STEPWGN SPADA รถตู้ระดับพรีเมี่ยม

STEPWGN SPADA รถตู้ระดับพรีเมี่ยม
STEPWGN SPADA รถตู้ระดับพรีเมี่ยม
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

รถยนต์ STEPWGN SPADA  รถสปอร์ตขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฮบริดสองพลังงานทางเลือก  มีการจำหน่ายออกมา 3 รุ่น ได้แก่ รุ่นซีอาร์-แซด ราคา 1.9 ล้านบาท, รุ่นโอดิสซีย์ ราคาประมาณ 2.5 ล้านบาท และรุ่น สปาด้า ราคาประมาณ 2.2 ล้านบาท ซึ่งเป็นรถตู้ขนาดกลาง ซึ่งเริ่มมีการผลิตครั้งแรกในปี ค.ศ. 1996

STEPWGN SPADA

สมรรถนะและเครื่องยนต์

ด้วยเครื่องยนต์ I-VTEC เบนซิน ขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า สามารถบรรทุกน้ำหนักคนได้ถึง 1,770 กิโลกรัมอัตราเร่งสูงสุด 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ความเร็วรอบ 2,500 ถึง 3,000 รอบต่อนาที  ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT และระบบเปลี่ยนเกียร์แบบอัตโนมัติแบบ Paddle Shift ตอบสนองทันต่อความรู้สึกขณะขับขี่ พวงมาลัย 3 ก้าน พร้อมระบบการทำงานได้แก่ แบบมัลติฟังก์ชัน, คลุชคอนโทรล, ปุ่มการโทรแบบรับสายและวางสายโทรศัพท์พร้อมปุ่มควบคุมจอขนาดเล็ก

ดีไซน์และการออกแบบ

ภายนอก โครงสร้างทำจากวัสดุที่แข็งแรง มีการออกแบบที่สวยงาม หน้ารถมีความคมเท่ห์สวยงามไฟด้านข้างคู่ ส่วนประตูควบคุมการเปิดปิดด้วยระบบไฟฟ้าแบบสไลด์ และด้านหลังมีความการติดสปอยเลอร์ด้านบน ไฟหลัง LED ส่องสว่าง มีตราสัญลักษณ์ฮอนด้าตรงกลาง มีล้อขนาดเล็ก สวมล้ออัลลอย 16 นิ้ว พร้อมยางขนาด 205/50 R16 และมีล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ร่วมกับยางผลิตจากจากบริษัท Bridgestone TURANZA รุ่น ER370 ขนาด 205/55 R17

ภายใน พื้นที่ห้องโดยสารมี 3 สามารถจุผู้โดยสารได้ 8 ที่นั่ง เบาะสามารถปรับด้วยระบบไฟฟ้า พับลงให้มีพื้นที่เพิ่มขึ้นได้ คอนโซลกลางมีหน้าจอแสดงผลการทำงาน LCD ขนาดเล็ก พวงมาลัยเพาเวอร์ควบคุมด้วยเกียร์แบบอัตโนมัติ ระบบนำทาง GPS พร้อมแอพพลิเคชั่นที่ต่าง ๆ และหลังคาแบบ SkyRoof สามารถเปิดปิดได้ ถือได้ว่าเป็นการฟังก์ชันการทำงาน ใช้ระบบไฟฟ้าในการควบคุมการเลื่อนเปิด ปิด

จุดเด่นของ StepWGN SPADA คันนี้คือ บานประตูสำหรับผู้โดยสาร มีมาให้ทั้งฝั่งซ้ายและฝั่งขวา เปิดปิดได้ด้วย ระบบไฟฟ้า ทั้งจากสวิชต์บนรีโมทกุญแจ Smart Key และการเปิดปิดที่มีฟังก์ชันครบครัน

การขับขี่บนท้องถนน

การใช้งานรถยนต์คันนี้ มีการเคลื่อนที่อย่างคล่องตัว ด้วยระบบเบรกแบบป้องกันการล็อค ABS แบบดิสก์ 4 ล้อ อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ย 10 ถึง 11 กิโลเมตรต่อลิตร การขับขี่ทางตรงและทางโค้งยึดเกาะได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยความเร็ว 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีระบบการควบคุมสเถียรภาพในรถยนต์ กันการสั่นสะเทือน พร้อมด้วยระบบ ECO Assist ช่วยประหยัดเชื้อเพลิงน้ำมัน พร้อมด้วยระบบ ldling Stop ดับเครื่องยนต์ลงอัตโนมัติขณะรอสัญญานไฟจราจร

ระบบความปลอดภัยเพิ่มเติมด้วย ถุงลมนิรภัย Dual SRS ระบบช่วยควบคุมการทรงตัว VSA และระบบการออกตัวบนทางลาดชัน Hill Start Assist พร้อมระบบช่วยการขับขี่แบบประหยัดน้ำมัน Eco Assist ในส่วนระบบความปลอดภัยขั้นสูง Honda Sensing  ยังพัฒนาระบบต่าง ๆ ในขณะขับรถ ได้แก่ ไฟฉุกเฉินในขณะเบรกฉุกเฉิน ช่วยออกตัวแม้ในทางลาดชัน และระบบควบคุมการทรงตัว เป็นต้น

โดยรวมแล้ว รถยนต์ฮอนด้า รุ่น STEPWGN SPADA  มีรูปลักษณ์ที่โดดเด่น ดีไซน์ที่ลงตัว รูปทรงที่สวยงาม การจัดวางองค์ประกอบภายในและภายนอกที่ลงตัว พร้อมฟังก์ชันการทำงานที่หลากหลาย ผนวกกับประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ที่ให้ขุมกำลังเต็มประสิทธิภาพ  มีให้เลือก 2 สี  คือ สีดำพรีเมียมและสีขาวพรีเมียม