Novitec Torado เพิ่มซูเปอร์ชาร์จใน Lamborghini Aventador SV

Lamborghini Aventador
Lamborghini Aventador
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

รถสายพันธุ์แรงจากค่ายกระทิงดุ เตรียมเปิดตัวรุ่น  Lamborghini Aventador SV เพิ่มกำลังจาก 750 แรงม้า สู่ระดับ 970 แรงม้า ด้วยกำลังที่มากขึ้นบวกกับความเร็ว แรง ดุ รถยนต์ซีรีส์ใหม่ SV จากค่าย Lamborghini ที่มาพร้อมกับพละกำลัง สรรมถนะที่ทรงพลัง ทางบริษัท Novitec ที่มีชื่อเสียงด้านระบบอัดอากาศและโมดิฟายด์รถยนต์ ได้มีการพัฒนาระบบ ซูเปอร์ชาร์จเจอร์ รุ่นพิเศษที่ออกมาเพื่อรองรับ Lamborghini Aventador SV

Lamborghini Aventador SV

Lamborghini Aventador LP 750-4 Superveloce คือการผลักดันเทคโนโลยีขั้นยิ่งยวดในวงการรถแรง เป็นการขยายขอบเขตทางฟิสิกส์เพื่อสร้างความแตกต่างและทำให้มันกล จุดเด่นของรถรุ่น LP750-4 มาพร้อมกับน้ำหนักเบาลง 50 กิโลกรัมเมื่อเทียบกับ LP700-4 ถือเป็นรุ่นมาตรฐานในด้านของกำลังที่ได้รับจากเครื่องแบบ V12 เครื่องยนต์ขนาดยักษ์ที่ไม่มีระบบอัดอากาศและมีกระบอกสูบมากถึง 12 ตำแหน่ง 

โครงสร้างของตัวรถ Lamborghini Aventador SV

โครงสร้างของตัวรถ ทำจากคาร์บอร์นไฟเบอร์ทั้งภายในและภายนอก ตัวล้อมีระบบกันการสั่นสะเทือน ด้วยเทคโนโลยี magnetorheological มีระบบการตอบสนองที่ดีเยี่ยม แน่นอนว่ารถหรูระดับกระทิง ต้องมีโครงสร้างภายในที่หรูหรา ทั้งนี้มีระบบเบรกที่ไว้ต่อการตอบสนอง ด้วยระบบเบรกแบบสุญญากาศที่ไวในทุกความรู้สึกเมื่อคุณเบรก พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อควบคุมด้วยไฟฟ้า

เครื่องยนต์และสมรรถนะ

ด้วยเครื่องยนต์ V12 ทำอัตราความเร็วสำหรับ Lamborghini รุ่น Aventador SV สามารถทำความเร็ว 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายในเวลาเพียง 2.9 วินาที เท่านั้น ถือได้ว่ามีความรวดเร็วมากเลยทีเดียวสำหรับสมรรถนะและความขุมกำลังของรถยนต์ระดับนี้ แรงม้ากว่า 200 ตัว จากรุ่น SV ปรกติจะมีม้าอยู่ที่ราว 750 แรงม้า สู่แรงม้าระดับ 970 แรงม้า ที่ขุมกำลังสูงสุด มีรถโมเดลใหม่มีให้เลือกหลายรุ่นเช่นกันพวงมาลัยพาวเวอร์พวงมาลัยพาวเวอร์พวงมาลัยพาวเวอร์พวงมาลัยพาวเวอร์พวงมาลัยพาวเวอร์ การทดสอบพร็อพเพอร์ตี้ Lamborghini Aeantador LP 750-4 Superveloce มีการทำงานของระบบต่างๆในทุกสภาวะไม่คาดคิด เครื่องชั่งน้ำหนักลดลง 50 กิโลกรัมเหลือเพียง 1,525 กิโลกรัมให้แรงกระแทกต่อน้ำหนักเบาในระดับที่สูงขึ้นลดลง แต่ในขณะที่แบบฟอร์ม กลับไปยังอีก 5 กิโลกรัมเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการใช้งาน แรงดันสูงสุดที่ 8,300 รอบต่อนาทีลดลงจาก SV รุ่นใหม่ที่แรงดันสูงถึง 8,500 รอบต่อนาที แต่ไม่ทำให้เสียงทำงานของ เครื่องยนต์ลดความโหดลง

ระบบการชาร์จแบบซูเปอร์ชาร์จที่เพิ่มเข้ามานี้ จะยิ่งทำให้เครื่องยนต์ของตัวรถสามารถแสดงพละกำลังที่เพิ่มสูงขึ้น เพื่อตอบสนองต่อความเร็ว แรง ดุดัน ของรถสายพันกระทิงดุรายนี้ได้เร็วกว่ารถแข่ง F1 แบบเห็นๆ ส่วนความเร็วสูงสุดหากมีถนนที่ยาวพอ กระทิงรุ่นระดับท็อปตัวนี้จะทะยานไปบนเส้นทางท่องถนนได้ถึง 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็นตัวเลขที่เจ้าของรถบาง เพิ่มพลังให้กับเหล่าซูเปอร์คาร์อย่างต่อเนื่องเพื่อสมรรถนะถึงขีดสุดระดับ 1,000 แรงม้า ถือได้ว่าสูงมาก เสริมพละกำลังให้กระทิงมีความดุดันมากยิ่งขึ้น

แต่สำหรับทางค่าย Novitec เปิดเผยว่ายังไม่พอกับสิ่งที่ต้องการ กำลังวางแผนที่จะพัฒนาขุมกำลังเทอร์โบ และระบบซูเปอร์ชาร์จ ที่จะเพิ่มพลังให้กับเหล่าซูเปอร์คาร์อย่างต่อเนื่องเพื่อสมรรถนะระดับ 1,000 แรงม้า ที่สามารถใช้ขับขี่บนท่องถนนได้อย่างรวดเร็ว โฉบเฉี่ยว ด้วยเสียงอันคำรามของเครื่องยนต์อันทรงพลัง