมกันระหว่างมอเตอร์ไฟฟ้ากับเครื่องยนต์เบนซิน ที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ด้วยการปรับแต่งรูปลักษณ์โฉมใหม่ให้ความสวยงาม เท่ห์อย่างมีสไตน์ ราคาเริ่มต้นที่ 2 ล้านบาท

สมรรถนะและเครื่องยนต์

สมรรถนะจากเครื่องยนต์เบนซิน BS IV-compliant 2ZR-FXE ขนาด 1.8 ลิตร 4 สูบ ให้กำลังสูงสุด 97.89 แรงม้าที่ 5,200 รอบต่อนาที ให้แรงบิดสูงถึง 142 นิวตันเมตร ที่ 3,600 รอบต่อนาที ขณะที่มอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 72 แรงม้า แรงบิด 163 นิวตันเมตร พลังงานไฟฟ้าจาก Nickel Metal Hydride แบตเตอรี่ขนาด 6.5 Ah ทั้งนี้เกิดจากเครื่องยนต์เบนซินร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงถึง 122 แรงม้า ขับเคลื่อนด้วยสองล้อหน้า 

ตัวรถมีความยาว 4,540 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,760 มิลลิเมตร และความสูง 1,490 มิลลิเมตร ระยะฐานของล้อ 2,700 มิลลิเมตร มีการพัฒนาโมเดลมาหลายรุ่น

ดีไซน์และการออกแบบ

Toyota Prius ปี 2017 โครงสร้างออกแบบตามหลักกลศาสตร์ และไดนามิกให้ประสิทธิภาพการเคลื่อนที่ ด้วยค่าสัมประสิทธ์แรงต้านอากาศ ค่า CD 0.25 ทำให้ลู่ลมและเคลื่อนที่ได้อย่างคล่องตัว พร้อมแถบไฟหน้า LED แบบโฉบเฉียว รวมทั้งไฟตัดหมอก LED Daytime Running Light ที่มีความคมเท่ห์ กระจกมองข้างปรับแต่งด้วยไฟฟ้า ส่วนท้ายมีความสวยงาม แถบไฟ LED ส่องสว่าง  ล้ออัลลอยมีเส้นผ่านศูนย์กลาง 15 นิ้ว  ด้านบนมีการติดตั้ง โซล่าเซลล์ที่ให้พลังงานสำรองชาร์จเข้ากับแบตเตอรี่ พร้อมหลังคาที่สามารถเปิดดูทิวทัศน์ภายนอกแบบ Moon Roof หลังคามูนรูฟ ที่มีการออกแบบที่ล้ำสมัย สามารถถ่ายเทอากาศ 

ภายใน มีพื้นที่กว้างขวาง ให้ความรู้สึกหรูหรา มีเบาะที่นั่งทำจากหนังหุ้มให้ความรู้สึกนุ่มสบายปรับแต่งด้วยระบบไฟฟ้า คอนโซลกลาง ประตูมีความแข็งแรงทำจากโครเมี่ยม พร้อมด้วยระบบปรับอากาศที่ให้ความเย็นสบาย เบาะที่นั่งให้ความอบอุ่นแก่ผู้โดยสาร ระบบเสียงชัดคมชัดด้วยลำโพงระบบ BL sound รอบทิศทาง จอแสดงผลแบบหน้าจอสัมผัส DLX ขนาด 7 นิ้ว พร้อมการเชื่อมต่อของ USB การเชื่อมต่อไร้สายแบบ Bluetooth และWireless รวมทั้งแอพลิเคชั่นการทำงานที่ให้คุณสามารถใช้งานเพื่อความบันเทิงแบบครบครัน 

การขับขี่บนท้องถนน

การขับขี่รถยนต์ด้วยพวงมาลัยแบบพาวเวอร์ชิป ที่ประสานการทำงานกับเกียร์อัตโนมัติแบบ 7 สปีด ให้ความเร็ว แรง ตอบสนองทุกการเคลื่อนที่ของตัวรถด้วยระบบกันการสั่นสะเทือน กล้องหลังสามารถมองเห็นในขณะจอดรถ มีระบบเบรกกันการล็อคล้อแบบ ABS ตอบสนองทันต่อความรู้สึกขณะเหยียบเบรก พร้อมสามารถเลือกโหมดการทำงาน ได้อย่างหลากหลายได้แก่ Normal, Eco และ Power ลดการสิ้นเปลืองน้ำมันถึง 26.27 กิโลเมตรต่อลิตร ข้อดีคือในขณะที่รถติดคุณสามารถติดเครื่องยนต์ไว้ได้โดยไม่สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง รีโมทที่สามารถสั่งการทำงานของแอร์ภายในรถยนต์ได้ พร้อมด้วยระบบควบคุมความเร็วแบบอัตโนมัติ สัญญานเตือนระยะกันชน สัญญานเตือนในขณะถอยรถ

ทั้งนี้ รถยนต์ All New TOYOTA Prius เป็นรถยนต์พลังงานไฮบริดที่ผสานการทำงานได้อย่างลงตัว พัฒนาเทคโนโลยีไฮบริดจากรุ่นสู่รุ่น อีกทั้งยังเพิ่มฟังก์ชันการทำงานที่ครบครัน ด้วยดีไซน์ที่สวยงามเพิ่มขึ้นและเครื่องยนต์ที่ให้ขุมกำลังที่ให้พลังงานสูงสุด