Work From Home ยังไงให้มีประสิทธิภาพ

Work From Home ยังไงให้มีประสิทธิภาพ
Work From Home ยังไงให้มีประสิทธิภาพ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ช่วงนี้หลายๆคน โดยเฉพาะพนักงานบริษัทหรือมนุษย์เงินเดือนแบบเราๆ คงประสบปัญหาการมานั่งทำงานที่บ้านหรือที่เราเรียกกันว่า Work From Home กันอยู่แน่ๆ เลย ซึ่งเรียกว่าอาจจะเป็นเรื่องดีที่เราไม่ต้องออกไปเผชิญกับการเดินทางที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า แต่เราต้องมาตกลงกันก่อนนะครับว่า เรา Work From Home ไม่ใช่ Work From Bed เราถึงจะทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

Work From Home ยังไงให้มีประสิทธิภาพ

วาง KPI ให้ตัวเองอย่างชัดเจน

ในการเวิร์กฟอร์มโฮมนั้น หรือ Work From Home เราจะมีความสบายเข้ามาในการทำงานเพราะอย่างนั้น หากเราสบายจนเกินไป ไม่มีหัวหน้าคอยจ้องมอง เราก็จะเคยตัวทำงานได้ไม่ตรงเป้าหมาย หรือชิลจนเกินไปจนงานไม่เสร็จทันเวลาแต่ถ้าหากเราวาง KPI ให้ตัวเองอย่างชัดเจน หรือกำหนดเป้าหมายตั้งแต่เช้า โดยกำหนดเป้าหมายการทำงานในแต่ละวันของเราว่าต้องทำอะไรให้ชัดเจนออกมา และต้องทำให้เสร็จตามที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้รับรองว่างานเราจะมีประสิทธิภาพแน่นอน

ทำกิจวัตรประจำวันตามปกติ

ในการทำงานที่บ้านนั้นหลายคนคงคิดว่า ตื่นนอนมาเปิดคอมและนั่งทำงานเลย แต่จริงๆแล้วก็ไม่ใช่ว่าถูกต้องนะครับ เพราะหากเราอยากทำงานที่บ้านหรือ Work From Home อย่างมีประสิทธิภาพแล้วละก็เราต้องทำกิจวัตรประจำวันให้เหมือนกับการออกไปทำงานที่บริษัท เช่น ตื่นมา อาบน้ำ แต่งตัว หรืออาจจะแต่งหน้าเพื่อเรียกความมั่นใจให้พร้อมก่อนเริ่มทำงานก็ได้ ครับเพียงเท่านี้สมองเราก็จะปลอดโปร่งพร้อมทำงานกันแล้ว

หาพื้นที่พร้อมทำงาน

แน่นอนว่าหากอยู่ที่บ้าน เราจะทำงานตรงไหนก็ได้ครับ แต่คงไม่ดีแน่หากเราวางโน้ตบุ๊คไว้ที่เตียงแล้วทำงาน เพราะมันจะสบายจนเกินไปจนเผลอหลับ เพราะฉะนั้นแล้วเนี่ยหามุมดีๆสักมุมในบ้านที่เรานั่งทำงานแล้วสบายตัว สบายใจ ถ้าหากดแล้วก็ ลากโต๊ะ ลากเก้าอี้มาเริ่มทำงานกันเลยครับ

ตกลงกับทุกคนในบ้าน

แน่นอนว่าเราทำงานที่บ้าน เราจะแว๊ปออกไปเล่นกับลูก หรือสัตว์เลี้ยงเราตอนไหนก็ได้ แต่เพื่อให้เราทำงานอย่างมีประสิทธิภาพนั้น เราควรบอกทุกคนในบ้านว่า เราขอเวลาทำงานเต็มที่ในระหว่างที่ทำอย่ามารบกวน เพื่อที่ทุกคนจะได้เข้าใจว่าเราทำงานจริงๆ ไม่ใช่การหยุดงานนั่นเองครับ

การเลือกใช้เครื่องมือย่อมสำคัญ

ในการทำงานที่บ้านหรือ work from home แน่นอนครับว่าเราจะไม่ได้มีการประชุมกันในห้องประชุมเหมือนการทำงานที่บริษัท เพราะฉะนั้นแล้วการเลือก application ให้เหมาะกับงานนั้นเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน

สื่อสารให้ละเอียด

ข้อนี้สำคัญมากหครับ หากเราการทำงานที่บ้านหรือ work from home เราจะไม่ได้มีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนที่ออฟฟิศหรือลูกน้องที่เราต้องสั่งงานดังนั้นแล้ว หากเราจำเป็นต้องส่งงานต่อ หรือสั่งงาน เราต้องพิมพ์ให้ละเอียด ให้เกิดคำถามน้อยที่สุด อีกฝ่ายจะได้ทำงานต่อไปได้โดยไม่ผิดพลาด

และด้วยสถานการณ์แบบนี้หลายคนอาจจะถูกให้ออกจากงานทำให้มีปัญหาเรื่องเงิน และหากใครต้องการเงินฉุกเฉินอย่างสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรกดเงินสด ก็สามารถเข้ามาเปรียบเทียบด้วยตัวเองเลยครับ แค่คลิกที่นี่ คลิกเดียวก็ทำให้เราได้บัตรกดเงินสดหรือสินเชื่อส่วนบุคคลในแบบที่ตรงกับใจเราครับ หรือแอดไลน์มาสอบถามได้ครับ ทาง Line@ : @masii

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!